14 bộ phim hot nhất 2017 của hãng Universal

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Hãng phim Universal (còn được biết với tên gọi Universal Pictures hay Universal Studios) được thành lập năm 1912 bởi Carl Laemmle, người đàn ông mang ước vọng sẽ xây dựng nên một thế giới giải trí tại miền Nam California.

Hãng phim Universal (còn được biết với tên gọi Universal Pictures hay Universal Studios) được thành lập năm 1912 bởi Carl Laemmle, người đàn ông mang ước vọng sẽ xây dựng nên một thế giới giải trí tại miền Nam California. Khởi điểm từ một trường quay và dần phát triển thành xưởng phim, trải qua lịch sử hoạt động hơn một trăm năm, đến nay Universal đã khẳng định vị thế của đế chế điện ảnh lâu đời nhất nước Mỹ và cũng là một trong những studio hàng đầu Hollywood. Nhắc đến Universal là nhắc đến những tượng đài “bom tấn” đi vào lịch sử điện ảnh thế giới như Jurrasic Park, Jaws, King Kong… Không chạy theo xu hướng “siêu anh hùng” đang rất phổ biến, hãng Universal chọn cho mình một hướng đi riêng biệt bằng việc tung ra thị trường đa dạng các thể loại phim, phù hợp với nhiều khán giả khác nhau từ những bộ phim kinh dị cực kén người xem cho tới những bộ phim hài, phim hoạt hình dành cho cả gia đình.

Trong năm 2017, với việc đưa trở lại màn ảnh rộng phần tiếp theo của những tựa phim “quá đỗi thành công” như Fifty Shades of Grey (571 triệu USD), Fast & Furious 7 (1,5 tỷ USD), Minions (1,16 tỷ USD) và Pitch Perfect 2 (287 triệu USD), Universal cho thấy khao khát cũng như quyết tâm tột độ trên con đường giành lấy ngôi vương thống trị phòng vé.

1. The Great Wall (Tựa Việt: Tử Chiến Trường Thành) – Dự kiến khởi chiếu 03.02.2017

Lấy bối cảnh thời Bắc Tống cách đây 1000 năm, Tử Chiến Trường Thành bắt đầu câu chuyện khi đội quân tinh nhuệ do Matt Damon dẫn đầu vượt qua hàng ngàn khó khăn, gian khổ để tìm kiếm một thứ vũ khí đặc biệt với sức mạnh khôn lường. Khi vừa đặt chân đến Vạn Lý Trường Thành, họ đã đụng độ ngay đội quân hùng mạnh của một nữ tướng và bị bắt giam vào nhà lao. Tại đây họ đã phát hiện ra một bí mật khủng khiếp đằng sau bức trường thành dài 8,850 mét vĩ đại kia có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của toàn nhân loại.

Với kinh phí đầu tư khủng lên tới 150 triệu USD, “đứa con tinh thần” của Trương Nghệ Mưu hiện đang là tác phẩm có mức chi phí lớn nhất từ trước đến nay mà ông từng đảm nhiệm, cũng là tác phẩm đầu tiên vị đạo diễn tài hoa này hợp tác với Hollywood. Bộ phim được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 03.02.2017 – trước ngày khởi chiếu chính thức tại thị trường quốc tế tới 2 tuần (17.02.2017).

2. Fifty Shades Darker – Dự kiến khởi chiếu 03.02.2017

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn E. L. James, phần 2 với tên gọi Fifty Shades Darker nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh được chờ đợi nhất trong dịp Valentine 2017. Bộ phim xoay quanh mối tình trắc trở giữa chàng triệu phú cuồng nhiệt Christian (Jamie Dornan) và cô sinh viên xinh đẹp Anastasia (Dakota Johnson). Mặc dù đã quyết định chia tay nhưng chuyện tình này dường như vẫn chưa tới hồi kết bởi thực chất họ vẫn còn tình cảm với nhau. Mọi thứ lên đến đỉnh điểm khi Anastasia phải đối đầu với sự giận dữ và ghen tị của những người phụ nữ đã đến với anh trước cô.

