Burning - Một bộ phim Hàn Quốc kì bí khác biệt

Góc Nghệ Thuật · Never ·

Thể loại phim truyền hình kì bí, về cơ bản sẽ luôn để lại một vài chi tiết không được giải đáp, và đó là mục tiêu mà đoàn làm phim Burning mong muốn đạt được.

Thể loại phim truyền hình kì bí, về cơ bản sẽ luôn để lại một vài chi tiết không được giải đáp, và đó là mục tiêu mà đoàn làm phim Burning mong muốn đạt được.

Từ trái qua: Steven Yeun (trái), Yoo Ah-in (giữa), Jeon Jong-seo và đạo diễn Lee Chang-dong cùng tham dự buổi họp báo tuyên trình phim <strong><em>Burning</em></strong>
Từ trái qua: Steven Yeun (trái), Yoo Ah-in (giữa), Jeon Jong-seo và đạo diễn Lee Chang-dong cùng tham dự buổi họp báo tuyên trình phim Burning

Lee Chang-dong, một vị đạo diễn kì cựu trong giới điện ảnh Hàn Quốc, người được biết đến nhiều nhất nhờ bộ phim đạt giải thưởng Poetry vào năm 2010, đã phát biểu tại buổi họp báo tuyên truyền cho bộ phim sắp ra mắt tới đây của mình: “Đây là một bộ phim kì bí. Chúng tôi có thể định dạng thể loại của nó, nhưng đó không phải là tất cả. Một điều kì bí có thể được mở rộng ra thành một bí ấn về thế giới chúng ta đang sống, về câu chuyện, và về chính bản thân bộ phim. Có thể nói rằng bản thân bộ phim chính là một điều bí ấn.”

Bí ẩn, nhưng có vẻ đó thực sự là tông màu của bộ phim này bởi chính Yoo Ah-in, người đảm nhận vai nam chính Jong-soo, cũng theo bước đạo diễn nói rằng nhân vật mà anh sắm vai là một người “khó hiểu”.

Jong-soo, một nhân viên bán thời gian làm việc tại công ty giao hàng, đã gặp gỡ Ben thông qua người bạn thời thơ ấu Hyemi, lần lượt được thể hiện bởi Steven Yeun và Jeon Jong-seo, và sau đó gặp phải một sự việc kì bí.

Đối với tôi, bộ phim này đặc biệt khó diễn.” Nam diễn viên chia sẻ, nói thêm rằng anh đã cố gắng diễn dịch một nhân vật thuộc thế hệ trẻ theo cách của riêng mình.

Yeun, người nổi tiếng với vai diễn Glen Rhee trong series phim truyền hình The Walking Dead, nói rằng anh đã “rất may mắn” khi được hợp tác với Lee, mặc dù việc phải nói tiếng Hàn đã gây rất nhiều khó khăn cho nam diễn viên Mỹ-Hàn này.

Diễn xuất bên cạnh hai nam diễn viên kì cựu này là nữ diễn viên ít tên tuổi Jeon Jong-seo, và Burning là bộ phim điện ảnh đầu tiên cô từng tham gia.

Cô ấy là một diễn viên cực kỳ tiềm năng và tôi không thể kiềm được tự hỏi bấy lâu nay cô ấy đã ở đâu mà đến tận giờ mới xuất hiện trước mặt tôi.” Lee chia sẻ, nói thêm rằng ông chắc chắn Jeon là một nữ diễn viên đặc biệt “chưa từng thấy trước đây trong nền điện ảnh Hàn Quốc”.

Ông còn nói thêm rằng chính bản chất khó đoán của cô đã khiến cô trở thành lựa chọn duy nhất của ông cho nhân vật này. Ông cũng nói mình không muốn kiểm soát các diễn viên trẻ quá nhiều bởi dù sao đây cũng là bộ phim nói về thế hệ người trẻ tuổi.

Bản thân tôi mong muốn bộ phim đem đến cảm giác tự nhiên nhất có thể, khiến mọi người có cảm giác mình đều đang góp phần vào xây dựng nên tác phẩm thay vì bị buộc phải làm theo những tiêu chuẩn cụ thể và bị can thiệp quá nhiều từ bên ngoài. Tôi muốn mọi người đều được nói lên suy nghĩ của riêng mình.”

Bộ phim được chọn để tranh giải Palme d’Or tại Liên hoan Phim Cannes 2018 và là bộ phim Hàn Quốc duy nhất được chọn trong năm nay.

Về việc có bộ phim thứ năm được trình chiếu tại Cannes, liên hoan phim được tổ chức từ 8 đến 19/5 tại thành phố biển phía nam nước Pháp, Lee chia sẻ: “(Được trình chiếu tại) liên hoan phim Cannes là một cách hiệu quả để tuyên truyền cho nền điện ảnh Hàn Quốc đồng thời để nhận những phê bình về mặt nghệ thuật. Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt nhất cho cả ba diễn viên này để được đánh giá và được khán giả trên toàn thế giới biết đến.”

Yeun từng tham dự Cannes vào năm ngoái với tác phẩm Okja của Bong Joon-ho, nhưng anh nói lần tham gia này đặc biệt hơn bởi bộ phim sẽ cho khán giả thấy một điều mà họ chưa từng thấy trước đây.

Buổi họp báo có vẻ đã làm dấy lên thêm nhiều nghi vấn hơn là câu trả lời về bộ phim, nhưng sự kết hợp của những tên tuổi đầy tài năng này cũng đủ khơi gợi lòng mong đợi của khán giả nước này dành cho bộ phim.

Bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết Barn Burning của tác giả best-selling người Nhật Bản Haruki Murakami và dự định sẽ được ra mắt tại các rạp phim vào 17/5.

Nguồn: Korea Herald