Dark và cẩm nang tìm hiểu các nhân vật chính

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Bạn đã nhớ hết tất cả các nhân vật chính của Dark chưa?

Nếu não bạn bị nhũn như khoai tây nghiền sau khi cố gắng theo kịp dòng thời gian và các thế giới của Dark thì đừng lo, bạn không phải người duy nhất đâu. Bộ phim khoa học viễn tưởng do Netflix đầu tư sản xuất đã có kết màn đủ thoả mãn khán giả với season 3, tiết lộ nhiều liên kết đáng ngạc nhiên hơn nữa bằng việc cho biết không chỉ có một thế giới thứ 2 mà còn là thế giới thứ 3. Người xem cần vận dụng trí nhớ một chút để hiểu làm sao mà những người trong thế giới của Adam lại liên kết được với những người trong thế giới của Eva. Chúng tôi ở đây là để giúp bạn giải đáp phần “công việc" khó nhằn này, gỡ rối mạng nhện mối quan hệ giữa các dòng họ những người du hành thời gian như Kahnwalds, Nielsens, Tiedemanns, Dopplers, và ngay cả Tannhauses. 

DÒNG HỌ KAHNWALD

1. Jonas Kahnwald/Adam (Louis Hofmann thủ vai Jonas trẻ/thiếu niên; Andreas Pietschmann vai Jonas trưởng thành; Dietrich Hollinderbaumer vai Adam)

Jonas là con trai của Hannah và Michael Kahnwald/Mikkel Nielsen. Mikkel là em trai của bạn Jonas trong năm 2019 và du hành trở về năm 1986. Jonas hẹn hò với chị gái Mikkel là Martha Nielsen trước khi Michael/Mikkel tự sát vào tháng 6 năm 2019, nhưng họ chia tay khi anh nhận ra Martha thật ra là dì của mình. Anh là em trai cùng mẹ khác cha với Silja, con gái của mẹ anh Hannah và Egon Tiedemann. 

Khi tận thế xảy ra vào tháng 6 năm 2020, Jonas được một phiên bản Martha của thực tại khác cứu. Anh đến thế giới của cô vào năm 2019 và tìm phiên bản quá khứ trong thế giới đó của Martha để dạy cô về du hành thời gian. Hai người nảy sinh quan hệ và Martha có thai. Đứa trẻ đó lớn lên sau này trở thành sát thủ không tên làm việc cho Eva.

Trong một thực tại khác thì Jonas lại không được Martha của thế giới song song cứu và phiên bản trưởng thành của anh bị kẹt trong năm 1888. Jonas trưởng thành đó sau trở thành Adam, người muốn huỷ diệt thế giới và kết thúc vòng lặp đau khổ không hồi kết này. Trong năm 2053, Adam giết Martha đang mang thai và đứa con chưa ra đời của họ bằng cách sử dụng năng lượng của sự kiện tận thế từ cả 2 thế giới, tin rằng vòng lặp có thể được ngăn chặn. Sau đó, ông ta phát hiện ra nguồn gốc thực sự của vòng lặp bắt đầu khi H.G. Tannhaus cố gắng du hành thời gian để cứu lấy đứa con trai, con dâu và cháu gái của mình ở một thế giới thứ 3: thế giới gốc.

Adam cứu Jonas từ tận thế 2020 trong thế giới của ông ta và đưa Jonas để thế giới song song để Jonas gặp Martha trước khi cô có thể cứu anh. Jonas và Martha cùng đến thế giới gốc để cứu gia đình Tannhaus, ngăn chặn thế giới nguyên bản bị chia ra làm 3, gồm 2 thế giới của Adam và Eva, có nghĩa là Martha và Jonas không còn tồn tại. 

2. Michael Kahnwald/Mikkel Nielsen (Sebastian Rudolph vai Michael; Daan Lennard Liebrenz vai Mikkel)

Mikkel là con trai út của Ulrich và Katharina Nielsen. Mikkel là em trai của Martha và Magnus Nielsen. Cả 3 anh chị em cùng đến một hang động kỳ lạ cùng Jonas Kahnwald và Bartosz Tiedemann. Đêm đó, tháng 11 năm 2019, Mikkel du hành thời gian trở về năm 1986 dưới sự hướng dẫn của Jonas tương lai. Khi được Ines Kahnwald chăm sóc (bà sau đó nhận nuôi cậu và gọi cậu là Michael) tại bệnh viện, Mikkel gặp Hannah. 2 người kết hôn và Hannah sinh một đứa con trai là Jonas. Michael tự vẫn vào ngày 21.06.2019 sau khi Jonas tương lai nói với anh chuyện gì sẽ xảy ra và cho anh xem lá thư tuyệt mệnh của mình. 