3. Split (Tựa Việt: Tách Biệt) – Dự kiến khởi chiếu 17.02.2017

Nội dung phim xoay quanh những góc tối bí ẩn trong tâm trí bị chia tách thành nhiều tính cách khác nhau của một người mắc chứng rối loạn đa nhân cách. Sau khi bắt cóc ba cô gái trẻ, Kevin (James McAvoy) đã phải đấu tranh với các mặt tâm lý bên trong và với cả những người xung quanh, khi bức tường ngăn cách giữa các mảng tâm trí đã sụp đổ. Nhân cách xấu xa vốn ẩn giấu lâu nay đang dần hiện hữu và thao túng các nhân cách còn lại.

Đạo diễn kiêm biên kịch và nhà sản xuất lừng lẫy M. Night Shyamalan cùng dàn diễn viên tài năng James McAvoy, Anya Taylor-Joy, Betty Buckley, Jessica Sula, Haley Lu Richardson và ekip “ruột” từ bom tấn The Visit năm ngoái sẽ là những bảo chứng hùng hồn cho chất lượng và sự thành công của siêu phẩm gay cấn và hồi hộp này.

4. Get Out – Dự kiến khởi chiếu 24.02.2017

Khi thấy tình cảm đã đến độ chín muồi, Rose (Allison Williams) quyết định sẽ đưa anh bạn trai người Mỹ gốc Phi Chris (Daniel Kaluuya) đến gặp bố mẹ mình. Ban đầu Chris cho rằng gia đình Rose đã có những phản ứng thái quá với mối quan hệ khác chủng tộc của con gái họ, nhưng càng về sau anh nhận ra có những sự thật ẩn giấu bên trong còn khủng khiếp hơn thế nữa.

5. Nocturnal Animals (Tựa Việt: Kẻ Săn Đêm) – Dự kiến khởi chiếu 03.2017

Dưới bàn tay “nhào nặn” của “ông hoàng thời trang” Tom Ford, Kẻ Săn Đêm là một tác phẩm nghệ thuật mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc đa chiều. Bộ phim kể về Susan Morrow (Amy Adams), chủ nhân của một phòng trưng bày nghệ thuật đang tận hưởng cuộc sống giàu sang, hạnh phúc của mình với người chồng hoàn hảo. Một ngày, người chồng cũ đã ly dị nhiều năm trước (Jake Gyllenhaal) gửi cho cô bản thảo cuốn tiểu thuyết chưa xuất bản. Tác phẩm đầy ám ảnh và khi Susan bắt đầu đọc tác phẩm cũng là lúc cô bị cuốn vào những rắc rối nguy hiểm khôn lường.

Với những góc hình đẹp đến ám ảnh, Kẻ Săn Đêm dự kiến sẽ gây nhiều bất ngờ trong lễ trao giải Oscar 2017.

Được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết Tony và Susan xuất bản lần đầu tiên vào năm 1993 của nhà văn Austin Wright, bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như “nàng họa mi Hollywood” Amy Adams, “tình cũ của Taylor Swift” Jake Gyllenhaal, nam diễn viên từng được đề cử giải Oscar Michael Shannon và tài tử Aaron Taylor – Johnson. 

6. Fast & Furious 8 – Dự kiến khởi chiếu 14.04.2017

Được xem là bom tấn mở màn mùa hè, siêu phẩm Fast & Furious 8 sẽ quay trở lại vào ngày 14.04 với dàn siêu xe cực hoành tráng đến từ các hãng xe sang trọng như Bentleys, Maclarens, Maseratis, Jaguars, Lamborghini… song hành cùng những mẫu xe đặc thù như xe băng Dodge “Ice” Charger, Ice Ram và xe tăng “hạng sang” Ripsaw. Bên cạnh những gương mặt cũ quen thuộc là sự góp mặt của dàn diễn viên mới như “nữ hoàng không ngai” Hellen Mirren và nam diễn viên điển trai Scott Eastwood (con trai tài tử gạo cội Clint Eastwood). Đặc biệt, người đẹp Nam Phi Charlize Theron trong vai phản diện đáng gờm nhất đến thời điểm này sẽ đẩy tình cảm khăng khít của gia đình Fast & Furious đến những bước ngoặt và điểm thử thách khó lường.

