DCU - Liệu James Gunn có đang học hỏi Disney tái cấu trúc vũ trụ điện ảnh DC?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

DCU sẽ được thực hiện theo cách Disney áp dụng cho Star Wars của họ? Nếu thật, đó cũng không phải là điều tồi tệ. Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek.

Shazam 2! Fury of the Gods - Phản diện không đến từ DC Comics

Shazam 2! Fury of the Gods - Phản diện không đến từ DC Comics

Shazam! Fury of the Gods (Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần) đang tạo ra một bước đột phá mới với những nhân vật phản diện không dựa trên nguyên tác truyện tranh. Xem lịch chiếu và mua vé nhanh chóng tại Moveek.

Một trong những cú sốc lớn nhất James Gunn đem đến cho người hâm mộ DCEU là nhà làm phim đã quyết định gạch đi làm lại vũ trụ này khi lên tiếp quản nó và năm ngoái. Cuộc sáp nhập WB và Discovery càng làm tình hình tồi tệ cho DCEU khi các dự án lần lượt hứng chịu bão “Cancel”. Vừa qua, James Gunn và các cộng sự đã thông báo kế hoạch mới cho DCU – Vũ trụ mới của các siêu anh hùng DC. Với tên gọi Gods & Monsters, có vẻ như DCU sẽ học hỏi con đường xây dựng của Vũ trụ Star Wars của Disney.

Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek

Star Wars Legends trở thành hình mẫu cho DCU

Youtube
Youtube

Tái cấu trúc doanh nghiệp và sáng tạo không có gì mới trong thế giới Hollywood. Các hãng phim luôn làm thực hiện quá trình này, ngay cả những phim chuỗi thành công cũng thường được đổi mới thương hiệu để tiếp cận khán giả mới. Với số lượng những dự án reboot điên cuồng mà chúng ta đã thấy kể từ đầu thế kỷ này, ví dụ như The Terminator, thực tế là một điều đáng ngạc nhiên khi DCEU không chọn phương án reboot thành DCU sớm hơn.

Khi Disney mua Lucasfilm, toàn bộ Vũ trụ Star Wars bao gồm truyện tranh, trò chơi điện tử, tiểu thuyết, v.v. đã bị xóa bức tranh lớn hơn. Điều này có nghĩa là mọi thứ bên ngoài câu chuyện Star Wars gốc của George Lucas và Star Wars: The Clone Wars đã lỗi thời. Điều này cho phép Disney xây dựng lại vũ trụ Star Wars vĩ đại hơn từ đầu mà không phải lo lắng về việc vi phạm tính liên tục để chuẩn bị cho những gì sẽ trở thành bộ ba phần tiếp theo. Nhưng chỉ vì được đổi tên thành Star Wars Legends không có nghĩa là những sáng tạo đã bị từ bỏ kia không ảnh hưởng đến dòng thời gian được chọn là chính thức - hay canon - của Star Wars.

Bởi vì Star Wars: The Clone Wars đã tồn tại nhiều năm trước khi Disney mua lại Lucasfilm, các phần mở rộng từ đó đã len lỏi vào loạt phim hoạt hình. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi thương hiệu cũ mà những phim này thuộc về không còn chính thống, các phần của nó vẫn còn. Khi các chương trình như Star Wars RebelsThe Mandalorian mở rộng dựa trên nền tảng mà The Clone Wars bắt đầu, ngày càng có nhiều tài liệu từ vũ trụ mở rộng ban đầu được đưa trở lại canon, tức Star Wars Legends, với một bộ mặt mới hơn. Trong số những lần tái hòa nhập này có Đại đô đốc phản diện Thrawn, một lãnh chúa của Đế quốc, người có nguồn gốc từ tiểu thuyết Timothy Zahn lấy bối cảnh sau The Return of the Jedi.

