Đạo diễn Godzilla 2 chia sẻ mong muốn về tương lai của Monsterverse

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đạo diễn Chúa Tể Godzilla là Mike Dougherty đã có những chia sẻ về phim cũng như mong muốn về tương lai của Monsteverse.

Monsterverse - Vũ trụ điện ảnh về những Kaiju khổng lồ do Warner Bros. và Legendary sáng tạo đang đi trên con đường quan trọng nhất với bom tấn sắp tới là Chúa Tể Godzilla (Godzilla: King of Monsters). Phim không chỉ giới thiệu đến người hâm mộ hàng loạt Kaiju nổi tiếng một thời, mà còn là bước đệm cực kỳ lớn cho siêu phẩm Godzilla vs. Kong vào năm 2020. Không những vậy, nếu hai dự án trên thành công thì khả năng rất cao vũ trụ sẽ còn tiếp tục được mở rộng trong tương lai tới, một thỏa thuận tiếp theo với Toho - Nhật Bản, quê hương của Godzilla.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây với trang tạp chí điện ảnh nổi tiếng SFX, đạo diễn Chúa Tể Godzilla là Mike Dougherty đã có những chia sẻ về phim cũng như mong muốn về tương lai của Monsteverse.

logo chính thức của Monsterverse
logo chính thức của Monsterverse

Trước hết, về tương lai của Monsterverse thì Mike mong muốn nếu như có thể mở rộng hợp đồng giữa Toho, thì những bộ phim về sau của vũ trụ Kaiju nên lấy mốc thời gian trước sự kiện Godzilla vs. Kong, thậm chí là trước cả Kong: Đảo Đầu Lâu để người xem có thể hiểu rõ hơn về nguồn gốc cổ đại của các Titan trên Trái Đất. Mike nói:

"Tôi thích ý tưởng quay ngược thời gian và kể những câu chuyện về sinh vật từ các thời đại khác nhau. Skull Island được thiết lập vào những năm 70, nhưng cá nhân tôi muốn làm một bộ phim GODZILLA B.C. Có lẽ chúng ta sẽ được nhìn thấy lần đầu tiên loài người thực sự gặp Godzilla, và xem mối quan hệ đó đã bắt đầu như thế nào."

Và thật sự, sau Chúa Tể Godzilla thì nếu như bạn là fan cuồng của loạt phim Toho, có thể dễ dàng nhận ra vẫn còn rất nhiều Kaiju nổi tiếng mà Warner Bros. và Legendary vẫn chưa mượn được từ Toho. Với phần tiếp theo của Godzilla, khi có quá nhiều Kaiju xuất hiện như vậy thì khả năng cao bom tấn năm sau là Godzilla vs. Kong phải có cái gì đấy thật sự nổi trội hơn để có thể chiếm thế thượng thừa. Với người hâm mộ, họ tin rằng sẽ có một Kaiju nào khác to hơn, nguy hiểm hơn xuất hiện ở phim để có thể trở thành đối thủ xứng đáng cho hai vị vua hùng mạnh của Trái Đất.

Godzilla
Godzilla

Sau cùng, vì bản thân Mike cũng có đóng góp một phần nào đấy kha khá vào Godzilla vs. Kong nên anh đã chia sẻ như sau:

"Vì Kong gần gũi hơn với con người - nó là một linh trưởng, như chúng ta - Kong được phép thể hiện một phạm vi cảm xúc lớn hơn một chút. Chúng tôi mong đợi những khoảnh khắc gắn kết rất độc đáo và thậm chí ấm áp giữa Kong và con người. Điều đó quay trở lại với bộ phim năm 1933, nơi nó chưa bao giờ là một con quái vật; luôn có một khía cạnh rất con người đối với Kong. Với Godzilla, điều đó không được mong đợi. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó, nhưng bất kỳ loại ràng buộc nào giữa Godzilla và con người thường được ngụ ý nhiều hơn. Vì vậy, bạn hiếm khi được nhìn thấy mặt yếu đuối, mong manh dễ vỡ của Godzilla. Như với Kong, đó là một phần thiết yếu của nhân vật. Nếu bạn từng làm một bộ phim Kong, nơi bạn không được nhìn thấy khía cạnh nhẹ nhàng hơn của nhân vật, nó sẽ bị hụt hẫng."

Godzilla sẽ đối đầu với Kong vào năm 2020
Godzilla sẽ đối đầu với Kong vào năm 2020

Hiện tại, trên bảng kế hoạch của Legendary thì Monsterverse chỉ bao gồm 4 bộ phim là: Godzilla 2014, Kong: Đảo Đầu Lâu, Chúa Tể Godzilla và sắp tới là Godzilla vs. Kong. Song, bên phía CEO của Legendary cũng thổ lộ mong muốn rằng nếu hai bộ phim sắp tới thành công trên phòng vé thì hãng sẽ cố gắng thương lượng để mở rộng hợp đồng làm phim với Toho.

Chúa Tể Godzilla dự kiến ra mắt vào ngày 31.5 tới. Sẽ có một buổi Offline nho nhỏ lần đầu tiên cho tín đồ dòng phim Kaiju tại địa điểm CGV Landmark 81 vào lúc 18:00, 30.05.2019. Nếu bạn muốn tham gia sự kiện Offline, bạn có thể đăng ký tại đây.