[Cảm nhận] The Good Bad Mother – Tình tiết cao trào lấy đi không ít nước mắt người xem

TV Series · Đánh giá phim · mocyen ·

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi Của Tôi) hiện là 1 trong 2 bộ phim Hàn Quốc trên Netflix được thảo luận nhiều nhất.

Kéo xuống để xem tiếp

Tập thứ 8 của bộ phim The Good Bad Mother phát sóng 18.5.2023 đã đạt tỷ suất người xem đứng đầu khung chiếu. Có thể nói, đây là một bộ phim mà tập sau hay hơn tập trước, cứ thế thu hút người xem không thể ngừng thích thú. Theo số liệu của Nielsen Korea, bộ phim đã đạt mức rating trung bình toàn quốc là 8,446%, tăng đáng kể so với rating tuần trước là 7,701%.

Nói về tập 7 của The Good Bad Mother, sau khi phát hiện bệnh ung thư giai đoạn cuối, Young Soon bắt đầu chuẩn bị cho tương lai của con trai Kang Ho khi không có bà ở bên cạnh chăm sóc. Bà dạy Kang Ho 7 tuổi quy trình chăn nuôi heo, ủ phân tự nhiên, trồng khoai tây. Bà đã liên hệ luật sư, viết di chúc để lại tài sản cho con trai. Đồng thời, ghi chú các số liên lạc khẩn cấp cho Kang Ho, cũng như dạy con trai cách đối phó với những kẻ bắt nạt, cách nói chuyện đối đáp với những thương lái không có tâm.

Young Soon chuẩn bị mọi thứ cho tương lai Kang Ho, kể cả việc tự chụp ảnh thờ và tự lạy chính mình | Ảnh từ phim
Young Soon chuẩn bị mọi thứ cho tương lai Kang Ho, kể cả việc tự chụp ảnh thờ và tự lạy chính mình | Ảnh từ phim

Kang Ho dù mang tâm trí đứa trẻ 7 tuổi, nhưng vẫn đủ nhạy cảm nhận ra sự sai khác ở mẹ mình. Tuy nhiên, anh không lý giải được tại sao mẹ lại có vẻ ủ rủ và ít nói hơn.

Tình tiết The Good Bad Mother hai tập 7 và 8 được đẩy mức cao trào hơn, nông trại lợn của Young Soon bị tiêu hủy do ảnh hưởng bởi dịch lở mồm long móng xuất phát từ một trang trại dê gần đó. Phân cảnh này được diễn ra khá lâu, từ cận cảnh đến toàn cảnh, khắc hoạ rõ cảm xúc của các nhân vật. Trong khi người dân ấp Jou đau xót thương cảm cho hoàn cảnh éo le của mẹ con Kang Ho, thì Young Soon gào thét bất lực vì đàn lợn bị chôn sống.

Ra Mi Ran thành công khắc hoạ tâm trạng đau đớn, bất lực của nhân vật trước biến cố bất ngờ | Ảnh từ phim
Ra Mi Ran thành công khắc hoạ tâm trạng đau đớn, bất lực của nhân vật trước biến cố bất ngờ | Ảnh từ phim

Nhìn thấy mẹ khóc, Kang Ho sợ hãi vô cùng. Một đứa trẻ 7 tuổi khi nhìn thấy người khác khóc, đặc biệt là nhìn thấy mẹ mình khóc, sẽ bất giác khóc theo. Nhưng người lớn thì không dễ dàng đồng cảm với nỗi đau của người khác. Ví dụ như nhân vật nhạc sĩ xấu tính Baek Hoon Ah – kẻ chuyên phá rối nông trại lợn của Young Soon.

Quá khứ và hiện tại đan xen nhau càng tô đậm nỗi bất hạnh của nhân vật Young Soon | Ảnh từ phim
Quá khứ và hiện tại đan xen nhau càng tô đậm nỗi bất hạnh của nhân vật Young Soon | Ảnh từ phim

Trong tuyệt vọng, Young Soon đã mua thuốc diệt cỏ và đẩy con trai đến trước mộ chồng. Tại đây, lời tâm sự của bà cũng giúp khán giả hiểu được lý do tại sao trước đó Young Soon không bao giờ cho con trai đi dã ngoại. Có lẽ bà sợ rằng, Kang Ho cũng sẽ giống như ba mẹ, em trai và chồng bà, cầm hộp kimbap bà làm và ra đi mãi không về. Hoá ra, người mẹ này không hoàn toàn là nghiêm khắc, bà chỉ đang canh cánh lo được mất, vì con trai là người thân duy nhất còn lại của bà trên đời.

