Đằng sau sự xuất hiện của Joker trong Justice League (Snyder Cut)

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sự xuất hiện của Joker trong Justice League Snyder's Cut đã tạo nên làn sóng meme mới trên mạng xã hội.

Trailer cuối cùng của Justice League (2021) phiên bản Zack Snyder – hay còn gọi là Snyder Cut – đã ra mắt người hâm mộ trong vài ngày qua. Khung cảnh ấn tượng phải nói đến không ai khác ngoài Joker (do tài tử Jared Leto thủ vai) với câu thoại nhanh chóng tạo nên cơn sốt meme: “Chúng ta sống trong một xã hội” (We live in a society).

Nhờ vào trailer, câu nói trên đã được mặc định là câu nói kinh điển của nhân vật Joker, dù phải đến Justice League (2021), hắn mới chính thức thốt ra câu đấy. Theo sau là một khoảng lặng dài trước khi nói hết phần còn lại “Nơi mà danh dự chỉ còn là một ký ức xa vời” (tạm dịch). Câu nói này đã chứng tỏ Zack Snyder biết chính xác phải làm gì với đứa con tinh thần của mình.

Thực chất, “Chúng ta sống trong một xã hội” đã trở thành meme vào năm 2018, khi bản Justice League ban đầu ra mắt (Có tin đồn rằng người hâm mộ của bộ phim đã làm một bản kiến nghị trên trang Change.org, yêu cầu đưa câu nói này vào Joker (2019)).

Manh mối thứ hai là việc Zack đưa Joker vào Justice League (2021) làm điều đặc biệt dành cho phiên bản sẽ trình chiếu trên HBO Max. Zack không hề nghĩ đến Joker ngay cả khi bộ phim trong giai đoạn thai nghén.

“Sau này, Joker là điều duy nhất tôi nghĩ đến khi nhìn nhận lại bộ phim” – Zack Snyder trả lời phỏng vấn với tờ Vanity Fair – “Nhưng tôi khẳng định là tôi có mọi ý định để Joker là một phần của thế giới ấy (trong vũ trụ điện ảnh DC)”.

Cinema Blend
Cinema Blend

Phần này thì ai cũng nhận biết được. Trong bộ phim Batman v Superman (2016), chi tiết thể hiện ý định của Zack không đâu khác ngoài phân cảnh Batman đứng trước bộ đồ của Robin, ám chỉ rằng Joker đã sát hại anh hùng trẻ tại một thời điểm nào đó trước khi các sự kiện trong phim bắt đầu.

Cảnh phim đã trở thành hiện tượng của Joker có khả năng là phân cảnh duy nhất của gã hề trong Justice League (2021). Có khi khung cảnh ấy còn không thực sự tồn tại. Vì trailer đã chỉ rõ thời điểm cảnh phim diễn ra là một giấc mơ khác của Batman – tiếp nối điềm báo về tương lai hoang tàn của nhân loại khi Darkseid thành công chiếm được Trái Đất trong Batman v Superman.

Dường như Zack muốn hiện thực hóa ý tưởng để Joker của Leto đứng chung một khung hình với Batman của Ben Affleck, dù chỉ trong vài giây ngắn ngủi – việc khó mà diễn ra lần nữa khi cả hai diễn viên đã quyết định chia tay với vai diễn của mình.

Zack nói với tờ Vanity Fair: “Phân cảnh ấy tuyệt vời ở chỗ là chúng ta có Joker đang nói với Batman về chính Batman. Joker đang phân tích Batman về việc anh ta là ai, anh ta là có ý nghĩa gì. Đó là điều fan xứng đáng được thấy trong Vũ trụ DC. Tuy nhiên, Joker của Leto và Batman của Affleck chưa từng có cơ hội có những đoạn hội thoại như vậy. Không tuyệt vời chút nào khi để hai hiện thân này không có cơ hội đối mặt nhau.”

Rõ ràng là được sáng tạo riêng cho Justice League (2021), nhưng thực khó tin khi cho rằng phân cảnh “Chúng ta sống trong một xã hội” được thêm vào phim chỉ là điều trùng hợp và khó tin hơn nữa là Zack không biết gì về loạt meme mà câu thoại này đã cho ra đời, nhất là với cách câu thoại được nói trong trailer: Đoạn “Chúng ta sống trong một xã hội” được ngăn cách với vế còn lại bởi một khoảng lặng khá dài.

Justice League (2021) Snyder Cut sẽ lên sóng HBO Max vào 18/3 này.

Nguồn: The Wrap