Cuộc Chiến Thượng Lưu (Penthouse) - Drama hot dành cho các mọt phim Hàn

TV Series · Đánh giá phim · anan681 ·

Cuộc Chiến Thượng Lưu mang đầy đủ các yếu tố 18+, hôn nhân gia đình, bạo lực học đường và những mặt tối của giới nhà giàu.

Dường như trải qua một năm đầy sóng gió chưa đủ với Hàn Quốc, trong những tháng cuối năm 2020 xứ sở kim chi đã tung ra hot drama Cuộc Chiến Thượng Lưu, thu hút nhiều sự chú ý của khán giả châu Á.

Những cuộc chiến ngầm trong giới nhà giàu luôn là đề tài được chú ý khai thác và nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả, bởi đó là nơi thích hợp để các mâu thuẫn được tạo ra, dễ gây hứng thú và tò mò. Tiêu biểu có thể nhắc đến bộ Sky Castle đề cập cùng nội dung này năm 2019 đã làm dậy sóng màn ảnh Hàn. 

Phim mở màn với cái chết của một nữ sinh

Khi phần 1 chưa kết thúc, phần 2 của phim đã được ấn định ra mắt vào tháng 2 sắp tới. Đó là dấu hiệu cho thấy phim đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực và ủng hộ đông đảo từ khán giả. Hãy cùng nhìn lại những điểm hấp dẫn của Cuộc Chiến Thượng Lưu đối với khán giả nhé. 

1. Nội dung hội đủ các yếu tố drama

Cuộc Chiến Thượng Lưu lấy bối cảnh cuộc sống của giới thượng lưu trong khu căn hộ cao cấp Hera Palace 100 tầng. Phim xoay quanh những câu chuyện của ba nhân vật nữ Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah), Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene). Xuất thân không giống nhau, nhưng mục đích chung của họ đều là vươn lên trên đỉnh cao, mong muốn sự giàu có và danh vọng. Chính điều đó đã liên kết dẫn đến những cuộc chạm trán tình cờ rồi xảy ra vô vàn mâu thuẫn giữa ba con người này. 

Dàn diễn viên của phim (Nguồn: Kpop Chart)
Dàn diễn viên của phim (Nguồn: Kpop Chart)

Shim Su Ryeon được xem là nữ hoàng của tầng 100 ở Hera Palace, giàu có và xinh đẹp, nhưng thực tế cuộc sống lại phải chịu đựng người chồng gian dối và bị con cái lạnh lùng ra mặt.

Cheon Seo Jin, nghệ sĩ opera nổi tiếng, xuất thân từ một gia đình quyền lực, một phụ nữ nham hiểm, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được thứ mình muốn.

Còn Yoon Hee bà mẹ đơn thân luôn làm việc vất vả để nuôi con gái ăn học, cô cũng có khát vọng được bước chân vào giới nhà giàu. Cả ba đều thuộc kiểu nhân vật nữ mạnh mẽ và độc lập, có những tham vọng riêng của bản thân, nhưng điểm chung là đều thiếu thốn tình cảm và luôn khao khát được yêu thương, được công nhận. 

Shim Su Ryeon - Cheon Seo Jin - Oh Yoon Hee (Nguồn: bilutvzz)
Shim Su Ryeon - Cheon Seo Jin - Oh Yoon Hee (Nguồn: bilutvzz)

Để đạt được quyền lực, danh vọng và sự giàu có, những nhân vật không từ một thủ đoạn nào, bàn tay ai cũng nhuốm đầy tội ác. Hậu quả kéo theo đó là hàng loạt mâu thuẫn diễn ra như vợ chồng lừa dối nhau, bố mẹ áp đặt con cái, bạo lực gia đình, tham nhũng hối lộ, coi mạng người như cỏ rác...

Những vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại được phim khai thác ở khá nhiều khía cạnh, đem đến những giây phút kịch tính và hồi hộp, gây hứng thú và tò mò cho khán giả sau mỗi tập phim khép lại.  

Cuộc Chiến Thượng Lưu còn đề cập đến tầng lớp cậu ấm cô chiêu của những gia đình giàu có ở Hàn. Những đứa trẻ ra đời đã ở sẵn vạch đích, nhưng không được dạy dỗ tử tế, tâm lý sớm bị méo mó nên kéo theo nhiều hệ lụy xảy ra.

Chúng hạ bệ nhau bằng mọi thủ đoạn nham hiểm, tranh giành và đấu đá nhau để vào được ngôi trường danh giá cũng như các cơ hội biểu diễn. Những cuộc bạo lực học đường dường như trở thành thú vui của đám trẻ con nhà giàu này.

Hội ngậm thìa vàng (Nguồn: Việt giải trí)
Hội ngậm thìa vàng (Nguồn: Việt giải trí)

Bên cạnh đó, phim cũng được gắn mác 19+ một số tập cho các cảnh nóng của những mối tình vụng trộm. Những vụ ngoại tình chưa bao giờ hết hot trong những drama Hàn về hôn nhân gia đình, có thể kể đến Thế Giới Hôn Nhân, bộ phim đình đám đầu năm 2020. Cuộc Chiến Thượng Lưu đã khai thác rất triệt để yếu tố này. 