Trong thế giới song song, Mikkel không đi cùng anh chị và bạn bè của họ đến khu rừng vào tháng 11 năm 2019, vậy nên cậu không du hành thời gian, không bao giờ trở thành Michael Kahnwald, và cũng có nghĩa là cậu không bao giờ cưới Hannah, Jonas cũng không tồn tại trong thế giới này. 

3. Hannah Kahnwald (Ella Lee vai Hannah lúc bé; Maja Schöne vai Hannah trưởng thành)

Hannah là mẹ của Jonas, quá phụ của Michael Kahnwald/Mikkel Nielsen. Tên thật của cô là Hannah Krüger, cô đem lòng yêu Ulrich Nielsen từ năm 1986. Cô ta ngoại tình với Ulrich vào năm 2019 nhưng kết thúc sau khi Mikkel biến mất. Vốn là người đầu óc không bình thường, và sau khi du hành thời gian về 1954 để thăm Ulrich, người bị nhốt trong bệnh viện tâm thần, cô quyết định để anh lại đó và bắt đầu một cuộc sống mới trong quá khứ. 

Vào thập niên 1950, Hannah bắt đầu phát sinh quan hệ với Egon Tiedemann và có thai với anh ta. Mặc dù đã có kế hoạch phá thai, nhưng cô quyết định giữ đứa bé sau khi tình cờ gặp mẹ của Katharina là Helene. Tuy vậy, Hannah vẫn rời Winden. Vài năm sau, Hannah du hành đến năm 1911 với con gái Silja để tìm Jonas trưởng thành, người sau đó đã giết cô. 

Trong thế giới song song nơi Michael không tồn tại, Hannah có thai và cưới Ulrich, người lúc đó đã chia tay với Katharina. 

Hannah là một trong số các nhân vật không thuộc nút thắt đã tạo ra Adam và Eva, vậy nên cô tồn tại trong thế giới nguyên bản, cưới Torben Wöller và có thai với anh, đứa trẻ cô dự định đặt tên là Jonas. Cô là bạn với Regina, Katharina, Peter Doppler, và Bernadette Wöller.

4. Ines Kahnwald (Lena Urzendowsky khi còn là một đứa trẻ; Anne Ratte-Polle lúc trưởng thành; Angela Winkler khi về già)

Ines là mẹ nuôi của Michael Kahnwald/ Mikkel Nielsen. Bà là y tá ở bệnh viện Winden năm 1986 và gặp Mikkel ở đó. Dù chăm sóc Mikkel, nhưng Ines cũng nhiều lần chuốc thuốc cậu để giữ cậu ngoan ngoãn và không bỏ đi. Một phần trong bà hiểu rõ Mikkel nói sự thật khi bảo rằng mình đến từ tương lai. Bức thư tuyệt mệnh mà Mikkel viết trước khi tự sát vào ngày 21.06.2019 đã xác nhận điều này. Bà cũng là bà nội của Jonas và là mẹ chồng của Hannah. Cha của bà là Daniel, làm việc trong cơ quan luật cùng với Egon Tiedemann trẻ tuổi. 

DÒNG HỌ NIELSEN

1. Mikkel Nielsen/Michael Kahnwald (Daan Lennard Liebrenz vai Mikkel; Sebastian Rudolph vai Michael) 

Xem lại lai lịch: Michael Kahnwald/Mikkel Nielsen

2. Martha Nielsen/Eva (Lisa Vicari vai Martha trẻ; Nina Kronjäger vai trưởng thành; Barbara Nüsse vai Eva)

Martha con thứ 2 và là con gái duy nhất của Ulrich và Katharina Nielsen. Cô là em gái của Magnus và là chị của Mikkel Nielsen. Sau khi Mikkel trở về quá khứ, lớn lên và có con (Jonas), điều này tiết lộ cho khán giả biết Martha là dì của Jonas, vốn khá kỳ cục khi họ từng hẹn hò. Cô phát hiện ra sự thật về mối quan hệ giữa họ, nhưng vẫn yêu Jonas. Martha trước đó hẹn hò với Bartosz Tiedemann khi Jonas vẫn đang điều trị tâm lý sau cái chết của cha (Mikkel/Michael) vào tháng 6 năm 2019. Cô bị Adam giết trước tận thế năm 2020. 