DCU dưới thời James Gunn sẽ học hỏi từ kế hoạch của Star Wars Legends
DCU dưới thời James Gunn sẽ học hỏi từ kế hoạch của Star Wars Legends

Trong những năm gần đây, Thrawn đã trở thành một sự hiện diện lớn trong bộ phim kinh điển Star Wars của Disney, với những phần cốt truyện ban đầu của anh ấy vẫn còn nguyên vẹn. Trên thực tế, Timothy Zahn thậm chí đã viết một bộ ba tiểu thuyết Thrawn mới để giới thiệu lại Grand Đô đốc trở lại dòng thời gian Disney coi là chính thống, và nhân vật này sẽ xuất hiện lại trong loạt phim Star Wars Rebels - phần phim được coi là phần tiếp theo của Clone Wars, sắp tới.

Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek

James Gunn học hỏi Disney

The Batman vẫn còn tồn tại trong vũ trụ DC mới...
The Batman vẫn còn tồn tại trong vũ trụ DC mới...

James Gunn đã nói rõ rằng trong tương lai, DC Studios đang lên kế hoạch khám phá cả một vũ trụ điện ảnh - một vũ trụ được lấy cảm hứng phần nào từ cách thức hoạt động của loạt phim hoạt hình Justice League Unlimited (Series phim hoạt hình kể về những siêu anh hùng khác nhau và câu chuyện của họ là độc lập với nhau) Young Justice, cũng như các câu chuyện độc lập của Elseworlds.

Gần đây, Gunn đã xác nhận rằng The Batman của Matt Reeves và các phần phim phụ liên quan đến phiên bản Batman mới nhất chúng ta chứng kiến sẽ không trở thành một phần của DCU lớn hơn và sẽ vẫn tiếp tục là những câu chuyện độc lập của Elseworlds. Tương tự như vậy, Joker và phần tiếp theo Joker 2 cũng là những câu chuyện Elseworlds.

Giống như cách Disney thiết lập lại thương hiệu Star Wars sau thương vụ mua lại Lucasfilm, có vẻ như DC Studios đang làm điều gì đó tương tự với vũ trụ điện ảnh của họ. Chúng ta cũng biết rằng bộ phim The Flash sắp tới được lấy cảm hứng từ truyện tranh Flashpoint của Geoff Johns, trong đó Flash thay đổi toàn bộ vũ trụ bằng cách du hành xuyên thời gian. Điều này đã dẫn đến hậu quả tồi tệ. Cuối cùng thì người hùng cũng đảo ngược dòng thời guan chỉ để trở lại một thực tại mới. Đây có vẻ như là điểm khởi đầu hoàn hảo để Gunn và Safran viết lại DCU, mặc dù chỉ có thời gian mới cho biết chính xác điều đó sẽ như thế nào.

...cùng với Joker, hai bộ phim trở tồn tại ở <em>Elseworlds</em>
...cùng với Joker, hai bộ phim trở tồn tại ở Elseworlds

Hiện tại, Đa vũ trụ đang là khái niệm được ưa chuộng, vì vậy, nếu học hỏi từ Disney, những phần bị bỏ lại, ngay những phần thuộc Snyderverse, vẫn còn cơ hội trở lại DCU, tương tự như Superman của Brandon Routh từ Superman Returns xuất hiện trong sự kiện khủng hoảng đa đa trái đất của Arrowverse. Trớ trêu thay, Flash của Ezra Miller cũng góp mặt trong sự giao thoa đó, vì nhân vật này là điểm mấu chốt kết nối Đa vũ trụ với nhau.

Giống như cách Star Wars Legends vẫn được người hâm mộ yêu thích đến ngày nay, thì Justice League của Zack Snyder và một loạt dự án DCEU khác sẽ tiếp tục được đánh giá cao trong tương lai. Mặc dù thực tế là Henry Cavill không còn mặc áo choàng đỏ, Ezra Miller có thể không còn là The Flash, và Jason Mamoa có tương lai chưa xác nhận, không phải mọi thành viên Justice Leaguer đều được xác nhận là sẽ rời khỏi vũ trụ hoặc vai trò của họ trong vũ trụ mới.

