Chồng Người Ta ra mắt teaser phim với những chia sẻ đầy cảm xúc của ê-kíp

Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Chồng Người Ta tổ chức họp báo ra mắt phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến.

Sau hơn ba năm ấp ủ, chỉnh sửa, liên tục cập nhật những chi tiết mới để bộ phim hoàn thiện. Đoàn làm phim Chồng Người Ta chính thức ra mắt báo giới cũng như khán giả toàn quốc.

Kịch bản ban đầu của bộ phim có tên gọi là Đừng Chờ Đến Kiếp Sau, đã được đạo diễn - diễn viên Nguyễn Hữu Tiến ấp ủ từ rất lâu, qua những câu chuyện mà anh nghe - thấy được trong suốt quá trình làm nghề của mình với những bí mật thầm kín của các mối quan hệ tan vỡ vì vấn đề giới tính, cụ thể là người đồng tính nam cưới vợ. Câu chuyện của Chồng Người Ta đã được kể lại theo một chiều hướng chân thật và trần trụi nhất.

Sau khi nghiên cứu kĩ về kịch bản, đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến đã quyết định chọn hai bối cảnh đối lập và đan xen lẫn nhau để kể chuyện. Một bên là hình ảnh miền Tây sông nước bình dị, bên còn lại là đô thị phù hoa đầy cám dỗ. 

Mặc dù những phim có yếu tố LGBT luôn gây được sự chú ý với công chúng nhưng có thể khẳng định rằng Chồng Người Ta không dùng yếu tố này để câu khách. Điều mà bộ phim muốn là đưa đến một khía cạnh khác đầy màu sắc tình cảm, từ tình yêu đôi lứa, tình cảm bạn bè và đặc biệt là tình cảm gia đình đến với người xem.

Qua những câu chuyện, những nỗi đau đầy éo le của người phụ nữ gặp phải những người chồng thuộc giới tính thứ 3, mang nỗi niềm dai dẳng đó không thể nói với ai, cũng không biết nên ghen tuông như thế nào với tình nhân của chồng. Dù là người phụ nữ mạnh mẽ nhất vẫn sẽ cảm thấy đớn đau, cô độc trong chính gia đình của mình. Bộ phim Chồng người ta được thực hiện nhằm đề cao giá trị của phụ nữ trong gia đình. Đồng thời cũng đưa đến thông điệp: “Đừng mang phụ nữ làm vật thế thân cho giới tính của mình.

Là dự án đầu tay ở vai trò đạo diễn của diễn viên Hữu Tiến, bộ phim gây bất ngờ khi không có những gương mặt trẻ tuổi đình đám. Tuy vậy, bộ phim lại xuất hiện những “cameo" lão làng vô cùng quen mặt như NSƯT. Hữu Châu, diễn viên Đại Nghĩa... với những phân đoạn đầy bất ngờ.

Ngay trong buổi họp báo ra mắt Chồng Người Ta, teaser đầu tiên của bộ phim cũng đã được trình chiếu. 

Trả lời về kì vọng với tác phẩm đầu tay, đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến cho biết: "Để có được ngày hôm nay, bộ phim đã trải qua muôn ngàn khó khăn. Kịch bản ấp ủ đã xong từ trước khi tôi học đạo diễn 3 năm. Mọi người đều mang một định kiến tôi là diễn viên sân khấu, không thể làm đạo diễn. Nhưng họ đâu biết tôi đã từng làm biết bao nghề khác; từ thợ sửa xe máy, bán buôn, thợ tiện, thợ bạc,... Những câu chuyện mà tôi góp nhặt qua những ngày tháng đó đã cho tôi trải nghiệm để viết nên câu chuyện trên phim." 

Teaser Chồng Người Ta

Nam chính của bộ phim - Trịnh Xuân Nhản cũng chia sẻ về dự án điện ảnh thứ 2 (sau phim điện ảnh Lô Tô) này: “Tôi nghĩ Chồng Người Ta sẽ là một bộ phim được yêu thích trong năm nay bởi vì giới tính và tình cảm gia đình luôn là chủ đề luôn được nhiều khán giả quan tâm. Cộng với kịch bản Chồng Người Ta rất đời, rất thật. Phim phản ánh mạnh mẽ những vấn đề giữa con người với mâu thuẫn tình cảm trong gia đình. Tôi nghĩ bộ phim sẽ lấy cảm xúc của khán giả và để lại nhiều suy ngẫm trong mỗi người khi rời khỏi rạp, đặc biệc là với khán giả nữ.”