Đạo diễn của Câu Chuyện Đồ Chơi 3 và Coco chia tay Pixar sau 25 năm hợp tác

Tin điện ảnh · Genis ·

Đạo diễn Lee Unkrich, người từng đoạt giải Oscar với Câu Chuyện Đồ Chơi 3 (Toy Story 3) và Coco, sẽ chia tay Pixar Animation Studios sau 25 năm hợp tác.

Đạo diễn Lee Unkrich, người từng đoạt giải Oscar với Câu Chuyện Đồ Chơi 3 (Toy Story 3) và Coco, sẽ chia tay Pixar Animation Studios sau 25 năm hợp tác để dành nhiều thời gian hơn với gia đình.

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Đạo diễn Unkrich bước chân vào Pixar hồi năm 1994 sau khi làm trợ lí biên tập cho bộ phim truyền hình Silk StalkingsRenegade. Ban đầu, ông là biên tập cho phim hoạt hình đầu tiên của Pixar là Câu Chuyện Đồ Chơi vào năm 1995 và sau đó đồng đạo diễn cho phần 2 của loạt phim này, cũng như Tổng Công Ty Quái Vật (Monster Inc.) và Đi Tìm Nemo (Finding Nemo). Ông là đạo diễn chính của Câu Chuyện Đồ Chơi 3 và nhận được đề cử Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất bên cạnh John Lasseter và Andrew Stanton.

Unkrich đã thông báo quyết định của mình với Pixar hồi thứ 6 này. Ông nói:

"Không phải tôi rời khỏi đây để đầu quân cho một hãng phim khác mà vì tôi muốn dành nhiều thời gian hơn với gia đình và theo đuổi những đam mê mà bấy lâu tôi vẫn luôn ấp ủ."

Người đồng sáng lập của Pixar, Lasseter, rời khỏi Pixar hồi cuối năm 2017 do vướng phải những cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục và được hãng Skydance Animation mời về làm việc đầu tháng này. Pete Docter, người tay thế Lasserter trong vai trò giám đốc sáng tạo của Pixar, đã tổ chức một buổi tri ân dành cho Unkrich vào thứ 6 này. Ông chia sẻ:

"Lee đến với Pixar khi chúng tôi đang thực hiện Câu Chuyện Đồ Chơi và anh ấy có những ảnh hưởng rất lớn đối với những bộ phim sau này. Anh ấy đã dạy cho những người làm phim trẻ về cách dàn dựng, bố trí và cắt cảnh. Phong cách nghệ thuật và sự khéo léo của Lee trong vai trò biên tập và đồng đạo diễn là những yếu tố chính để cho ra đời những thước phim chất lượng. Và khi Lee ngồi vào ghế đạo diễn, chính khả năng tìm tòi những cảm xúc và tiếng cười đã cho phép anh tạo nên nhiều tác phẩm vĩ đại trong số những bộ phim mà chúng tôi từng sản xuất."

Nguồn: Variety