Những điều bạn cần biết về series Chilling Adventures Of Sabrina

TV Series · Tin điện ảnh · nguyenvumaianh ·

Nếu mọt phim nào đang tìm kiếm điều gì đó mới mẻ, độc đáo hơn thì Chilling Adventures of Sabrina (tạm dịch: Những Cuộc Phiêu Lưu Của Sabrina) chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Sabrina phiên bản 2018 (Nguồn: Digital Spy)
Sabrina phiên bản 2018 (Nguồn: Digital Spy)

Cứ đến dịp Halloween, tất cả mọi người dù gan dạ hay yếu tim đều muốn tìm đến một chút gì đó hồi hộp, rùng rợn để hoà mình vào không khí của một trong những lễ hội đặc biệt nhất năm. Nếu mọt phim nào cảm thấy nhàm chán với những thể loại kinh dị quá đỗi quen thuộc trên màn ảnh rộng hay đang tìm kiếm điều gì đó mới mẻ, độc đáo hơn thì Chilling Adventures of Sabrina (tạm dịch: Những Cuộc Phiêu Lưu Của Sabrina) chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 10 tập của mùa đầu tiên sẽ có trên Netflix từ ngày 26/10. Cùng điểm qua những lý do bạn không thể bỏ qua series cực chất này nhé.

1. Nội dung quen thuộc nhưng không kém phần mới mẻ

Series phim ăn khách Sabrina Cô Phù Thủy Nhỏ năm 1996 (Nguồn: NME)
Series phim ăn khách Sabrina Cô Phù Thủy Nhỏ năm 1996 (Nguồn: NME)

Cái tên Sabrina: Cô Phù Thuỷ Nhỏ gắn liền với tuổi thơ dữ dội của thế hệ 8x, 9x. Làm sao có thể quên được hình ảnh cô phù thuỷ Sabrina (do nữ diễn viên Melissa Joan Hart thủ vai) dễ thương nhưng vô cùng tinh quái, hay những tràng cười thả ga khi xem lão mèo già Salem nghĩ ra những kế sách để lật đổ thế giới. Có thể nói rằng, sau hơn hai thập kỷ, khán giả vẫn bị hớp hồn bởi cô nàng phù thuỷ tuổi teen Sabrina Spellman và cuốn vào cuộc hành trình kỳ quái, bí hiểm của thế giới phù thuỷ. Đó là lý do Netflix quyết định hồi sinh series ăn khách nhất của thập niên 90 này. Cũng gần đến ngày Halloween, trailer chính thức của bộ phim đã được tung ra, mang đến bầu không khí u ám kích thích sự tò mò, phấn khích đến người xem.

Chỉ với hơn 2 phút của trailer, The Chilling Adventures of Sabrina mang đến một cảm giác quen thuộc nhưng đầy mới mẻ đến khán giả. Khởi đầu câu chuyện vẫn là bữa tiệc đánh dấu cô nàng tròn 16 tuổi. Đó là lúc năng lực của Sabrina được đánh thức và những chuyến phiêu lưu bắt đầu gõ cửa. Trong series này, ngay sau buổi tiệc sinh nhật thứ 16 ngọt ngào, Sabrina buộc phải lựa chọn giữa hai con đường: Ánh Sáng và Bóng Tối. Cùng lúc đó, Sabrina vật lộn với dòng máu nửa phù thuỷ của mình để bảo vệ gia đình, bạn bè khỏi những thế lực hắc ám đang dần dần xuất hiện. Nhưng hãy tạm quên đi những chuyến phiêu lưu hài hước, vui nhộn của phiên bản cũ đi bởi không khí của phần phim này sẽ khiến bạn không khỏi rùng mình. Ngay trong đoạn teaser, bài hát Happy Birthday vang lên tạo sự căng thẳng, ám ảnh đến tột cùng. Tiếp đến là những khung cảnh thoáng qua khu mộ của gia tộc Spellman, hình ảnh treo cổ, nghi thức tà thuật hết sức chân thực hay những tiếng hét rùng mình hứa hẹn một câu chuyện kinh dị vô cùng thú vị và hấp dẫn. Không khí của bộ phim sẽ khiến ta gợi nhớ đến hai tác phẩm kinh dị nổi tiếng: Rosemary’s Baby & The Exorcist.