Phiên bản Martha đến từ thế giới Eva cứu Jonas khỏi tận thế năm 2020. Trong thế giới song song, phiên bản quá khứ của Martha hẹn hò Kilian Obendorf nhưng chia tay với anh khi xác Mads Nielsen rơi qua một lỗ hổng không gian và thời gian cùng Kilian, Magnus, Franziska Doppler, và Bartosz. Cô sau đó có con với Jonas. Con họ làm việc cho Eva, vốn là phiên bản tương lai của cô, tương tự như phiên bản Adam của Jonas.

Nhưng một Martha khác từ một thực tại khác giết Jonas trong khi Martha cứu Jonas đứng nhìn cùng với một phiên bản trưởng thành của Martha và Eva. Phiên bản cứu Jonas muốn thay đổi thực tại này và dừng tận thế, nên quay sang tìm kiếm sự giúp đỡ của Adam thông qua Magnus và Franziska trưởng thành trong thế giới của Adam, gia nhập tổ chức Sic Mundus của Adam để tìm ra nguồn gốc của vòng lặp và tiêu diệt nó.

Cô đến năm 1888 để đưa cho Jonas vật dụng cần thiết để du hành thời gian. Sau khi trở về tương lai, cô bị Adam bắt và giết đứa con trong bụng mà Adam tin chính là khởi nguồn của vòng lặp. 

Trong thế giới song song, phiên bản Martha giết Jonas trong năm 2019 dần trở thành Eva, người muốn bảo tồn cho vòng lặp này tồn tại. 

3. Magnus Nielsen (Moritz Jahn vai Magnus lúc trẻ; Wolfram Koch vai Magnus lúc trưởng thành)

Magnus là con trai lớn của Ulrich và Nielsen. Cậu ta hẹn hò với Franziska Doppler, có cha mẹ là Charlotte và Peter Doppler. Cậu là người đưa Mikkel đến cái hang vào năm 2019 và không chấp nhận nổi sự việc Mikkel biến mất. Magnus được Jonas trưởng thành cứu khỏi tận thế năm 2020 và đưa cậu ta đến năm 1888 cùng với Franziska và người bạn Bartosz Tiedemann. Họ bị kẹt trong quá khứ và không còn nguyên liệu phóng xạ để kích hoạt cỗ máy du hành thời gian. Magnus trở thành người ủng hộ Adam và sau khi lớn lên, anh ta du hành đến thế giới song song cùng Franziska để thuyết phục Martha của thế giới đó cứu Jonas khỏi tận thế ở thế giới của Adam.

Trong thế giới song song, Magnus hẹn hò với Franziska Doppler. Anh cùng Franziska, Martha, Bartosz Tiedemann, và Kilian Obendorf vào khu rừng vào tháng 11.2019, ở cùng với họ trong boongke khi xác của Mads Nielsen rơi xuống thông qua một lổ hỗng trong thời gian và không gian. Magnus chết trong tận thế năm 2019 cùng với Franziska.

4. Ulrich Nielsen (Ludger Bökelmann thủ vai lúc trẻ; Oliver Masucci lúc trưởng thành; Winfried Glatzeder khi về già)

Ulrich là con trai lớn của Jana và Tronte Nielsen. Năm 2019, Ulrich làm việc trong sở cảnh sát cùng với Charlotte Doppler. Anh ta ngoại tình với Hannah Kahnwald trước khi Mikkel biến mất. Em trai của anh ta là Mads biến mất tương tự vào năm 1986, khiến anh quyết tâm tìm Mikkel bằng mọi giá. Khi điều tra Mikkel, Ulrich nhận ra Mads là cậu nhóc được tìm thấy đã chết trong khu rừng vào năm 2019.

Ulrich du hành thời gian ngược về năm 1953, sau đó bị bắt vì tấn công Helge Doppler trẻ khi nỗ lực ngăn chặn cái chết của Mads và sự biến mất của Mikkel, cũng như cái chết của 2 cậu nhóc khác bị mất tích là Erik Obendorf và Yasin Friese. Anh dành phần còn lại của cuộc đời trong bệnh viện tâm thần đến ít nhất là năm 1987.

