Cách đây đúng một thập kỷ, teen đã bấn loạn vì phim hè nào?

Tin điện ảnh · huylock ·

Mùa phim hè năm 2017 đã kết thúc, và thật thú vị khi điểm lại có bao nhiêu bộ phim phát hành những tháng gần đây có còn phổ biến sau 10 năm nữa kể từ bây giờ.

Mùa hè luôn là quãng thời gian tuyệt nhất để các bộ phim công chiếu, nhưng không phải tất cả đều thành hit. Thậm chí có một vài bộ vẫn được xem nhiều năm sau đó. Mùa phim hè năm 2017 đã kết thúc, và thật thú vị khi điểm lại có bao nhiêu bộ phim phát hành những tháng gần đây có còn phổ biến sau 10 năm nữa kể từ bây giờ. Nhưng bạn nghĩ sao về khoảng thởi gian này của thập kỷ trước? Có bao nhiêu bộ phim vẫn còn được giữ đến ngày nay?

Với việc các bộ phim hè năm 2017 đang “lặng gió”, chúng ta hãy cùng nhau trở về 10 năm trước và điểm lại những bộ phim nhận được phản hồi tốt nhất trong mùa hè năm 2007 nhé. Bắt đầu với việc trở lại tại thời điểm mà The Boy Who Lived vẫn còn thống trị phòng vé nhé.

Harry Potter and the Order of the Phoenix

4 năm sau khi J.K. Rowling phát hành tiểu thuyết Harry Potter and the Order of the Phoenix, Warner Bros. đã công chiếu bản chuyển thể nhằm bắt đầu chặng 2 của series đình đám này trên màn ảnh rộng. Giống như Goblet of Fire, phần phim Order of the Phoenix cũng được gắn mác PG-13, và được cho là phần phim Harry Potter tăm tối nhất tại thời điểm đó khi mà sức mạnh của Voldemort được hồi sinh, sự tàn bạo của giáo sư Dolores Umbridge và nhiều hơn thế nữa. Nhiều như cách các học viên Hogwarts chuyển từ giai đoạn thanh thiếu niên sang tuổi trưởng thành vậy, phần phim này xây dựng từ những gì mà phần The Goblet of Fire để lại, và mang series Harry Potter tới 1 vùng lãnh thổ khác, bi kịch hơn và tái tạo lại Thế giới phép thuật. Điều ấn tượng nhất là phần phim Order of the Phoenix đã được cải biên quá nhiều nhưng vẫn cho ra một câu chuyện hấp dẫn, chưa kể đây là phần phim ngắn thứ 2 của series.

Ratatouille

Pixar đã cho ra đời khá nhiều ý tưởng kỳ lạ trước năm 2007, từ những đồ chơi biết nói chuyện cho đến một thế giới với toàn quái vật kiếm sống bằng việc hù dọa trẻ con. Nhưng một con chuột bí mật nấu ăn trong một nhà hàng Pháp sang trọng ư? Quả là điên hết sức! Nhưng với cốt truyện độc đáo, cùng với đạo diễn Brad Bird và tài năng thanh nhạc của Patton Oswalt và Brad Garrett, Ratatouille vẫn là một trong những bộ phim hay nhất của Pixar. Nó chứa đựng rất nhiều tâm huyết và thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi, có người sẽ yêu thích chú chuột Remy điêu luyện trong nhà bếp hay có người lại thưởng thức những thông điệp sâu sắc về việc theo đuổi niềm đam mê và đừng để bất cứ ai ngăn cản bạn hoàn thành ước mơ.

Knocked Up

Seth Rogen đã có lượng fan đông đảo từ những bộ phim Freaks and Geeks và The 40-Year Old Virgin, nhưng phải đến Knocked Up mới đánh dấu lần đầu tiên anh được đóng vai chính trong một phim hài. Kết hợp cùng Katherine Heigl, bộ phim theo chân cuộc sống của gã thất nghiệp và cô phóng viên đầy hoài bão sau đêm say rượu và hậu quả là cái thai không mong muốn. Knocked Up đã vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký khác để trở thành bộ phim hài hay nhất năm 2007, và mặc dù Rogen và đạo diễn Judd Apatow có phớt lờ đi những tranh cãi liên quan đến bộ phim những năm sau đó, thì đây vẫn là bộ phim xuất sắc nhất của Rogen khi họ làm việc chung.

