Cẩm nang Eternals - 10 nhân vật mới trong phim là ai và có quyền năng gì?

Phim Siêu Anh Hùng · bluemoon28 ·

Trước khi xem phim, cùng Moveek điểm qua 10 nhân vật sẽ đứng spotlight trong bộ phim Eternals sắp tới.

Marvel tung ra đoạn trailer cho "sử thi vũ trụ" Eternals (Chủng Tộc Bất Tử), do đạo diễn đoạt giả Oscar Chloe Zhao đảm nhận. Eternals giới thiệu toàn bộ đội anh hùng mới lần đầu tiên xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, bao gồm Gemma Chan trong vai Sersi, Richard Madden trong vai Ikaris, Kumail Nanjiani - Kingo, Lia McHugh - Sprite, Brian Tyree Henry - Phastos, Lauren Ridloff - Makkari, Barry Keoghan - Druig , Don Lee - Gilgamesh, Salma Hayek trong vai Ajak, và Angelina Jolie là chiến binh Thena mạnh mẽ nhất của nhóm.

The Eternals - nhóm tập hợp các thực thể siêu phàm - được Jack Kirby sáng tạo vào những năm 1970, khi ông trở lại Marvel sau một thời gian ngắn làm việc cho đối thủ DC (Trên thực tế, Eternals có một số điểm tương đồng với New Gods của DC mà Kirby đã tạo ra khi làm việc ở đó). Eternals là chủng tộc ngoài hành tinh có hình dáng giống người, được biến đổi gen bởi những Celestials. Những Eternals đặc biệt này đã được Celestials gửi đến Trái đất để chiến đấu chống lại các Deviant độc ác và bảo vệ nhân loại.

Collider
Collider

Thật đáng mừng là trailer chính thức của Eternals trả lời hầu hết các nghi vấn để lại trong phần teaser trước, cũng như diễn giải một cốt truyện rõ ràng hơn cho những ai mong chờ bộ phim. Dĩ nhiên, câu chuyện tiếp diễn ra sau thì xem phim với biết được. Trước khi đến với bộ phim trong tương lai, hãy cùng Moveek điểm qua 10 gương mặt của nhóm anh hùng hùng mạnh này. 

1. Sersi (Gemma Chan)
Phần lớn câu chuyện của Eternals tập trung vào Sersi, người có khả năng điều khiển vật chất phi tri giác. Gemma Chan giải thích:

“Cô ấy có thể thay đổi mọi thứ và đã giúp đỡ nhân loại trong suốt chặng đường phát triển. Không giống như một số Eternals, Sersi có tình yêu và sự tôn trọng thực sự đối với nhân loại, và ở thời điểm hiện tại, cô ấy đang làm quản lý bảo tàng, hẹn hò với một con người (Dane Whitman, do Kit Harington của Game of Thrones đóng). Sersi cũng có mối quan hệ lâu dài với Ikaris của Richard Madden". 

“Entertainment
“Entertainment

Điều thú vị là, đây không phải là lần đầu tiên Gemma  Chan xuất hiện trong một bộ phim Marvel. Trước đó, nữ diễn viên đã góp mặt trong Captain Marvel năm 2019 với nhân vật Minn-Erva của Starforce. 

2. Ikaris (Richard Madden)
Ikaris là một trong những Eternals mạnh mẽ nhất với khả năng bay và bắn tia sáng từ mắt của mình. Anh có một mối liên hệ đặc biệt kéo dài suốt nhiều thế kỷ với Sersi. Richard Madden cho biết:

“Hai người đã bên nhau hàng nghìn năm nên có một mối quan hệ sâu sắc khó phá vỡ".

“Entertainment
“Entertainment

Đối với nam diễn viên, một trong những thách thức lớn nhất khi đóng vai một siêu anh hùng bất tử là hiểu cách nhân vật này tồn tại trong 7.000 năm.

"Tôi đã phải suy nghĩ làm thế nào để bạn đóng vai một người đã nhìn thấy mọi thứ? Làm thế nào để bạn hóa thân thành một nhân vật như vật nhưng không gây nhàm chán?"

3. Kingo (Kumail Nanjiani)

Hầu hết các Eternals khác đã cố gắng mai danh ẩn tích qua nhiều thế kỷ, nhưng Kingo của Nanjiani đã làm điều ngược lại là kiếm sống như một ngôi sao Bollywood. Nhân vật này có thể điều khiển năng lượng bằng tay. Để hóa thân thành Kingo, Kumail Nanjiani phải xem các bộ phim cũ của Errol Flynn và một số phim gốc của Zorro bởi "chỉ có ngôi sao Hollywood thời xưa mới thực sự thích chiến đấu".

“Entertainment
“Entertainment

Nhưng có lẽ thách thức lớn nhất của anh ấy là chuẩn bị cho cảnh Kingo biểu diễn một điệu nhảy Bollywood công phu.

"Tôi không phải là một vũ công. Tôi không thể nắm bắt nhịp điệu. Tôi đã phải mất hàng tháng trời trong các lớp học nhảy để ghi hình cảnh này. Dù nó rất khó khăn, nhưng tôi biết rằng nếu tôi nắm bắt được niềm vui và sự phấn khích của một điệu nhảy Bollywood trong một bộ phim Marvel, điều đó sẽ thật đặc biệt. Tôi biết mọi bộ phim Bollywood cho đến tận cuối những năm 90".

4. Sprite (Lia McHugh)
Sprite của Lia McHugh có thể trông giống như một đứa trẻ mười mấy tuổi, nhưng giống như những Eternals khác, nhân vật này thực sự đã hàng nghìn năm tuổi. Nữ diễn viên trẻ chia sẻ:

“Tôi khá giống Sprite bởi tôi trông trẻ hơn so với tuổi của mình".