Trong thế giới song song, Ulrich bỏ Katharina, người phụ nữ đã có cùng anh ta 3 người con là Magnus, Martha và Mikkel Nielsen để đến với Hannah Krüger (cô ta không cưới Michael Kahnwald vì anh không tồn tại). Họ cưới nhau và có con riêng, nhưng anh ta lại ngoại tình với đồng nghiệp là Charlotte Doppler. Mối quan hệ này kết thúc khi xác của Mads được tìm thấy và anh ta bắt đầu nghĩ đến du hành thời gian. Anh ta bị Helge Doppler già của thế giới song song giết.

5. Katharina Nielsen (Nele Trebs as a teen; Jördis Triebel as an adult)

Katharina là vợ của Ulrich Nielsen và là mẹ của Magnus, Martha  Mikkel Nielsen. Tên khai sinh là Katharina Albers, cô là hiệu trưởng một trường trung học năm 2019. Năm 1986, Hannah Krüger vu khống Ulrich cưỡng bức Katharina nhằm chia rẽ họ. Katharina tin rằng Regina Tiedemann là người đứng sau, khiến mối quan hệ giữa họ xấu đi cho đến tận năm 2019 vẫn không chấm dứt.

Sau khi cả Ulrich và Mikkel mất tích, Katharina quyết tâm tìm họ. Cô đến năm 1987, đối mặt vớ mẹ cô là Helene Albers, làm việc tại bệnh viện tâm thần nơi Ulrich đã bị giam giữ. Cô bị mẹ giết trong năm 1987 khi cố gắng trộm thẻ ra vào cửa ở bệnh viện nhằm cứu Ulrich. Trong thế giới song song, Katharina là mẹ của Magnus, Martha, và Mikkel, nhưng li dị với Ulrich.

Katharina là một trong số các nhân vật không nằm trong nút thắt tạo ra Adam và Eva, nên cô cũng tồn tại trong thế giới nguyên bản. Cô là bạn với Regina, Hannah, Torben Wöller, Peter Doppler, and Bernadette Wöller.

6. Jana Nielsen (Rike Sindler vai Jana khi còn nhỏ; Anne Lebinsky thủ vai khi trưởng thành; Tatja Seibt khi về già)

Jana là mẹ của Ulrich và Mads Nielsen. Bà kết hôn với Tronte Nielsen, người mà bà gặp từ khi còn nhỏ. Tronte ngoại tình với Claudia Tiedemann vào năm 1986 và sau khi Mads biến mất, Jana bị suy sụp tinh thần và không thể chống đỡ được nữa. Bà bắt Tronte phải chọn giữa gia đình anh và Claudia. Anh đã chọn gia đình. 

7. Tronte Nielsen (Joshio Marlon vai Tronte lúc nhỏ; Felix Kramer khi trưởng thành; Walter Kreye khi về già)

Tronte là cha của Ulrich và Mads Nielsen. Ông kết hôn với Jana Nielsen nhưng ngoại tình với Claudia Tiedmann, người mà ông ta sống cùng khi còn nhỏ. Ông nghĩ rằng mình là cha của Regina Tiedemann, dù Claudia tiết lộ trong season 3 rằng ông ta không phải. Ông đến Winden với mẹ là Agnes Nielsen vào năm 1953, sau khi sống một thời gian ở nhà ở cộng đồng. Phim ngụ ý rằng cha ông là đứa con trai sát thủ của Jonas và Martha của thế giới song song. Khi xác của Mads rơi qua lỗ hổng thời gian, Peter Doppler nhìn thấy và gọi Tronte. Tronte đưa cái xác vào rừng, sau này được Ulrich và Charlotte Doppler tìm thấy. 

8. Agnes Nielsen (Helena Pieske vai Agnes còn trẻ; Antje Traue thủ vai khi trưởng thành)

Agnes Nielsen là con của Bartosz Tiedemann và Silja Tiedemann. Cô là em gái của Hanno Tauber aka Noah. Silja chết khi sinh con và Bartosz bị Noah trẻ giết sau khi Bartosz mất niềm tin vào Adam, nên Agnes do Erna nuôi dạy. Không nhiều thông tin nói về cô cho đến khi cô đến Winden năm 1953 cùng con trai Tronte. Cha của Tronte không được tiết lộ, nhưng được ngụ ý là đứa con trai sát thủ không có tên của Jonas và Martha. Năm 1954, Agnes nảy sinh quan hệ với Doris Tiedemann, người mà cô gặp khi thuê một phòng trong nhà của họ. Cô là đồng minh với Claudia Tiedemann vào thập niên 50, nhưng có thể cô làm việc ngầm cho Sic Mundus trong suốt khoảng thời gian này. Agnes sau đó giết Noah sau khi anh ta mất niềm tin vào Adam. 