Chỉ bằng một hành động nhỏ, Kang Ho 7 tuổi đã khiến mẹ Young Soon thay đổi ý định. Cậu cầm chai thuốc diệt cỏ, muốn mở giùm mẹ, và vô tư nói rằng, cậu đang đói bụng. Kang Ho nhắc lại lời mẹ đã dặn, rằng cần cho Sư Tử (con heo con) ăn trước đã, sau đó Sư Tử sẽ lớn lên, sinh con và giúp bà khôi phục nông trại. Dường như một chút ánh sáng vừa le lói trong mắt bà mẹ Young Soon nhờ câu nói của con trai.

Ngay sau đó, khi hai mẹ con quay về nhà, là một phân cảnh cảm động bởi có sự đối diễn của hai người mẹ, một trẻ một già. Mi Joo phát hiện ra ý định của bà Young Soon, cô liền giật gói thuốc diệt cỏ trên tay bà, nhưng không vạch trần hay nói thẳng mà chỉ xin đem về để mẹ cô phun thuốc cho ruộng tỏi. Là Mi Joo tinh ý, hay dường như người mẹ nào trên đời này cũng sẽ trở nên nhạy cảm như thế.

Cuối cùng, Young Soon tìm trung tâm phục hồi chức năng cho con ở lại và quyết định treo dây lên xà nhà. Có thể nói, phân cảnh hai mẹ con chia tay ở cuối phim là tình tiết “lấy nước mắt khán giả”. Ra Mi Ran thể hiện được nỗi khổ tâm của nhân vật, dù không đành lòng vẫn cố tuyệt tình. Lee Do Hyun làm tròn vai đứa trẻ 7 tuổi sợ hãi bị mẹ bỏ rơi, hoang mang cầu xin tha thiết. Và trong suy nghĩ non nớt, nhân vật Kang Ho đã cho rằng, mẹ sắp bỏ mình để đến “một nơi tốt hơn”. Có lẽ, đối với một đứa trẻ, nơi nào có mẹ sẽ là nơi tốt đẹp nhất.

Cảnh đối diễn của Ra Mi Ran và Lee Doo Hyun khiến khán giả oà khóc theo | Ảnh từ phim
Cảnh đối diễn của Ra Mi Ran và Lee Doo Hyun khiến khán giả oà khóc theo | Ảnh từ phim

Kang Ho chỉ muốn sống với mẹ. Do đó, ở đầu tập 8, cậu tự mình tìm đường về nhà và trong hoảng loạn đã tự đứng lên được bằng đôi chân đang bị liệt, để đỡ mẹ khỏi sợi dây đang thít cổ treo lơ lửng. Đó là phép màu, vừa cứu được Young Soon, cũng vừa giúp bà nhận ra rằng, Kang Ho có thể làm được. Bà nhận ra mình đã sai, vì nghĩ rằng bản thân bệnh tật sẽ trở thành gánh nặng cho con, trong khi đối với Kang Ho, mẹ chỉ là mẹ mà không hề là gánh nặng.

Ngay sau đó, người xem lại chứng kiến phần tính cách nghiêm khắc của “bà mẹ tồi” này bộc lộ rõ hơn bao giờ hết. Young Soon đẩy con xuống dòng nước, thà nhìn con kêu cứu vẫy vùng chứ nhất quyết không kéo lên bờ. Young Soon muốn Kang Ho phải tự đứng lên được bằng đôi chân của chính mình, hệt như lúc cậu đứng lên để cứu bà vậy. Không phải Kang Ho không làm được mà không chịu làm. Có lẽ vì sợ bị mẹ bỏ rơi, nên Kang Ho đã nỗ lực tập đi, và cuối cùng hai mẹ con cũng thành công. Khán giả liên tục đặt ra câu hỏi, nếu mình là Young Soon, liệu có nỡ lòng trở thành "người mẹ độc ác" để giúp con mình tốt đẹp hơn hay không? Hay là, tất cả bà mẹ trên đời này đều sẽ mạnh mẽ và quyết tâm như vậy.