Giữa ánh sáng và bóng tối - Sabrina chọn con đường nào? (Nguồn:Digital Spy)
Giữa ánh sáng và bóng tối - Sabrina chọn con đường nào? (Nguồn:Digital Spy)

2. Màu sắc phim độc đáo đến từ nhà sản xuất / đạo diễn series Riverdale

Roberto Aguirre Sacasa – đạo diễn / nhà sản xuất của bộ phim từng gây ấn tượng sâu sắc đến khán giả qua series phim teen ăn khách nhất những năm vừa qua với tên gọi Riverdale. Phong cách của anh chuyên đi sâu đề tài học đường, tuổi teen nhưng mang một màu sắc u ám, kinh dị. Thoát ra khỏi những gam màu đơn điệu, đạo diễn Roberto không sử dụng quá nhiều những tông tối – đặc trưng của các dòng phim ly kỳ rùng rợn mà thay vào đó là sự phối màu tương phản giữa nóng và lạnh gây hiệu ứng thị giác mạnh.

Không quá u ám hay đen tối, khán giả vẫn sẽ nhìn thấy một màu sắc hiện đại, năng động của tuổi trẻ trong bộ phim. Đặc biệt, giống như Riverdale, thị trấn Greendale trong The Chilling Adventures of Sabrina có sự cân bằng giữa hai màu chủ đạo: xanh & đỏ. Nó mang tới một cảm giác trẻ trung, tươi mới của tuổi teen đồng thời vẫn làm nổi bật yếu tố kinh dị của bộ phim. Dù phim có phần đen tối, nặng nề và đáng sợ đến đâu thì vẫn phải chừa chỗ cho những khung cảnh lãng mạn, sôi động và cả những rắc rối của tuổi mới lớn. Tuy vậy, Chilling Adventures Of Sabrina không chỉ dừng lại ở yếu tố giải trí mà hy vọng sẽ đem đến một trải nghiệm ma mị, dị thường và chân thực nhất về thế giới phù thuỷ trong ngày lễ Halloween.

Trẻ trung, năng động nhưng vẫn mang phong cách kinh dị (Nguồn:Digital Spy)
Trẻ trung, năng động nhưng vẫn mang phong cách kinh dị (Nguồn:Digital Spy)

3. Một Sabrina sắc sảo và đầy mạnh mẽ

Sabrina phiên bản mới sẽ không song ca cùng thần tượng như Melisa đã nhảy cùng Britney Spears. Và có lẽ cùng tạm biệt luôn những giây phút hậu đậu, đáng yêu hay ngượng ngùng của cô nàng. Bởi với bối cảnh u ám, đen tối như này thì đòi hỏi một Sabrina cá tính, mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Chỉ vỏn vẹn vài giây trong trailer, ta đã thấy được phần nào tính cách của Sabrina. Cô nàng hét lên đầy quả quyết:

Tên tôi là Sabrina Spellman. Và tôi sẽ không ký vào giao ước đâu!” 

Khán giả phần nào sẽ thấy được những gánh nặng, trách nhiệm đè nặng lên vai cô bé mới 16 tuổi. Hãy hình dung một cô gái trẻ dữ dội, thẳng thắn, muốn chứng tỏ bản thân mình nhưng đang mắc kẹt giữa hai thế giới hoàn toàn riêng biệt.

Nếu bạn hỏi Netflix có kinh nghiệm như thế nào trong việc tuyển các diễn viên nhí, tuổi teen thì đừng quên những series như Stranger Things, The End of F***ing World hay To All The Boys I Loved Before. Với Sabrina phiên bản remake lần này, Netflix đã chọn Kiernan Shipka – một nữ diễn viên vừa tròn 18 tuổi, với vẻ đẹp tựa như một thiên thần. Khi mới 10 tuổi, cô vinh dự được nhận giải thưởng Nữ Diễn Viên Trẻ Xuất Sắc của Screen Actors Guild Awards với vai diễn Sally Draper trong phim truyền hình nổi tiếng Mad Men. Năm 2014, Shipka được xướng tên trong top 25 thiếu niên có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Từng ấy thôi cũng đủ minh chứng cho sắc đẹp và tài năng của cô phù thuỷ nhỏ. Mong rằng vai diễn Sabrina sẽ mở ra một chương mới trong sự nghiệp đầy triển vọng của Shipka.

Nàng phù thuỷ xinh đẹp Kiernan Shipka (Nguồn:Deadline)
Nàng phù thuỷ xinh đẹp Kiernan Shipka (Nguồn:Deadline)

Vậy bạn đã sẵn sàng trùm chăn, thủ sẵn ít bỏng ngô và cùng bước vào thế giới phép thuật đầy ma mị chưa nào? Chớ quên cái hẹn với cô nàng phù thuỷ xinh đẹp vào ngày 26/10 này nhé.