DÒNG HỌ TIEDEMANN

1. Bartosz Tiedemann (Paul Lux vai Bartosz khi còn trẻ; Roman Knižka khi trưởng thành)

Bartosz là con trai duy nhất của Regina và Aleksander Tiedemann (tên khai sinh là Boris Niewald). Anh hẹn hò với Martha Nielsen khi Jonas đang phải điều trị tâm thần sau cái chết của cha. Bartosz bị Noah lợi dụng trong năm 2019 để làm việc cho Adam và Sic Mundus. Năm 2020, anh ta được Jonas trưởng thành khỏi tận thế. Anh ta bị kẹt trong năm 1888 và gặp Silja, con gái của Hannah Kahnwald và Egon Tiedemann. Con trai của hai người là Hanno Tauber, tức Noah và Agnes Nielsen. Bartosz bị Noah trẻ giết năm 1921 sau khi Bartosz mất niềm tin vào Adam và nhiệm vụ.

Trong thế giới song song, Bartosz lúc này cùng Magnus và Martha Nielsen, Franziska Doppler và Kilian Obendorf đến khu rừng vào tháng 11 năm 2019. Anh ta ở trong boongke với họ khi xác của Mads Nielsen rơi qua lỗ hổng thời gian. Sau đó anh ta ngăn Martha của thế giới song song cứu Jonas trong năm 2020 theo lệnh của chính bản thân mình đã trưởng thành hơn, vốn đang làm việc cho Eva. Hành động của anh chia dòng thời gian ra làm 2. 

2. Silja Tiedemann (Aurora Dervisi lúc nhỏ; Lea van Acken lúc còn trẻ; Lissy Pernthaler lúc trưởng thành)

Silja là con gái của Hannah Kahnwald du hành thời gian và Egon Tiedemann, khiến cô trở thành em gái cùng mẹ khác cha của Jonas Kahnwald. Cô sinh trong thập niên 50, nhưng du hành đến Widen năm 1911 cùng Hannah. Jonas trưởng thành gửi cô đến tương lai xa sau khi giết mẹ của họ. Trong tương lai, cô là đồng minh của Elisabeth Doppler nhưng giúp Jonas trẻ ổn định God Particle để du hành thời gian.

Sau khi tham gia Sic Mundus của Adam trong tương lai, cô quay ngược thời gian về 1890 theo lệnh của Adam, sau đó gặp và cưới Bartosz Tiedemann. Cô sinh Hanno, tức Noah, trong năm 1904, và Agnes Nielsen năm 1910, nhưng chết khi sinh Agnes. 

3. Regina Tiedemann (Lydia Maria Makrides lúc còn trẻ; Deborah Kaufmann lúc trưởng thành)

Regina là mẹ của Bartosz Tiedemann và vợ của Aleksander, người bảo vệ năm 1986 khi cãi nhau nhau với Katharina và hiện đang điều hành nhà máy hạt nhân. Regina, điều hành khách sạn duy nhất ở Winden trước khi nó bị đóng cửa, là con gái duy nhất của Claudia Tiedemann và một người đàn ông. Regina bị ung thư vú và sống sót tận thế năm 2020 nhưng bị Tronte Nielsen giết theo lệnh của chính mẹ mình. 

Trong thế giới song song, Regina cũng cưới Aleksander và là mẹ của Bartosz, chết vì ung thư vào tháng 9 năm 2019. 

Regina cũng là một trong số ít các nhân vật không nằm trong nút thắt tạo ra Adam và Eva, vậy nên cô tồn tại trong thế giới nguyên bản. Có vẻ như Regina chưa bao giờ gặp Aleksander Tiedemann và không có con với ông ta.