2. Dàn diễn viên thực lực  

Cuộc Chiến Thượng Lưu dù có dàn diễn viên khá đông đảo, nhưng mỗi người đều rất tròn vai và khắc họa rõ nét tính cách từng nhân vật, giúp người xem dễ dàng theo dõi. Ba nhân vật chính của phim đều xuất thân là những diễn viên sáng giá của màn ảnh Hàn Lee Ji Ah, Eugene và Kim So Yeon.

Eugene xuất thân là idol thế hệ F1 của Kpop trong nhóm nhạc S.E.S đình đám. Với sự học hỏi trau dồi khả năng diễn xuất, cô nhận được nhiều phản hồi tích cực trong các phim như Vua Bánh Mì, Cuộc Sống Tươi Đẹp, Thật Lòng Yêu Em,...

(Nguồn kites.vn)
(Nguồn kites.vn)

Kim So Yeon từng gây ngạc nhiên cho khán giả qua diễn xuất đỉnh cao của mình trong Tình Yêu Trong Sáng. Từ đó, cô được mệnh danh là “ác nữ đẹp nhất màn ảnh Hàn”. Trong Cuộc Chiến Thượng Lưu, một lần nữa So Yeon đã không khiến khán giả thất vọng, với gương mặt cá tính cô đã thể hiện rất tốt vai phản diện đầy sắc sảo và nham hiểm.

Lee Ji Ah nhận được sự chú ý của khán giả qua vai diễn nổi bật trong Thái Vương Tứ Thần Ký (2007). Trở lại lần này trong Penthouse, Ji Ah vào vai một người phụ nữ giàu có, xinh đẹp nhưng lại chịu bao uất ức từ chính gia đình của mình. 

Bên cạnh đó, nam diễn viên gạo cội Uhm Ki Joon cũng hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây kịch tính cho người xem. Khi anh vào vai một người đàn ông giàu có và quyền lực nhờ những công việc làm ăn bất chính, dan díu với bạn của vợ mình, không sót một ai. Chính nhân vật của anh đã góp phần đẩy bộ phim lên những cao trào kịch tính.

Cảnh nóng của những màn vụng trộm là yếu tố 19+ của phim (Nguồn: Báo Thanh Niên)
Cảnh nóng của những màn vụng trộm là yếu tố 19+ của phim (Nguồn: Báo Thanh Niên)

Ngoài ra, lớp trẻ như nhân vật Bae Ro Na do Kim Hyun Soo thủ vai, Joo Seok Hoon của Kim Young Dae, Joo Seok Kyung của Han Ji Hyun hay Ha Eun Byul của Choi Ye Bin) cũng nhận được những đánh giá khá tốt về mặt xây dựng, không hề thua kém các nhân vật bố mẹ.  

3. Chỉ drama thôi là chưa đủ

Cuộc Chiến Thượng Lưu với lời cảnh tỉnh đến với xã hội Hàn Quốc nói riêng cũng như toàn xã hội nói chung, cuộc sống coi trọng vật chất sẽ ngày càng tha hóa nhân cách của con người, đẩy họ vào con đường không lối thoát. 

Những bữa tiệc xa hoa xuất hiện dày đặc qua các tập phim (Nguồn: Thể thao và Văn hóa)
Những bữa tiệc xa hoa xuất hiện dày đặc qua các tập phim (Nguồn: Thể thao và Văn hóa)

Phim khắc họa những góc khuất của xã hội hiện đại, mở ra được nhiều góc nhìn cho khán giả. Mâu thuẫn của những mối quan hệ cũng được đẩy lên cao trào và tạo kịch tính qua từng tập phim. Nhưng liệu biên kịch có nhận ra thứ gì nhồi nhét quá nhiều thì sẽ phản tác dụng?

Đẩy các mâu thuẫn để tạo ra drama, plot twist qua từng tập nhưng lại không truyền tải được ý nghĩa nhất định nào. Những màn ganh ghét, đố kị và hãm hại giữa các nhân vật cứ kéo dài bất tận, không khoảng lặng, điểm dừng. 

(Nguồn: hankyung.com)
(Nguồn: hankyung.com)

Để những phần tiếp theo đặc sắc hơn và níu giữ được khán giả lâu dài, Cuộc Chiến Thượng Lưu có lẽ cần lồng ghép truyền tải những thông điệp ý nghĩa, giúp khán giả được “thở” và nghiền ngẫm được những giá trị nhân văn hơn. 

Phần 1 của phim đã ra mắt 19 tập và đang tiến dần đến hồi kết, nhưng vẫn giữ vững phong độ và thu hút đông đảo khán giả.

Nguồn: Tổng hợp, Soompi