Bộ đôi trong mơ - J.J Abrams và Leonardo DiCaprio

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Có lẽ chúng ta sắp được thấy sự hợp tác trong mơ giữa J.J AbramsLeonardo DiCaprio cho một sản phẩm mới toanh - Killers of the Flower Moon.

Với phong trào chuyển thể tác phẩm từ sách vẫn còn đang hot, thì cuốn hot nhất trong mấy tuần qua đối với Hollywood có lẽ thuộc về “Killers of the Flower Moon: An American Crime and the Birth of the FBI” bởi David Grann.

Theo như The Wrap, câu chuyện kể về một sự kiện có thật (có phần phóng đại) về cuộc thảm sát bí ẩn của một bộ lạc người da đỏ ở Oklahoma, với lượng dầu “ê hề” nằm yên vị dưới mông họ. Vụ án được chuyển qua cho một lực lượng thực thi công lý mới thành lập - FBI, với nhiệm vụ chính là phá những vụ tham nhũng. Chưa biết sao, nhưng về mặt tác giả - Grann, một cây viết ở tờ New Yorker, thì đã dành được bestseller cho tác phẩm trước của mình là The Lost City of Z, và truyện này cũng sắp được lên màn ảnh rộng vào cuối năm nay.

Theo The Wrap, dự án đã “hét” giá lên tận $2 triệu  và có lẽ tuyệt vời hơn nữa là Leonardo DiCaprio, đạo diễn J.J Abrams, và biên kịch đoạt giải Oscar - Eric Roth (Forrest Gump) đang cùng nhau phối hợp với Paramount để giành được quyền sở hữu. Tuy nhiên mức độ ganh đua vẫn chưa ngả ngũ khi còn có sự nhúng tay của George Clooney trong vai đạo diễn với Amy Pascal làm nhà sản xuất, nhưng với sức hút của hai con người đoạt giải Oscar với một đạo diễn từng “xuất” ra những bộ phim ăn tiền nhất mọi thời đại thì cũng khó mà hất cẳng họ.

Và nếu thật sự họ dành được quyền sở hữu, thì cũng chưa chắc rằng Leo sẽ là vai chính hay Abrams sẽ đạo diễn, nhưng hiển nhiên nếu đúng thì đây chắc chắn là vai trò của họ.