4. Aleksander Tiedemann (Bela Gabor Lenz lúc trẻ; Peter Benedict lúc trưởng thành)

Aleksander Tiedemann cưới Regina Tiedemann. Ông là cha của Bartosz Tiedemann. Tên khai sinh là Boris Niewald, ông đến Winden vào năm 1986 và cướp danh tính của Aleksander Köhler sau khi vướng vào một vụ án mạng ở Marburg. Aleksander nhận một công việc ở nhà máy hạt nhân do mẹ của Regina là Claudia điều hành tại thời điểm đó. Năm 2019, ông điều hành nhà máy hạt nhân và bị Hannah Kahnwald gửi thư tống tiền sau khi cô ta phát hiện ra sự thật về quá khứ của ông ta. Năm 2020, anh trai của Aleksander thật sự, thanh tra Clausen điều tra ông ta vì ăn cắp danh tính và hoạt động phi pháp ở nhà máy hạt nhân. Ông ta chết trong tận thế 2020. 

Trong thế giới song song, Aleksander cũng cưới Regina Tiedemann và là cha của Bartosz Tiedemann. Ông ta cũng chết trong tận thế sau khi thú nhận với Charlotte Doppler về vụ việc ở nhà máy hạn nhân và mở những thùng phuy vàng chứa chất thải phóng xạ. Vụ án mạng chưa bao giờ được giải thích, nhưng Aleksander khẳng định với Bartosz rằng dù cho bất kỳ xảy ra thì cũng là một tai nạn. 

5. Claudia Tiedemann (Gwendolyn Gobel vai Claudia khi còn là một đứa trẻ; Julika Jenkins lúc trưởng thành; Lisa Kreuzer lúc về già)

Claudia là con gái của Doris và Egon Tiedmann, Egon là cảnh sát vào năm 1953 và chỉ còn vài tháng là nghỉ hưu khi Mads mất tích vào năm 1986. Claudia trở thành người phụ nữ đầu tiên điều hành nhà máy điện hạt nhân ở Winden và ngoại tình với Tronte Nielsen, người sống với gia đình bà từ khi còn nhỏ. Con chó của bà biến mất vào năm 1953 và xuất hiện trong hang trở lại vào năm 1986, trong khi Claudia đang điều tra chất phóng xạ được cất giấu ở nhà máy hạt nhân. Bà vô tình làm cha mình bị thương trong năm 1987, nhưng thay vì cứu ông, bà ta quyết định để cha mình chết nhằm tránh God Particle bị phát hiện. 

Claudia làm việc chống lại Adam với sự giúp đỡ của Agnes Nielsen, mặc dù bà cũng là một trong những người thầy của Jonas trẻ theo lệnh của phiên bản song song của chính mình, người thực ra đang thao túng bà ta và làm việc cho Eva để giữ cho vòng lặp tồn tại. Dần dần, Claudia nhận ra bà chỉ muốn cứu Regina, nên bà giết phiên bản song song của mình và khám phá ra khởi nguồn đích thực của vòng lặp. Trong một thực tại khác, bà cho phép mình bị Noah giết vào năm 1954. Trong một thực tại khác thì bà tiết lộ về thế giới nguyên bản và làm cách nào để phá vòng lặp cho Adam trong năm 2053. 

5. Egon Tiedemann (Christian Patzold khi về già; Sebastian Hulk thủ vai Egon lúc trưởng thành)

Egon là cha của Claudia Tiedmann và là chồng của Doris Tiedemann. Doris đệ đơn ly dị sau khi phát hiện ông ta ngoại tình với Hannah Kahndwald (du hành về quá khứ), người mà ông cho là Katharina Nielsen vì cô ta nói dối danh tính của mình. Mối quan hệ giữa họ mang đến kết quả là một đứa trẻ tên Silja mà ông ta không biết là có tồn tại vì ông ta nghĩ rằng Hannah đã phá thai vào năm 1954. 

Egon là cảnh sát vào năm 1953, phụ trách điều tra sự biến mất của Helge Doppler và án mạng liên quan đến Yasin Friese và Erik Obendorf, sau đó bắt giam Ulrich Nielsen, người du hành thời gian đến từ năm 2019. Trong năm 1986, Egon điều tra sự biến mất của Mads Nielsen, tin rằng Ulrich 1986 là người chịu trách nhiệm cho sự biến mất của Mads Nielsen. Cũng trong năm 1986, ông ta bắt giam Ulrich vì cưỡng hiếp Katharina, dù cho đó là cáo buộc vô căn cứ của Hannah. Năm 1987, ông ta biết được du hành thời gian là có thật và biết được Ulrich bị bắt giam và nhốt trong bệnh viện tâm thần là ai, sau đó bắt đầu nghi ngờ những hành động trước đó của mình. Ông ta ngộ sát Claudia vài ngày sau đó. 

