Colin Trevorrow chia sẻ về việc rời khỏi Star Wars: Episode IX, nhường chỗ cho J.J. Abrams

Tin điện ảnh · Maii ·

Bộ phim khoa học giả tưởng ngoài không gian của George Lucas đã đi qua nhiều thế hệ và nắm giữ một chỗ đứng không thể thay thế trong tim nhiều diễn viên, nhà làm phim và cả fan hâm mộ điện ảnh.

Nói không ngoa thì không có thương hiệu nào lớn bằng Star Wars. Bộ phim khoa học giả tưởng ngoài không gian của George Lucas đã đi qua nhiều thế hệ và nắm giữ một chỗ đứng không thể thay thế trong tim nhiều diễn viên, nhà làm phim và cả fan hâm mộ điện ảnh.

Disney gần đây đã một lần nữa làm sống dậy thương hiệu này, và đang tiến hành sản xuất ra nhiều câu chuyện Star Wars mới mẻ hơn. Tuy nhiên, có vẻ như Nhà Chuột đã đi sai vài bước, chủ yếu quanh việc sa thải các đạo diễn, trước hết là Phil Lord và Chris Miller không còn tham gia Solo, Colin Trevorrow cũng rời khỏi Episode IX vài tháng trước. Trong khi Trevorrow khá im hơi lặng tiếng về quyết định của ông, người ta vẫn thắc mắc rằng liệu bộ phim The Book of Henry vừa thất bại của ông có phải là lý do chính đưa đến quyết định của Lucasfilm hay không. Ông chia sẻ rằng:

Bạn biết, tôi không biết. Ý tôi là tôi không đoán được. Phản ứng dành cho The Book of Henry tệ hơn bản thân bộ phim rất nhiều. Và tôi không có ý định chĩa mũi dùi về Lucasfilm. Ý tôi đây là một tình huống khá nhạy cảm. Mỗi vị đạo diễn làm việc với Lucasfilm đều đặt cả trái tim và tâm hồn mình vào bộ phim, bày lên bàn cân tất cả những gì mình có, và vấn đề cơ bản ở đây là thỉnh thoảng những người làm trong mảng sáng tạo không thể cùng đi một con đường.

Trong khi Colin Trevorrow không thể 100% chắc chắn, nhưng khả năng là thất bại của The Book of Henry cộng với sự khác biệt trong khi làm việc đã dẫn đến việc ông rời khỏi dải ngân hà xa xăm. Mặc dù Jurassic World thành công lớn, người ta vẫn ngạc nhiên khi Lucasfilm muốn tìm một đạo diễn khác.

Jurassic World có thể phá kỷ lục phòng vé, nhưng The Book of Henry thì không. Mặc cho sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng, bộ phim do Colin Trevorrow đạo diễn và quá trình làm phim lại bị giới phê bình chỉ trích, không thể hoàn vốn chứ đừng nói chi đến việc có lời. Có lẽ điều này đã khiến Disney phải suy nghĩ lại, J.J. Abrams được giao hoàn thành triology này.

Trong một phỏng vấn thẳng thắn với Uproxx, Colin Trevorrow cũng nói về các đạo diễn khác đã bị buộc rời khỏi dự án Star Wars, và việc thương hiệu này có ý nghĩa thế nào đối với ông.

Tôi biết họ. Họ là bạn tôi và chúng tôi rất thân sau nhiều trải nghiệm. Star Wars là một thứ gì đó rất đặc biệt đối với tất cả bọn họ, đối với rất nhiều người và vài người ngoài kia có thể nghĩ rằng chúng tôi điên khùng – nhưng những người như tôi tin rằng có một thần lực nào đó liên kết mọi thứ trong vũ trụ lại với nhau. Và khi bạn là một trong số những con người ấy, bạn đối diện với niềm tin của mình chứ không chỉ đơn thuần đối diện với một bộ phim. Nên đây là một mất mát lớn.

Khá buồn khi nghe thấy nỗi thất vọng của Colin Trevorrow về Episode IX. Jurassic World: Fallen Kingdom mà ông sản xuất và biên kịch vừa ra mắt. Trevorrow sẽ trở lại ghế đạo diễn cho phần 3 của Jurassic World, ra mắt năm 2021.

Nguồn: Cinemablend