7. The Mummy (Tựa Việt: Xác Ướp) – Dự kiến khởi chiếu 09.06.2017

Ngày 09.06.2017, “hiện tượng” Xác Ướp sẽ mở màn cho loạt phim "tái sinh" các quái vật kinh điển trên màn ảnh rộng trong một hơi thở thời cuộc với vai chính do siêu sao Tom Cruise đảm nhiệm. Quái vật trong phim là xác ướp – huyền thoại đã ám ảnh toàn thế giới từ thuở bình minh của văn minh nhân loại. Một nữ hoàng cổ đại ngủ yên dưới lòng sa mạc hoang vắng đã bị đánh thức mang trong mình dã tâm nung nấu qua nhiều thiên niên kỷ và reo rắc nỗi khiếp đảm thách thức mọi hiểu biết của loài người.

Sofia Boutella sẽ vào vai nữ hoàng thức giấc sau hàng nghìn năm bị chôn dưới mộ cổ

Xác Ướp được đạo diễn bởi Alex Kurtzman, biên kịch được chấp bút bởi Spaihts và Christopher McQuarrie. Phim có sự tham gia của “ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hollywood” Tom Cruise, mỹ nhân Kingsman: The Secret Service Sofia Boutella, Russell Crowe và Annabelle Wallis. 

8. Despicable Me 3 – Dự kiến khởi chiếu 30.06.2017

Loạt phim tháng sáu của hãng Universal sẽ kết thúc bằng phần mới của bộ phim về binh đoàn “tiểu quái da vàng” cực đáng yêu Despicable Me 3. Trong phần phim này, người anh em sinh đôi có ngoại hình gần như giống hệt Gru là Drew xuất hiện làm quấy đảo cuộc sống của bốn cha con, hứa hẹn nhiều tình tiết đáng yêu và những tràng cười thỏa thích cho khán giả. Nam diễn viên Steve Carell sẽ lồng tiếng cho cả hai nhân vật anh em này. Kẻ phản diện của phần phim này được hé lộ là Balthazar Bratt, một ca sĩ nhí hết thời quyết định sẽ thôn tính Trái Đất vì hay bị trêu chọc.

9. The Beguiled – Dự kiến khởi chiếu 14.07.2017

Bộ phim đầu tiên của Quý III là một tác phẩm chuyển thể đến từ nữ đạo diễn nổi tiếng Sofia Coppola, The Beguiled. "Làm lại" của bộ phim kinh điển cùng tên năm 1971, phim có sự tham gia diễn xuất của dàn sao Colin Farrell, Elle Fanning, Nicole Kidman, Kristen Dunst. Câu chuyện của The Beguiled xoay quanh một sĩ quan quân Liên Bang miền Bắc trong cuộc nội chiến Mỹ bị thương nặng và ấn náu trong một trường nữ sinh nội trú miền Nam. Khi bắt đầu bình phục, anh ve vãn hết người này tới người khác, gây ra một bầu không khí ghen tuông trong ngôi trường toàn phụ nữ này.

Nổi tiếng với những bộ phim về chủ đề nữ quyền, trong năm 2017, đạo diễn Sofia Coppola sẽ quay trở lại màn bạc cùng dự án The Beguiled 

10. American Made – Dự kiến khởi chiếu 29.09.2017

Kế tiếp ra mắt vào ngày 29.09 là American Made - câu chuyện có thật kể về một phi công lành nghề sau khi được tuyển mộ vào CIA đã xây dựng một đường dây vận chuyển ma túy trên máy bay quân sự trong những năm 80. Đây cũng là bộ phim hành động thứ hai do hãng Universal phát hành trong năm 2017 của Tom Cruise.