Trong thế giới song song, Egon là đồng minh của Eva, du hành đến năm 2019 để thao túng Hannah đi theo con đường của vòng lặp. 

6. Noah (Mark Waschke lúc trưởng thành; Max Schimmelpfennig lúc còn trẻ)

Noah tên thật là Hanno Tauber, là con trai của Bartosz Tiedemann và Silja Tiedemann. Anh ta là anh trai của Agnes Nielsen. Noah trẻ giết Bartosz vào năm 1921 sau khi anh đánh mất niềm tin vào Adam và Sic Mundus, và bởi vì Silja chết khi sinh Agnes, anh ta sống với Erna. 

Khi đã trưởng thành, Noah giả làm một mục sư và làm việc cùng Adam để mang đến khải hoàn. Thông qua du hành thời gian, Noah trẻ ở trong boongke cùng Elisabeth Doppler khi tận thế năm 2020 xảy ra, họ sống cùng nhau trong hang Winden sau khi cha cô là Peter Doppler bị giết. Năm 2041, Noah trưởng thành cùng nuôi nấng Elisabeth với Charlotte Doppler. Elisabeth là con gái của Charlotte và Peter. Anh ta bị Agnes giết năm 1921. Trong thế giới song song, Noah là đồng mInh với Eva. 

DÒNG HỌ DOPPLERS

1. Elisabeth Doppler (Carlotta Von Falkenhayn khi còn bé; Sandra Borgmann lúc trưởng thành)

Elisabeth là con gái út của Charlotte và Peter Doppler. Cô bị điếc và là bạn của Yasin Friese, người mất tích và bị giết trong năm 2019. Khi đang về nhà trong mưa vào năm 2019, cô gặp Noah, sau này là chồng tương lai của mình. Cô là một trong số ít người sống sót sau tận thế 2020, và sau khi Peter bị giết, cô sống cùng Noah trẻ trong hang Winden. Họ có một đứa con gái là Charlotte, người đồng thời cũng là mẹ của Elisabeth. Charlotte sơ sinh bị bắt cóc vào năm 2041 bởi Elisabeth và Charlotte tương lai. Cô bé được đem đến năm 1971 để H.G. Tannhaus nuôi với tư cách cháu gái. 

Trong thế giới song song song, Elisabeth không điếc. Cô sống sót trong năm 2019 nhờ Noah và trở thành thủ hạ của Eva.

2. Franziska Doppler (Gina Alice Stiebitz lúc còn trẻ; Carina Weise lúc trưởng thành)

Franziska là con gái lớn của Charlotte và Peter Doppler. Cô hẹn hò với Magnus Nielsen. Cô sống sót tận thế năm 2020 bằng cách du hành trở về năm 1988 cùng Jonas trưởng thành, Mangus trẻ và Bartosz trẻ. Cô trở thành một phần của Sic Mundus của Adam cùng Magnus. Khi là người trưởng thành, cô đến thế giới song song và thuyết phục Martha ở đó đến thế giới của họ vào năm 2020 và cứu Jonas. 

Trong thế giới song song, Franziska vẫn hẹn hò Magnus Nielsen nhưng cô bị điếc, không phải Elisabeth.

3. Charlotte Doppler (Karoline Eichhorn lúc trưởng thành; Stephanie Amarell khi còn trẻ)

Charlotte là con gái duy nhất của Elisabeth Doppler (đồng thời cũng là con gái út của Charlotte) và Noah. Khi còn ẵm ngửa, cô bị bắt cóc vào năm 2041 bởi Elisabeth tương lai và chính cô để đưa đến năm 1971 cho H.G. Tannhaus nhận nuôi. Ông là người làm đồng hồ và là nhà chế tạo thiết bị du hành thời gian. Cô là vợ của Peter Doppler và ngoài Elisabeth, cô cũng là mẹ của Franziska Doppler.

Cha chồng của Charlotte là Helge Doppler, đang tuyệt vọng tìm cách cứu vãn mọi thứ mà ông làm vào năm 1986. Charlotte làm việc trong sở cảnh sát cùng Ulrich Nielsen. Cô du hành thời gian từ 2020 đến 2053 trước tận thế, gặp Elisabeth tương lai và cùng hợp tác với Adam. 

