Lý do vì sao Chúng Ta (Us) của Jordan Peele sẽ thành công không kém Trốn Thoát (Get Out)

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Chúng Ta là một bộ phim kinh dị tâm lý thuần tuý với những thứ mà chúng ta có thể đoán được nhưng cầu mong nó đừng xảy ra.

Chúng Ta (Us) là một bộ phim kinh dị đáng mong chờ trong năm 2018 (ScreenGeek)
Chúng Ta (Us) là một bộ phim kinh dị đáng mong chờ trong năm 2018 (ScreenGeek)

Không gì đáng sợ hơn việc xem một trailer phim kinh dị trong các quảng cáo giữa trận NBA vào đêm Giáng sinh. Khi cả gia đình cùng quây quần – trong đó có trẻ nhỏ - và bỗng dưng mọi người dừng trò chuyện, đổ dồn sự chú ý vào màn ảnh. Trên đó đang phát hình ảnh chủ nhân của tượng vàng Oscar là Lupita Nyong’o đang khóc sướt mướt cùng hai đứa trẻ trông rất đáng sợ và cha của chúng đang cố gắng bảo vệ cả gia đình, dù họ đang đi nghĩ dưỡng tại một resort bên bãi biển.

Sau một ngày dài trò chuyện rôm rả, cười đùa và mở quà, mọi người bỗng dưng lặng thinh khi chứng kiến 2 phút trong trailer. Hoặc ít nhất đó là không khí trong ngày lễ Giáng sinh của gia đình tác giả bài viết này khi xem đoạn trailer từ phim kinh dị mới nhất của Jordan Peele – Us (Chúng Ta). Đó là một nước đi quảng bá thông minh, thích hợp với không khí của bộ phim khi đoạn trailer được phát khi mọi người đang theo dõi trận bóng rổ, trẻ con chuẩn bị đi ngủ hoặc cảm thấy mệt lả người sau một ngày dài chơi đùa, ăn uống.

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta có thể biết được mình đang trông chờ điều gì từ Peele: một bộ phim kinh dị tâm lý thuần tuý. Và chúng ta cũng biết nó đáng sợ đến mức nào khi chất kinh dị của ông ấy đều là những thứ mà chúng ta có thể đoán được nhưng cầu mong nó đừng xảy ra. Đó chính là lý do vì sao Get Out (Trốn Thoát) lại vô cùng đáng sợ với nhiều người da màu đến thế. Những gì diễn ra trong phim chẳng khác biệt với lý do mà con người bị săn đuổi cho một số mục đích ngoài đời thật là bao. Sau cùng, Henrietta Lacks – một người phụ nữ da màu – bị lấy DNA ra khỏi cơ thể mà không có sự đồng ý của bà để chữa trị ung thư. Các đơn vị tế bào từ HeLa đang được nhân bản hằng sa số và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay mà gia đình bà chẳng được hưởng lợi lộc hay đền bù gì.

Cả gia đình đang trong cơn nguy hiểm (Entertainment)
Cả gia đình đang trong cơn nguy hiểm (Entertainment)

Vì vậy, Chúng Ta dẫn đến một tình huống tương đối khả thi: khi các gia đình tổ chức kỳ nghỉ lễ cùng bọn trẻ con đáng yêu bằng một hành trình đến Disney World, Paris hay một resort bên bờ hồ ở vùng ngoại ô Winsconsin, họ phải đề phòng việc có một ông kẹ từ đâu chui ra tấn công cả nhà.

Rõ là có những thứ bạn không muốn nghĩ đến, nhưng nó vẫn có khả năng xảy ra – đặc biệt khi bạn chứng kiến đoạn trailer. Bộ phim nhận được nhiều sự phản hồi từ các trang mạng xã hội trước sự xuất hiện đầy mạnh mẽ của Nyong’o cùng bạn diễn Winston Duke từ Chiến Binh Báo Đen (Black Panther) và kịch bản độc đáo của Peele. Ông lồng ghép vào bộ phim không chỉ thông điệp về chủng tộc mà còn về cá nhân với dòng giới thiệu về trailer Chúng Ta trên Twitter:

“Chúng ta chính là kẻ thù tồi tệ nhất của chính chúng ta.”

Đây là một sự thật khá chính xác về nhân loại, một lần nữa Peele đưa một đề tài hàn lâm vào một bộ phim kịch tính gắng liền với gia đình, hàm ý nói rằng những ngày tụ họp gia đình có thể vì một vấn đề nào đó mà lộ ra bộ mặt tồi tệ nhất của mỗi người. đoạn trailer cũng lồng bản nhạc hip-hop I Got 5 On It của Luniz đình đám hồi thập niên 90 nhưng nó càng trở nên kinh dị hơn trong bầu không khí của trailer.

Lupita Nyong'o trong một trạng thái không bình thường (Entertainment)
Lupita Nyong'o trong một trạng thái không bình thường (Entertainment)

Người viết cũng dự đoán bộ phim sẽ là một bom tấn phòng vé và nếu Trốn Thoát thu về hơn $254 triệu thì Chúng Ta có thể làm được hơn thế. Bộ phim được dự kiến khởi chiếu vào ngày 15.03.2019 tại Việt Nam.

Nguồn: Forbes