Lời an ủi của Kang Ho trước mộ bố và phân cảnh Young Soon giúp cậu tự đứng lên | Ảnh từ phim
Lời an ủi của Kang Ho trước mộ bố và phân cảnh Young Soon giúp cậu tự đứng lên | Ảnh từ phim

Hai diễn viên nhí đóng vai cặp song sinh Seo Jin và Ye Jin vẫn làm tròn vai trò của mình, đó là mang đến sự tươi sáng cho bộ phim The Good Bad Mother. Những khoảnh khắc nghịch ngợm của cả hai, suy nghĩ non nớt, sự ngây thơ hồn nhiên, vẻ tủi thân khóc lóc vì không có bố bên cạnh, hay những lúc thích thú chơi cùng Kang Ho. Có thể nói, Lee Do Hyun thật tài tình khi có thể gắn kết với cặp diễn viên nhí như những người bạn thật sự, tạo nên khoảng khắc dễ thương bên nhau, có lúc sẽ vô tư như đang chơi cùng bạn bè trang lứa, nhưng cũng đôi khi vô thức ân cần hệt sự chăm sóc của người bố dành cho con cái. Đó là phân cảnh Kang Ho sấy tóc cho Seo Jin, bế Ye Jin hay nắm tay nhau cùng đi.

Cặp song sinh đòi bố nhưng không biết rằng bao lâu nay mình đã được chơi đùa cùng bố | Ảnh từ phim
Cặp song sinh đòi bố nhưng không biết rằng bao lâu nay mình đã được chơi đùa cùng bố | Ảnh từ phim

Xen giữa câu chuyện mẹ con của các gia đình ở ấp Jou, vẫn xuất hiện tuyến chuyện về âm mưu trong 2 tập phim này. Thế nhưng, âm mưu này hơi hài hước. 2 tay chân thân tín của Chủ tịch Woo Byuk buộc phải hoà nhập cùng người dân ấp Jou để tìm chứng cứ chống lại Oh Tae Soo. Và đó là khi họ trở thành 2 “cây hài” mới của phim. Chưa khi nào âm mưu theo dõi lại trở nên cồng kềnh như thế, từ việc phải mua lại cả nông trại của mẹ Sam Sik, tới việc mặc đồ nông dân đi trồng xà lách, tới việc giao lưu ăn uống cùng người dân ấp Jou. Cũng chính vì thế mà câu chuyện này nhẹ nhàng hơn cho người xem trong 2 tập phim quá nhiều cảm xúc hồi hộp, đau lòng dành cho mẹ con Young Soon – Kang Ho.

Phân cảnh cuối tập phim, Young Soon đã nhận được bức thư Kang Ho gửi lại trước khi bị tai nạn mất trí nhớ và tìm thấy thẻ nhớ anh lén giấu trong tấm ảnh gia đình. Đúng như người xem đã “bán tín bán nghi” từ tập đầu tiên, dường như công tố viên Kang Ho không hoàn toàn tàn nhẫn, ích kỷ như vẻ ngoài lạnh lùng mà cậu thể hiện. Tất cả chỉ là kế hoạch trả thù mà Kang Ho dày công xây dựng.

Không phải tình tiết phim quá dễ đoán, mà có lẽ bởi khán giả đặt niềm tin vào nhân cách của Kang Ho. Một đứa con được lớn lên với người mẹ thiện lương như Young Soon, dù cách nuôi dạy hơi nghiêm khắc, nhưng không thể trở thành người mất hết nhân tính được.

Khoảnh khắc người dân ấp Jou đau xót cho mẹ con Kang Ho cũng chính là thông điệp về tình người ấm áp | Ảnh từ phim
Khoảnh khắc người dân ấp Jou đau xót cho mẹ con Kang Ho cũng chính là thông điệp về tình người ấm áp | Ảnh từ phim

Trong thẻ nhớ đó chứa những bí mật gì, hành trình tiếp theo Young Soon phải làm sao để giúp Kang Ho 7 tuổi khôi phục trí nhớ thành công tố viên Kang Ho tài giỏi, và mối thù giết cha của Kang Ho được giải quyết như thế nào. Chúng ta phải cùng theo dõi diễn biến ở các tập tiếp theo. Có thể khẳng định, The Good Bad Mother – Người Mẹ Tồi là bộ phim có tập sau hay hơn tập trước. Do đó, khán giả luôn háo hức mong chờ và sẽ tiếp tục đồng hành với các diễn viên ở tập 9 của tuần sau.

Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

Tưởng rằng bộ phim sẽ tràn ngập “drama” nhưng Doctor Cha lại khiến khán giả bất ngờ hơn thế.

[Review] Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen)

[Review] Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen)

Sự trở lại của Kim Woo Bin trong Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen) quả là không khiến khán giả thất vọng.

[Preview] The Good Bad Mother (Netflix) - Hành trình chữa lành cho mẹ “tồi” và con trai “ngoan”

[Preview] The Good Bad Mother (Netflix) - Hành trình chữa lành cho mẹ “tồi” và con trai “ngoan”

Bộ phim có sự góp mặt ấn tượng của “đao phủ” Lee Do Hyun.