Các X-Men sẽ bước vào MCU như thế nào?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Genis ·

Câu hỏi hiện tại đặt ra sau thương vụ của Disney và Fox là: Các X-Men sẽ bước chân vào MCU như thế nào?

Sau X-Men: Dark Phoenix (Phượng Hoàng Bóng Tối), các X-Men sẽ nói lời chào tạm biệt với 20th Century Fox sau 20 năm gắn bó và gia nhập đại gia đình của Disney.

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Mặc dù Fox đã định ngày ra mắt chính thức cho The New Mutants (02/08/2019) nhưng rất có thể Disney sẽ không cho bộ phim này xuất hiện trên màn ảnh rộng. Tính đến thời điểm này, không có thêm một phim dị nhân nào do Fox sản xuất ngoại trừ Gambit, X-Force cùng với Deadpool 3, và những dự án này cũng có thể sẽ bị thay đổi ít nhiều với sự nhúng tay của Disney. Khi thương vụ giữa 2 hãng phim chính thức khép lại trong tháng 3, khán giả hiện đã bắt đầu quan tâm đến việc những dị nhân sẽ bước vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel nhưng thế nào.

Nhìn lại thương vụ với Sony Picture, Marvel Studios chỉ mất 2 năm để đem Spider-Man vào MCU với màn ra mắt trong Captain America: Civil War (Nội Chiến Siêu Anh Hùng). Do thất bại từ doanh thu của The Amazing Spider-Man 2 (Người Nhện Siêu Đẳng 2), Sony quyết định nhường lại quyền khai thác nhân vật cho Marvel Studios và chỉ phụ trách mảng quảng bá và phân phối. Dù thương vụ của Disney với Fox khác với của Sony nhưng sự góp mặt của Spider-Man có thể sẽ giúp hình thành nên một dòng thời gian riêng dành cho các X-Men xuất hiện trong MCU.

Ảnh: Screen Rant
Ảnh: Screen Rant

Sau Avengers: Endgame, Marvel Studios đã trải đường cho một loạt các phim như Spider-Man: Far From Home, Black Widow, The Eternals, Shang-Chi, Black Panther 2, Doctor Strange 2 và rất có thể sẽ có thêm Captain Marvel 2 nếu phim có doanh thu tốt. Theo chiến lược của Marvel trong 3 phim gần đây với 1 phim mới và 2 phần tiếp nối, những phim trên rất có thể sẽ ra mắt trong năm 2021 hoặc 2022. Và đó là lí do chúng ta sẽ được gặp lại các dị nhân trong 2 đến 3 năm nữa. Nếu Marvel quyết định cho ra đến 4 phim mỗi năm, theo Kevin Feige, thì thời gian sẽ còn được rút ngắn hơn nữa. Nhưng 2 năm sẽ là khoảng thời gian phù hợp để ra mắt những phiên bản của các nhân vật đã quá quen thuộc với đông đảo khán giả.

Các phim X-Men thực tế chưa bao giờ có doanh thu vượt quá $459 triệu trước năm 2014 và chỉ mới gia tăng trong 5 năm qua. X-Men: Day of Future Past (Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai) đạt $747 triệu. Deadpool (Quái Nhân Deadpool) đạt $783 triệu (không chiếu ở thị trường Trung Quốc) và phần 2 cũng thành công tương tự. Logan (Người Sói) cũng đạt $619 triệu trên toàn cầu. X-Men: Apocalypse (Dị Nhân: Cuộc Chiến Chống Apocalypse) cũng đạt $543 triệu dù được đánh giá là phim dở nhất trong series sau X-Men: Last Stand (Dị nhân: Phán xét cuối cùng) và X-Men Origin: Wolverine (Dị Nhân: Nguồn Gốc Người Sói). Điều này có nghĩa phim X-Men có thể sẽ mất khoảng thời gian lâu hơn để được khán giả yêu mến như Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà). Đối với những ai đang mong chờ trận đối đầu giữa Wolverine và Hulk, họ chắc chắn phải chấp nhận một gương mặt mới thay thế một Hugh Jackman đã quá hoàn hảo trong vai gã dị nhân này.

Ảnh: Comic Book
Ảnh: Comic Book

Một bước đi phù hợp lúc này dành cho Marvel Studios đó là đưa Deadpool là nhân vật tiên phong mở đường cho các dị nhân khác bước vào MCU. Trong khi chúng ta mong đợi Marvel Studio sẽ cast lại toàn bộ dàn diễn viên của X-Men nhưng thật khó chấp nhận nếu Ryan Reynolds không tiếp tục vào vai Deadpool. Reynolds đã đưa Deadpool đến với khán giả và khiến họ yêu thích anh như cách mà Hugh Jackman đã làm với Wolverine trước đây. Dù Deadpool khi về tay MCU có tiếp tục là phim nhãn R hay không vẫn còn là dấu hỏi nhưng ít nhất có sự hiện diện của anh ta cũng đủ làm khán giả phấn khích. Đối với những phim Deadpool 18+ này, CEO Bob Iger của Disney có hứa hẹn rằng chúng sẽ nằm tách biệt với MCU, hoặc nếu không thì sẽ trở thành phim PG-13.

Ảnh:Screen Rant
Ảnh:Screen Rant

Về phần các X-Men, MCU thể tạo nên những khái niệm mới về những người đột biến. Khi một bộ phận nhỏ những người đột biến đã tồn tại hàng trăm năm trước (để đảm bảo Marvel có thể khai thác những nhân vật như Mister Sinister, Apocalypse, Wolverine, và nhiều người đột biến bất tử khác), MCU có thể dẫn ra sự bùng phát  sự đột biến trong thời gian gần đây nhằm giải thích cho sự thiếu vắng của họ trong các sự kiện đã xảy ra, đồng thời lấy đó làm tiền đề cho sự xuất hiện của các X-Men.   

Với việc Carol Danvers có liên kết với Wolverine, nhóm Starjammers, và đế chế Shi’Ar, phần tiếp theo của Captain Marvel có thể là nơi thích hợp để giới thiệu đến sự gia tăng dân số người đột biến. Disney+ và các TV series của MCU cũng sẽ là những mảnh đất màu mỡ cho khởi nguồn của các X-Men, hay cụ thể là một ngôi trường tại New York dành cho những người trẻ có khả năng thiên phú.

Marvel Studio từ trước đến nay vẫn “sống” tốt khi không có các dị nhân nên việc đưa các nhân vật này vào là điều không cần phải quá gấp gáp. Việc thiếu đi những dị nhân trong thời gian tới chắc rằng sẽ khiến khán giả không khỏi sốt ruột nhưng hãy cố đợi cho đến khi họ có màn ra mắt đầu tiên, chiến đấu bên cạnh những siêu anh hùng của MCU thì không phải là đó không phải là điều tuyệt vời hay sao.

Nguồn: The Hollywood Reporter