Chủ tịch Marvel Kevin Feige úp mở về nhân vật Michelle

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · khacduy ·

Đa số tin rằng Michelle chính là Mary Jane Watson – bạn gái Peter Parker xuyên suốt serie Spider-Man.

*Nội dung bài viết có spoil*

Theo ngay sau màn ra mắt cực kì thành công cuối tuần qua của Spider-Man: Homecoming, đã có những tranh cãi nổ ra trong cộng đồng fan về nhân vật Michelle (do Zendaya thủ vai). Đa số tin rằng Michelle chính là Mary Jane Watson – bạn gái Peter Parker xuyên suốt serie Spider-Man. Thế nhưng điều này lại vấp phải sự phản đối dữ dội từ một bộ phận fan, đến từ việc ngoại hình của Zendaya quá khác biệt so với hình ảnh Mary Jane trong comic.

Liệu Michelle (do Zendaya thủ vai) có phải là Mary Jane?
Liệu Michelle (do Zendaya thủ vai) có phải là Mary Jane?

Suy đoán này phát nguồn từ câu thoại cuối cùng “Bạn bè gọi tớ là MJ” của Zendaya, và chi tiết bức hình một chú hổ xuất hiện đằng sau Zendaya lúc cô đọc lời thoại này ở cuối phim (nhân vật Mary Jane thường gọi Peter bằng biệt danh "hổ con" trong comic). Điều này làm dấy lên câu hỏi liệu đây có phải là sắp xếp của Marvel và Sony cho sự xuất hiện của Mary Jane Watson trong những phim Spider-Man tương lai?

Trong cuộc phỏng vấn với trang Den of Geek, chủ tịch Kevin Feige đã khẳng định nhân vật Michelle (với tên gọi tắt MJ) là một nhân vật hoàn toàn mới, nhấn mạnh rằng nhóm của ông đã có những dự định dành riêng cho nhân vật Michelle, tuy nhiên vẫn để ngỏ những khả năng về tình cảm giữa Peter và Michelle. Ông cũng nói với IGN rằng câu thoại MJ chỉ là một chi tiết nhằm gợi nhớ đến các phần phim trước của Spider-Man.

Chủ tịch Kevin Feige
Chủ tịch Kevin Feige

Mặc cho các thông cáo từ Feige, cộng đồng fan của Spider-Man tin rằng đây chỉ là một chiêu đánh lạc hướng fan, nhất là khi những tranh cãi về việc thay đổi hình ảnh của Mary Jane đang nổ ra. Tuy vậy với việc hình ảnh của Mary Jane và Gwen Stacy trong những phần trước đã quá quen thuộc, việc Marvel đem đến một Michelle với tính cách thông minh – láu cá, lấy cảm hứng từ nhân vật kinh điển Ally Sheedy trong The Breakfast Club (1985), đã đem đến những nét mới cho loạt phim về chàng người hùng phóng tơ Spider-Man.

Dù gì đi chăng nữa, với những tín hiệu tích cực từ Homecoming, cộng đồng fan Spider-Man nói riêng và Marvel nói chung đều rất lạc quan về tương lai của Spider-Man trong vũ trụ điện ảnh Marvel.   

Nguồn: Collider