Hairspray

Rất hiếm bộ remake nào có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khán giả trong khi vẫn giữ được cái hồn của bản gốc. Đó cũng chính là thử thách đối với Hairspray, bộ phim có bản gốc của John Waters đã phát hành gần 2 thập kỷ trước và vở nhạc kịch Broadway được “kéo rèm” 5 năm trước. May mắn thay, bản  Hairspray remake, được đạo diễn bởi Adam Shankman cùng với dàn diễn viên tài năng như John Travolta, Michelle Pfieffer và Christopher Walken, lấy cảm hứng từ nhạc kịch nhiều hơn là bản phim 1988, vì vậy, đối với ai không có điều kiện để đến New York xem vở nhạc kịch nổi tiếng đó, thì bộ phim này chính là điều tốt đẹp dành cho họ. Những điệu nhạc và bước nhảy đầy năng lượng sẽ khiến ai cũng phải nhún nhảy theo. Hairspray vẫn là một trong những bộ phim nhạc kịch hay mà bạn nên xem.

Superbad

Trước 2007, bạn có lẽ đã biết Michael Cera trong vai đứa bé trong phim Arrested Development và kết hợp với Jonah Hill trong The 40-Year Old Virgin and Grandma's Boy. Nhờ có Superbad, 2 diễn viên này đã có 1 bước nhảy lớn và tiến sâu vào Hollywood, và đây cũng chính là bộ phim bệ phóng cho sự nghiệp của Emma Stone. Cốt truyện cũng khá đơn giản: 2 thanh thiếu niên đang cố gắng tham gia vào bữa tiệc trước khi học lên cao hơn, nhưng câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn khi họ phải đi mua rượu mang đến bữa tiệc. Superbad được đón chào nồng nhiệt khi khắc họa những áp lực của môi trường trung học, nhưng quan trọng hơn, nó cũng mang đến những tiếng cười sâu xa, đặc biệt là câu chuyện phụ của McLovin.

 Stardust

Không còn nghi ngờ gì về việc Stardust góp mặt mà ít ai biết đến so với các bộ phim khác trong danh săch này, nhưng không sao, hãy tận hưởng nó. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Neil Gaiman xuất bản năm 1999, bộ phim Stardust quy tụ những diễn viên tài năng như Charlie Cox (Daredevil), Claire Danes, Michelle Pfeiffer, Robert de Niro và Mark Strong. Bản chuyển thể đã có những sáng tạo riêng so với bản gốc để làm cho cuộc hành trình của Tristan đi qua vương quốc Stormhold thêm phần hấp dẫn hơn với khán giả (đặc biệt là khán giả trẻ) và điều đó rất xứng đáng. Đối với những ai đáng giá cao những câu chuyện tưởng tượng hấp dẫn hoặc là muốn một bộ phim mà cả người lớn và trẻ em đều xem được thì Stardust là bộ phim đáng xem.

The Simpsons Movie

The Simpsons đã là truyền thống văn hóa lâu dài trước khi The Simpsons Movie được ra mắt, nhưng sản phẩm điện ảnh lần này công chiếu đã chứng minh rằng gia đình Simpsons có thể là sản phẩm giải trí gần 90 phút như các tập phim nửa giờ thông thường. The Simpsons Movie đã đưa Homer vào một tình huống tồi tệ nhất khi ông bị đuổi và bị bỏ rơi bởi chính gia đình mình sau khi gây ô nhiễm hồ Springfield, buộc ông phải làm điều gì đó đúng đắn khi thị trấn bị đe dọa. Câu chuyện này có thể sẽ không hiệu quả trong định dạng sitcom truyển thống, mặc dù cũng dựa phần lớn vào sự hải hước và lời nói đùa, nhưng The Simpsons vẫn xứng đáng xem đi xem lại mọi lúc, đặc biệt là khi bạn muốn trở lại một thời tuổi thơ dữ dội với những tập phim The Simpsons giữa những năm 2000.

Nguồn: Cinema Blend