Trong thế giới song song, Charlotte vẫn kết hôn với Peter Doppler và là mẹ của Franziska và Elisabeth. Cô ngoại tình với Ulrich Nielsen nhưng đã kết thúc sau khi xác của Mads Nielsen rơi qua lỗ hổng thời gian. 

4. Peter Doppler (Stephan Kampwirth vai Peter đã trưởng thành; Pablo Striebeck khi còn trẻ)

Peter là một nhà trị liệu và là con trai của Helge Doppler, từng làm việc tại nhà máy hạt nhân, mẹ không xác định danh tính. Anh ta đến Winden năm 1987 sau cái chết của mẹ. Mặc dù cưới Charlotte Doppler, anh ta có khoảng thời gian qua lại với Bernadette Wöller, nhưng vẫn cố gắng vì hôn nhân của mình.Anh ta là cha của Franziska và Elisabeth Doppler. Mặc dù sống sót sau tận thế 2020, anh bị giết không lâu sau đó khi bảo vệ Elisabeth khỏi bị tấn công. 

Trong thế giới song song, anh ta là mục sư của một giáo xứ địa phương, vẫn kết hôn với Charlotte, đồng thời là cha của Franziska và Elisabeth. Peter là một trong số các nhân vật không thuộc nút thắt thời gian đã tạo ra Adam và Eva, vậy nên anh ta tồn tại trong thế giới nguyên bản. Anh ta là một cặp với Bernadette Wöller và là bạn với Regina, Katharina, Hannah, và Torben Wöller.

5. Helge Doppler (Hermann Beyer vai Helge lúc già; Peter Schneider lúc trưởng thành; Tom Philipp khi còn là một đứa trẻ)

Helge Doppler là con trai của gia đình giàu có Greta và Bernd Doppler, những người điều hành nhà máy hạt nhân, dù phim ngụ ý rõ ràng Bernd không phải là cha của ông ta. Helge mất tích một thời gian ngắn trong năm 1953 và du hành thời gian đến năm 1986 sau khi bị Ulrich Nielsen của 2019 tấn công. 

Trong năm 1986, Helge bị Noah thao túng và bắt cóc trẻ con để dùng cho việc thí nghiệm. Anh ta tặng Claudia Tiedemann cuốn A Journey Through Time của H.G. Tannhaus trong ngày đầu tiên cô trở thành nhà điều hành nhà máy hạt nhân. Năm 2019, Helge du hành đến năm 1986 nhằm ngăn bản thân giết trẻ con cho Noah. Ông chết ở đó sau khi đâm xe vào phiên bản 1986 của mình, nhưng bản thân ông khi còn trẻ vẫn sống.

Trong thế giới song song, Helge thú nhận đã giết Mads Nielsen sau khi xác của cậu rơi qua một lỗ hổng thời gian và không gian năm 2019. Ulrich Nielsen đi theo ông ta đến hang và du hành thời gian, cố gắng giết Helge trưởng thành, nhưng phiên bản già của Helge giết Ulrich. 

DÒNG HỌ TANNHAUSES

H.G. Tannhaus (Arnd Klawitter lúc còn trẻ; Christian Steyer khi về già)

H.G. Tannhaus là hậu duệ của Gustav Tannhaus, người sở hữu một nhà máy vào thập niên 1880. Ông là một người làm đồng hồ và dựng một cỗ máy thời gian dựa trên một bản thiết kế do Claudia Tiedemann đưa cho ông. Con trai ông là Marek, con dâu Sonja và cháu gái Charlotte chết trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 1971. Đêm đó, Elisabeth Doppler tương lai và Charlotte Doppler tương lai đem Charlotte sơ sinh đến cho ông từ năm 2041 để ông nuôi với tư cách cháu gái của mình. 

Tannahaus là một trong số ít các nhân vật tồn tại trong thế giới nguyên bản. Thực tế, ông tạo ra thế giới Adam và Eva bằng cách chế ra thiết bị du hành thời gian nhằm cứu lấy gia đình mình. Nhưng năm 1986, việc sử dụng cỗ máy khiến thế giới nguyên bản bị chia làm 2. Sau khi Jonas và Martha của thế giới song song đến thế giới nguyên bản và ngăn gia đình của Tannhaus lâm nạn, ông ta không bao giờ tạo ra cỗ máy thời gian, dẫn đến việc thế giới của Eva và Adam không bao giờ tồn tại. 

Nguồn: TV Guide