Clip mới của Coco có chứa Easter egg của Toy Story và Finding Nemo

Video - Trailer · nhan95 ·

Một clip mới công bố từ bộ phim hoạt hình Coco của Pixar ẩn chứa những chi tiết liên quan tới một số phim khác của Pixar, cụ thể ở đây là Toy Story và Finding Nemo.

"Easter egg" là cụm từ dùng để chỉ những chi tiết gắn liền với một tác phẩm khác hoặc một điều thú vị nào đó được cất giấu hết sức tinh tế trong phim.

Một clip mới công bố từ bộ phim hoạt hình Coco của Pixar ẩn chứa những chi tiết liên quan tới một số phim khác của Pixar, cụ thể ở đây là Toy Story và Finding Nemo. Bộ phim mới nhất của hãng sẽ đưa khán giả vào một hành trình đi xuyên qua Land of the Dead (Vùng đất của người chết) và lễ hội truyền thống của người Mexico, Día de Muertos (Day of the Dead – Ngày của người chết), theo chân một cậu bé tên Miguel, người tìm thấy chính mình trong Land of the Dead trong lúc theo đuổi ước mơ trở thành nhạc sĩ.

Với ngày phát hành đang đến gần, Disney và Pixar đã chia sẻ những đoạn giới thiệu cuối cùng của bộ phim, bao gồm trailer của Coco và một vài clip ngắn. Coco gia nhập một gia đình lớn những bộ phim hoạt hình thành công của Pixar, bao gồm Toy Story, Monsters Inc., và Finding Nemo cùng nhiều phim khác. Những khán giả tinh mắt đã chỉ ra rằng qua nhiều năm, tất cả các bộ phim của Pixar đều được kết nối với nhau, dù là bằng mối quan hệ gia đình hay bởi một yếu tố thông thường nào đó xuất hiện trong mỗi phim. Coco cũng sẽ không bị bỏ rơi, như chúng ta đã thấy trong clip mới được phát hành có sự liên quan tới các bộ phim Pixar trước đây.

Đoạn clip có tựa đề “Not Like the Rest” với nhân vật chính là Miguel và bà của cậu, người không thích âm nhạc, khác với phần còn lại của thành phố (bao gồm cả cháu trai của bà). Mặc dù clip chỉ ngắn gần một phút, nó bao gồm cả những Easter egg của Toy Story và Finding Nemo – dễ tìm hơn trong những clip khác. Trong những giây đầu tiên của clip, chiếc xe tải Pizza Planet kinh điển đã đi ngang qua cửa sổ của Miguel. Dù bằng cách này hay cách khác, chiếc xe tải này đã xuất hiện trong mọi bộ phim của Pixar, chỉ trừ The Incredibles.

Khoảng lúc 0:38, khi Miguel nhún nhảy theo nhịp điệu với các alebrijes (những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật dân gian của Mexico về các sinh vật kỳ lạ với hoa văn và màu sắc tươi sáng), có thể nhìn thấy một vài chú cá hề trên bàn, cũng như là cá đuôi gai xanh – trông giống như Nemo, Marlin và Dory. Đạo diễn của Coco, Lee Unkrich đã làm việc với hầu hết những các phim Pixar, đồng thời chỉ đạo Toy Story 2, Monster Inc., Finding Nemo và làm đạo diễn của Toy Story 3 trong lúc làm biên tập viên và nhà sản xuất trong các bộ phim khác. Ngay cả khi đó là truyền thống của hãng phim khi thêm những tình tiết liên quan tới các phim khác, không quá ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều Easter egg hơn từ những phim khác của Unkrich.

Lấy bối cảnh tại Mexico trong ngày lễ Día de Muertos, Coco là câu chuyện về Miguel (Athony González), một cậu bé mơ ước trở thành một nhạc sĩ hoàn hảo như thần tượng của mình, Ernesto de la Cruz (Benjamin Bratt). Trong khi cố gắng chứng minh tài năng, Miguel tìm thấy bản thân ở Land of the Dead, nơi cậu bắt đầu cuộc hành trình mở khóa câu chuyện có thật phía sau lịch sử gia đình mình.

Sự chú ý về chi tiết của Pixar rất nổi bật, tạo cho người hâm mộ nhiều thứ để chú ý trong mỗi bộ phim, đặc biệt là những Easter eggs liên quan tới những câu chuyện trước đây của Disney/Pixar. Clip này chỉ cho thấy một phần nhỏ cách thức mà Coco kết nối với những người tiền nhiệm, nhưng chắc chắn bộ phim sẽ có nhiều Easter egg hơn – bạn chỉ cần để ý kĩ mà thôi.

Nguồn: Screen Rant