Đạo diễn David Leitch của Division muốn phá vỡ lời nguyền của các phim chuyển thể từ video game

Tin điện ảnh · Never ·

Các bộ phim chuyển thể từ video game trước giờ đều nổi tiếng là tệ hại. Vậy liệu Leitch có lo lắng cho dự án sắp tới của mình hay không?

Đạo diễn của John Wick và Deadpool 2, David Leitch mới đây đã kí hợp đồng chịu trách nhiệm sản xuất dự án điện ảnh chuyển thể từ trò chơi hành động nhập vai trực tuyến tên Tom Clancy’s The Division. Các bộ phim chuyển thể từ video game trước giờ đều nổi tiếng là tệ hại. Vậy liệu Leitch có lo lắng cho dự án sắp tới của mình hay không? Trong buổi phỏng vấn với Collider được công bố vào thứ năm vừa qua, ông đã đưa ra câu trả lời là vừa có vừa không.

Trong buổi phỏng vấn, ông chia sẻ rằng: “Đó là hai trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Rõ ràng trong trò chơi, người chơi sẽ được kể ra câu chuyện của riêng mình và chiếm thế chủ động trong toàn bộ mọi việc, còn phim điện ảnh là câu chuyện của một cá thể độc lập, dựa trên góc nhìn của người đó để dẫn dắt toàn bộ nội dung phim. Tôi nghĩ sự khác biệt giữa hai trải nghiệm đôi khi sẽ tạo ra những mâu thuẫn, nhưng trong một dự án như The Division, chúng ta có rất nhiều chủ đề lớn có thể khai thác. Bạn chỉ cần lấy ra một chủ đề và gán cho nó nhiều nhân vật tuyệt vời và bạn sẽ có thể đưa ra một câu chuyện hấp dẫn, đồng thời xét đến việc bối cảnh phim cũng được lấy tại một thế giới nơi rất nhiều người đều yêu thích thì tôi nghĩ bạn sẽ có thể đưa ra một bộ phim hay.”

Được phát triển và cho ra mắt bởi Ubisoft, The Division đã được tích hợp với PC và các thiết bị điện tử cầm tay từ tháng 3/2016. Bối cảnh trò chơi được lấy tại Thành phố New York, nơi các đặc vụ đang điều tra về một đại dịch chết người. Tính tới gần đây, số người chơi trò chơi này lên tới hơn 20 triệu người và là trò chơi có tốc độ bán nhanh nhất trong lịch sử.

Leitch cũng chia sẻ rằng chính thế giới của The Division là yếu tố quyết định thu hút ông tới với dự án này. Theo ông, nó đưa ra cho khán giả rất nhiều câu hỏi thú vị về xã hội, và “Tôi nghĩ đó là một sân chơi tuyệt vời.”

Leitch cũng nói rằng kịch bản cho phim hiện đang được phát triển và các nhà sản xuất đang tìm kiếm thêm các biên kịch cho dự án này. Gần đây, ông cũng đang bận chỉ đạo cho phần spinoff của Fast and the Furious, vậy nên chúng ta có lẽ sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để thấy The Division sẵn sàng ra rạp. Các diễn viên Jake Gyllenhaal và Jessica Chastain đã xác nhận sẽ tham gia diễn xuất trong phim.

Nguồn: Variety