Các nhân vật trong TV series Marvel từng được cân nhắc xuất hiện trong Infinity War

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

​​​​​​​Nhưng tin vui đã không đến với người hâm mộ.

Nhưng tin vui đã không đến với người hâm mộ.

Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực) là bộ phim có lượng nhân vật siêu anh hùng khủng nhất trên màn ảnh rộng nhưng danh sách đó lẽ ra còn dài hơn nữa với sự tham gia của các nhân vật trong mấy Tv series Marvel. Mới đây, hai đạo diễn Russo vừa chia sẻ suy nghĩ của họ về sự xuất hiện của các nhân vật này trong Infinity War và giải thích vì sao cuối cùng họ đi ngược lại quyết định đó.

Sau hai lần thực hiện hai phim Captain America, anh em Russo được giao trọng trách đạo diễn cho bộ phim lớn nhất Vũ trụ điện ảnh Marvel cùng bộ đôi biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely. Bất chấp những áp lực khủng khiếp, cả đội đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc và nhận được những đánh giá nhìn chung là tích cực, chưa kể đến phần doanh thu khổng lồ đang càn quét các rạp chiếu toàn cầu. Nhưng rốt cuộc, anh em Russo lại không phải là những người đưa những anh hùng Marvel từ màn ảnh nhỏ lên màn ảnh rộng.  

Trong bài phỏng vấn với Variety, anh em Russo có đôi lời về quy trình nghiêm ngặt trong việc thiết lập cốt truyện và thực hiện những ý tưởng đó thế nào. Một trong những điều hấp dẫn trong buổi phỏng vấn này là đạo diễn Joe đã thừa nhận họ dự tính sử dụng những nhân vật của Marvel Tv nhưng sau tất cả, chính họ lại từ bỏ ý định đó:

Chúng tôi đã đưa ra một sự cân nhắc vắn tắt [gồm những nhân vật trên Tv sẽ xuất hiện trong Infinity War]. Khi chúng tôi hoàn toàn biệt lập trong phòng biên kịch cùng Markus và McFeely, chúng tôi xem xét từng ý tưởng. Chúng tôi thích suy nghĩ đến mọi thứ. Nhưng dường như câu chuyện được gắng liền với những bộ phim điện ảnh một cách đặc biệt và chặt chẽ nên khi bắt đầu nội dung, chúng tôi biết rằng chúng tôi đã nắm trong tay đông đủ các nhân vật.

Hơi khó chịu một tẹo khi các nhân vật ấn tượng trong Marvel Tv không có chút đất diễn nào trên màn ảnh rộng dù tất cả đều cùng một vũ trụ phim ảnh, nhưng cũng an ủi khi ít ra họ cũng từng cân nhắc cho sự góp mặt của những siêu anh hùng nho nhỏ trong một dự án to lớn. Dẫu sao, Infinity War và bộ phim tiếp theo chưa được đặt tên là một kết cục cho hành trình 10 năm của thương hiệu điện ảnh Marvel và đây là một cơ hội không thể tốt hơn để giới thiệu những đặc vụ S.H.I.E.L.D. hay các anh hùng đường phố của Netflix. Nhưng đồng thời, có quá nhiều thứ mà cặp anh em Avengers này phải giải quyết nên quyết định của nhà Russo trong thời điểm này là một điều đúng đắn.

Như thế, một nhánh của Vũ trụ điện ảnh Marvel đành phải ngó lơ những đối tác từ màn ảnh nhỏ và thế giới Marvel Tv vẫn phải có cách nào đó để đối phó với cái búng tay của Thanos. Series Agents of S.H.I.E.L.D. đã giải quyết tiền đề của Infinity War. Với những siêu anh hùng đường phố trên Netflix, xem ra người hâm mộ phải chờ những câu thoại có liên quan đến sự kiện này. Lời giới thiệu cho mùa thứ 2 của Luke Cage trên dịch vụ phát trực tuyến này hoàn toàn không có dấu hiệu ám chỉ sự kiện Infinity War và mùa thứ 3 của Daredevil tập trung chuyển thể mạch truyện của Born Again hơn là quan tâm đến sự xuất hiện của Thanos. Có khả năng họ sẽ chốt những tình tiết này lấy bối cảnh trước Infinity War đế tránh vô tình tiết lộ cái kết của bộ phim này. Nói đi nói lại, người hâm mộ vẫn muốn Defenders đối mặt với vấn đề này dù là gián tiếp.

Nguồn: Screen Rant