Captain America : Civil War - Không có kẻ thắng người thua

Tin điện ảnh · Moveek ·

Tôi coi phim này tới 2 lần,vì tôi cho rằng lần thứ 1 các tình huống tới quá bất ngờ và cũng 1 phần tôi chờ phim này từ hồi credits của Ant-Man năm 2015.

Coi phim tôi vẫn để ý về hai nhân vật chính của phim là Captain America với Iron Man, để ý những biểu hiện những tình tiết kỹ nhất về 2 người này và nhận ra mỗi người đang đi mỗi con đường khác nhau:

Captain America: Luôn cho tự do là một phần quan trọng trong cuộc sống và nhận thấy việc Liên Hiệp Quốc kiểm soát Avengers thì sẽ biến nó thành một công cụ chiến tranh để có thể tiêu diệt, ngăn chặn những việc mà Liên Hiệp Quốc cho là đúng mà không thể theo chính kiến riêng của mình. Việc này hết sức nguy hiểm và sẽ thành S.H.I.E.L.D thứ 2 bị sự kiểm soát của Hydra thì hậu quà sẽ nghiêm trọng như là vụ The Winter Soldier nên mới một mực không ủng hộ đạo luật Sokovia mặc dù 117 nước đã ký.

Và trong sự việc, người bạn Bucky thì mình chưa hài lòng về biểu hiện của nhân vật này trong phim cho lắm. Như là đầu phim còn nhớ man mán, giữa phim thì trở thành The Winter Soldier rồi cuối phim trở thành bạn thân lâu năm với Cap, quá nhiều cảm xúc trong phim và Đạo diễn đã mô tả tính tình của TWS quá phức tạp và Cap bênh vực 1 cách mù quáng vì nghĩ TWS đã làm những việc tàn nhẫn chứ không phải bạn mình bằng chứng là vụ giết ba mẹ Tony, thì anh vẫn bênh vực mặc dù biết là có thể đối đầu với người bạn thân lâu năm của mình.

Thích tính cách của Captain nhưng đã bị điểm trừ nặng với tạo hình TWS trong CW

Iron Man: Là người mà nhận thiệt hại cũng như chỉ trích nhiều nhất trong vụ Avenger: AOU nên cũng nhận ra hiệp định Sokovia là rất cần thiết với Avenger,nhưng mình cảm thấy đạo diễn đã tạo hình nhân vật Iron man rất tốt.Anh đã bảo vệ đạo luật và cố gắng thuyết phục bạn mình bằng biện pháp ít gây thiệt hại nhất như khi Ross sai người đi bắt thì Iron man đã ngăn nên trong lòng vẫn coi Captain là bạn chứ chưa hề chia rẻ và luôn đưa ra biện pháp tốt nhất.

Sau cuộc chiến sân bay thì Iron man nhận ra là đã hiểu lầm Cap mặc dù Cap không ủng hộ đạo luật nhưng Tony đã bỏ qua một bên để chung tay diệt kẻ thù.

Tới đây thì mình mới thật sự là khâm phục tài diễn xuất của Robert Dowey Jr. vì anh đã diễn vai này quá xuất sắc, cảm xúc của nhân vật Iron man, cảm xúc rất khó để thể hiện lên tính cách của nhân vật lúc mà xem đoạn băng ba mẹ bị giết bởi TWS và cảm giác bị người bạn lâu năm của mình che giấu sự thật về cái chết của cha mẹ. Cảm xúc lúc đó của Iron man có quá nhiều để có thể nói hết bằng lời và dẫn tới cuộc chiến cuối cùng...

Mặc dù lúc đầu phim chưa ra và mình luôn theo #TeamCap vì mình nghĩ không có gì quý hơn độc lập tự do, được làm điều mình thích, đi đâu cũng không bị ngăn cản thì cái đó đúng với phương châm sống của mình nên ủng hộ. Nhưng sau khi thấy cảm xúc của Iron man thì mình đã thay đổi suy nghĩ vì người đó đã thể hiện rất xuất sắc khiến mình phải tâm phục và nên mình thấy không phe nào thắng cũng không phe nào thua. Điều này chỉ là một sự kiện thay đổi vũ trụ MCU và mở đường ra cho Avengers: Infinity War.

Nguồn: Bùi Việt Hoàng