“Entertainment
“Entertainment

Lia McHugh, được biết đến với các vai diễn trong Totem và The Lodge nói thêm rằng cô rất quý thời gian của mình trên phim trường Eternals. McHugh xem đây như lớp học bậc thầy về diễn xuất, cố gắng tiếp thu nhiều nhất có thể từ những diễn viên tiền bối của mình. Cô cũng tận dụng cơ hội để thử nhiều pha nguy hiểm nhất có thể. 

5. Phastos (Brian Tyree Henry)
Nam diễn viên gốc Atlanta vào vai Phastos, một nhà phát minh lỗi lạc với đầu óc tạo ra vũ khí và công nghệ. Brian Tyree Henry nói:

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một phần của MCU. Tôi luôn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Marvel, bị ám ảnh bởi khái niệm về siêu anh hùng. Tôi vẫn còn không tin vào hiện thực đây này".

“Entertainment
“Entertainment

Cũng có tin đồn rằng nhân vật của Henry là người đồng tính công khai và đã kết hôn với một gia đình, điều này sẽ khiến anh ấy trở thành một trong số ít siêu anh hùng LGBT được xác nhận của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

6. Makkari (Lauren Ridloff)

“Entertainment
“Entertainment


Để vào vai Eternal Makkari siêu tốc độ, Lauren Ridloff (được biết đến với The Walking Dead) đã phải tập luyện rất nhiều.

"Điều mỉa mai về điều này là khi tôi bắt đầu luyện tập cho vai diễn này, tôi đã được yêu cầu ngừng chạy. Thực sự những gì họ muốn làm là tập trung vào việc xây dựng sự cân xứng của một người trông giống như vận động viên chạy nước rút, có xu hướng cơ bắp hơn một chút. Vì vậy, tôi tập trung chủ yếu vào việc thay đổi ngoại hình, đặc biệt là chân".

Makkari cũng là anh hùng khiếm thính đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel và Ridloff nói rằng cô ấy đặc biệt hào hứng với điều này.

7. Druig (Barry Keoghan)

“Entertainment
“Entertainment


Barry Keoghan được biết đến với vai diễn trong Dunkirk và The Killing of a Sacred Deer, vào vai Druig, một Eternal với khả năng thao túng suy nghĩ của người khác.

“Tôi là người cuối cùng mặc trang phục trong ngày đầu tiên trên phim trường. Thật tuyệt khi bước ra ngoài và xem phản ứng của các diễn viên còn lại. Họ nói kiểu 'Chà!'. Cảm giác thật kỳ lạ khi thấy mình như vậy". 

Druig khá xa cách và hơi cô độc, nhưng trong đời thực, Keoghan lại có tính cách sôi nổi khác hẳn nhân vật anh đảm nhận.

8. Gilgamesh (Ma Dong Seok - Don Lee)
Nam diễn viên Hàn Quốc Ma Dong Seok mô tả Gilgamesh là một siêu anh hùng "cực kỳ mạnh mẽ và là chiến binh mạnh nhất của Eternals."

"Anh ấy bảo vệ gia đình và nhân loại. Gilgamesh đáng tin cậy và là bờ vai vững chắc trong các trận chiến. Đồng thời, đây cũng là một chàng trai vui tính và có khiếu hài hước."

“Entertainment
“Entertainment

Gilgamesh có mối liên hệ sâu sắc với Thena của Angelina Jolie, và nhân vật này thích sử dụng nắm đấm của mình trong trận chiến, thường hạ gục kẻ thù chỉ bằng một cú đấm.

"Điều đó hoàn toàn phù hợp với tôi vì bản thân tôi là một võ sĩ quyền anh lâu năm, hơn 30 năm kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Ngón đòn của Gilgamesh dựa trên quyền anh, vì vậy tôi có thể thêm các động tác đấm bốc thực sự". 

9. Ajak (Salma Hayek)
Salma Hayek không chắc mình sẽ tham gia bộ phim của Marvel. Tuy nhiên khi biết được Chloe Zhao là đạo diễn, người đẹp lập tức nói đồng ý.

"Tôi đã bị sốc. Hãy tưởng tượng ở độ tuổi 50, bạn nhận được một cuộc gọi từ vị giám đốc Marvel. Người này nói: ''Bạn sẽ trở thành một siêu anh hùng". 

“Entertainment
“Entertainment

Salma Hayek ngay lập tức phải lòng nhân vật Ajak, thủ lĩnh nghiêm khắc và mạnh mẽ của Eternals có khả năng chữa bệnh. Ban đầu, nhân vật này là một người đàn ông trong truyện tranh. Thế nhưng trong cuộc trò chuyện với Chloe Zhao, Salma Hayek đã gợi ý rằng hãy đổi giới tính nhân vật và biến Ajak thành "mẹ" của cả đội.

"Cô ấy đầy mâu thuẫn. Ajak là cầu nối giữa Eternals và Celestials và không bao giờ dễ dàng để thỏa hiệp cả hai bên".

10. Thena (Angelina Jolie)

“OTTPlay”
“OTTPlay”


Angelina Jolie chắc chắn không còn xa lạ với những dự án bom tấn, nhưng ngay cả cô cũng bất ngờ trước quy mô của Eternals.

“Đó chắc chắn là bộ phim lớn nhất mà tôi từng tham gia". 

Thena là một trong những chiến binh ưu tú của nhóm, có thể điều khiển năng lượng vũ trụ và "rèn" ra vũ khí từ ánh sáng. Để chuẩn bị, Angelina Jolie đã học múa ba lê để nắm bắt được vẻ duyên dáng, cũng như dạy bản thân cách sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau - hầu hết chúng đều được thêm vào ở dạng CGI trong quá trình hậu sản xuất.

Nguồn: Entertainment Weekly