Chris Evans nói rằng Iron Man của Robert Downey là "không thể thay thế"

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Việc chọn Robert Downey Jr. vào vai Stark đã trở thành huyền thoại trong lịch sử của MCU.

Trên màn ảnh rộng, mối quan hệ giữa Tony Stark và Steve Rogers sẽ tiếp tục trở nên căng thẳng, nhưng ngoài đời, Chris Evans luôn dành những lời tốt đẹp cho Robert Downey Jr. Anh còn nói rằng Robert giống như người cố vấn của mình trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Cả hai sẽ tiếp tục trở lại với vai diễn siêu anh hùng trong bom tấn tiếp theo của Marvel, Avengers: Infinity War, bộ phim được mong chờ nhiều nhất của năm 2018.

Việc chọn Robert Downey Jr. vào vai Stark đã trở thành huyền thoại trong lịch sử của MCU. Cũng dễ hiểu khi lúc đó những người thực hiện hoài nghi việc tuyển một diễn viên đang vướng phải quá nhiều rắc rối cho một bộ phim quyết định số phận của Marvel. May mắn làm sao, Jon Favreau, đạo diễn của Iron Man đã chiến đấu không ngừng để đưa nam diễn viên vào vai, và chỉ mất một phim duy nhất để những ai phản đối phải thừa nhận rằng Robert được sinh ra là để đóng vai diễn đó. Nhìn lại 10 năm sau lần đầu anh xuất hiện với vai diễn siêu anh hùng, với nhiều diễn viên tuyệt vời khác tới nhận vai diễn siêu anh hùng của họ, Robert Downey Jr. vẫn là tâm điểm của loạt phim điện ảnh khổng lồ này. Mặt khác, Evans, ban đầu là miễn cưỡng nhận vai, cuối cùng lại gắn chặt với nhân vật và giờ là một trong những nhân vật nền tảng của 17 bộ phim (và sẽ còn nhiều hơn nữa).

Ai cũng biết Evans từng từ chối vai Captain vài lần, cho đến khi Robert Downey Jr. tới thuyết phục anh. Kể từ đó, hai người đã xuất hiện cùng nhau trong 3 bộ phim (Avengers, Avengers: Age of Ultron và Captain America: Civil War) và sắp tới còn 2 bộ nữa. Qua nhiều năm làm việc cùng nhau, thêm cả năm dài ghi hình Infinity War và phần tiếp theo, có thể nói rằng họ đã có một mối quan hệ thân thiết chứ không chỉ là sự chuyên nghiệp. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Evans gọi Robert Downey Jr. là cố vấn của anh trong lần xuất hiện tại Ace Comic-Con vừa qua (theo ComicBook):

Quá dễ để nói về (Robert) Downey. Anh ấy là một người tuyệt vời và rất tài năng, nhiều kinh nghiệm và luôn giúp đỡ mọi người. Anh ấy luôn đứng về phía tôi và tôi lúc nào cũng cảm thấy được anh ấy hỗ trợ. Anh ấy thực sự kết nối mọi người trong nhóm và đảm bảo mọi người luôn cảm thấy mình được chào đón, đặc biệt là người cuối cùng này… Thực sự anh ấy chỉ mở rộng vòng tay của mình và nghe sến thật, nhưng anh ấy khiến đó như một gia đình và điều này sẽ không xảy ra nếu không có anh ấy.

Evans tiếp tục nói về người bạn diễn trong Avengers của mình bằng những lời khen ngợi về việc anh không thể tưởng tượng ra bất cứ diễn viên nào khác sẽ đóng Tony Stark. Đây cũng là tình cảm của những người hâm mộ đã theo dõi Tony từ ban đầu. Thật không may, không có gì tồn tại mãi mãi và ý tưởng Robert Downey Jr. cuối cùng sẽ về hưu đã thành chủ đề thường xuyên của những cuộc trò chuyện mới đây.

Không quan trọng tôi cảm thấy ra sao, tôi cố hình dung ra nó có cảm giác như thế nào đối với anh ấy, vì anh ấy thực sự đã bắt đầu chuyện này”, Evans nói. “Anh ấy thực sự là không thể thay thế. Không ai khác có thể trở thành Iron Man. Đó không giống những vai như Superman hay Batman đã từng có nhiều phiên bản khác nhau, không ai có thể với tới vai diễn này (như Robert).

Những ai đã theo dõi MCU trong 10 năm đầu tiên đều biết rằng các diễn viên đã vào vai cũng có ý nghĩa ngang với các nhân vật. Cũng như việc những bộ phim này được nâng tầm bởi diễn xuất của họ, điều khiến phim thành công là thuyết phục được khán giả họ chính là nhân vật, thúc đẩy người xem phải bỏ tiền cho họ và lần lượt tiếp tục quay trở lại mỗi khi có phim Marvel mới. Và mặc dù chán nản khi nghĩ rằng một số anh hùng chính, bao gồm Tony Stark, Steve Rogers và Thor, có thể ngã xuống trong hai phần Avengers sắp tới, tiếp thêm vào nỗi lo lắng của người hâm mộ chính là ý nghĩ về việc có thể đánh mất ai đó từ dàn diễn viên của thương hiệu phim này.

Nguồn: Screen Rant