11. The Snowman – Dự kiến khởi chiếu 13.10.2017

Trong những tháng cuối năm 2017, Universal và Paramount sẽ đem tới màn ảnh những bộ phim kinh dị khiến khán giả “đứng tim”. Đầu tiên là The Snowman đến từ hãng Universal dự định sẽ ra rạp ngày 13.10. Bộ phim là câu chuyện về thám tử Harry Hole đang điều tra vụ án mất tích của hàng loạt phụ nữ. Manh mối duy nhất của vụ án là tên hình nhân người tuyết kỳ quái với chiếc khăn choàng màu hồng quanh cổ.

Nam diễn viên chính Michael Fassbender trên trường quay The Snowman

12.  Victoria And Abdul – Dự kiến khởi chiếu 10.11.2017

Lấy bối cảnh những năm tháng cai trị cuối cùng của nữ hoàng Victoria, tác phẩm Victoria And Abdul xoay quanh một câu chuyện có thật về tình bạn lạ kì giữa nữ hoàng Victoria và Abdul Karim, một người hầu trẻ tuổi đến từ Ấn Độ. Sau lần gặp gỡ đầu tiên tại lễ kỷ niệm 50 năm trị vì của nữ hoàng, mối quan hệ của hai người có nhiều bước tiến triển. Nữ hoàng bắt đầu nhận thức về thế giới với một cái nhìn khác và hạnh phúc vì tìm lại được con người thật của mình.

Victoria Và Abdul được quay tại nhiều nơi như Scotland, Anh và Ấn Độ, do Stephen Frears - người từng được đề cử giải Oscar làm đạo diễn. Tham gia bộ phim ngoài “bà đầm thép” Judi Dench là sự góp mặt của dàn diễn viên sáng giá như: Ali Fazal, Simon Callow, Michael Gambon và Olivia Williams. Đặc biệt, Melanie Ann Oliver, người đã từng dựng phim về đề tài giới tính nhiều tranh cãi The Danish Girl cũng sẽ tham gia vào dự án này.  

13. Let It Snow – Dự kiến khởi chiếu 24.11.2017

Tiếp nối thành công của The Fault in Our Stars, hãng Universal tiếp tục đưa một tập truyện khác của John Green - tác giả bestseller tạp chí New York Times lên màn ảnh rộng. LET IT SNOW là bộ phim kể về ba câu chuyện tình bất ngờ cùng diễn ra trong trận bão vào đúng đêm Giáng sinh huyền ảo. Hiện thông tin về thành phần đoàn làm phim của dự án được hãng Universal “o bế” khá lâu này vẫn còn được giữ kín. Đạo diễn người Anh Luke Snellin mới được công bố sẽ nhận trọng trách đạo diễn cho bộ phim tình cảm lãng mạn này từ đầu năm nay. Hai nhà biên kịch của The Fault in Our Stars là Scott Neustadter và Michael Weber tiếp tục chắp bút chỉnh sửa kịch bản bộ phim, kịch bản gốc được viết bởi Kay Cannon - biên kịch hai phần sau của loạt phim Pitch Perfect.

Let It Snow là cuốn tiểu thuyết đã làm rạng danh nhà văn John Green

14. Pitch Perfect 3 – Dự kiến khởi chiếu 22.12.2017

Và bộ phim cuối cùng của năm, nhóm acappella nữ Barden Bellas sẽ tái xuất với các màn trình diễn mới trong phần ba của phim Pitch Perfect của hãng Universal sẽ khởi chiếu ngày 22.12. Trong phần này, nữ diễn viên trẻ Hailee Steinfeld sẽ góp giọng cùng dàn diễn viên cũ đã làm nên tên tuổi của bộ phim