Hiện tại, Ben Affleck vẫn tham gia phần nào với vai Người Dơi trong Aquaman 2 và ngôi sao Zachary Levi, một người bạn của James Gunn, tuyên bố rằng anh ấy cũng sẽ không đi đâu cả. Mặc dù phần 3 của Wonder Woman đã bị hủy bỏ, Gal Gadot vẫn chưa chính thức công bố liệu cô ấy đã từ bỏ vai diễn Wonder Woman.

Phiên bản Suicide Squad của Gunn vẫn được giữ lại | The Ronin
Phiên bản Suicide Squad của Gunn vẫn được giữ lại | The Ronin

Và tất cả mớ hỗn độn tái cấu trúc này hoàn toàn bỏ qua The Suicide Squad có sự tham gia của Viola Davis (Amanda Waller), Margot Robbie (Harley Quinn), và John Cena (Peacemaker), những người dường như sẽ gắn bó với thương hiệu mini này trong thời điểm hiện tại.

Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek

Nhiều dòng thời gian tồn tại trong DCU không nhất thiết là tiêu cực

Mặc dù Vũ trụ DC có thể đang thay đổi, nhưng không phải mọi thứ đang thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Một dòng thời gian chính tồn tại song song với dòng thời gian Elseworlds không phải là ý tối. Nó cho phép những anh hùng đã được thiết lập trước đó, chẳng hạn như Batman, Shazam và có thể cả Wonder Woman, ở lại với DCU. Mặc dù Superman, Aquaman và The Flash có thể được khởi động lại, không giống như cách Thrawn tiếp tục tồn tại trong Star Wars, các phiên bản khác nhau của các anh hùng Snyderverse có thể vẫn còn sống và hoạt động trong DCU mới của James Gunn.

Trên thực tế, một Vũ trụ DC mới được thành lập sẽ cho phép kể một câu chuyện gắn kết, được lồng ghép tốt các nhân vật thống nhất hơn. Nếu Justice League UnlimitedYoung Justice thực sự là hình mẫu cho cách Gunn và Safran tiếp cận vũ trụ điện ảnh mới, thì vẫn có hy vọng cho những nhân vật riêng lẻ như Batman, Superman và nhiều nhân vật khác tỏa sáng. Ngoài ra, DC Comics được biết đến với các dòng thời gian và vũ trụ thay thế, vì vậy không có lý do gì để tin rằng Snyderverse sẽ hoàn toàn chết và bị chôn vùi. Nó sẽ được tái sử dụng, như Star Wars đã làm trước đó.

Tuy nhiên, nếu DC Studios muốn kể những câu chuyện được làm tốt, hướng đến nhân vật, thì việc tập trung vào các bộ phim Elseworlds cũng như các bộ phim thuộc vũ trụ chung sẽ khiến nó khác biệt với Marvel Studios. Có cả vũ trụ Người Dơi của Robert Pattinson và Người Dơi DCU chính thống có thể thực sự mang lại điều kỳ diệu cho DC Studios. Và một lần nữa, ai có thể nói rằng những câu chuyện cũ không thể được thổi hồn bằng cách này hay cách khác?

DCU không phải vũ trụ đầu tiên nghĩ đến việc tái sử dụng những câu chuyện cũ

No Way Home đã tìm cách đưa những câu chuyện Marvel trước đó vào MCU thông qua Đa vũ trụ
No Way Home đã tìm cách đưa những câu chuyện Marvel trước đó vào MCU thông qua Đa vũ trụ

Nếu MCU và vũ trụ Star Wars làm được, thì không có gì ngăn được DCU tái sử dụng phần tốt nhất của những dự án cũ trong tương lai. James Gunn để các dòng thời gian, thực tại đa dạng tồn tại trong DCU là một tín hiệu tốt, và giờ chúng ta chỉ cần sự linh hoạt từ những nhà sáng tạo.

DCU mới có thể đem hi vọng cho các phim siêu anh hùng DC và người hâm mộ | CBR
DCU mới có thể đem hi vọng cho các phim siêu anh hùng DC và người hâm mộ | CBR

Cho đến ngày nay, những câu chuyện Star Wars Legends cũ vẫn còn được in và được người hâm mộ trên khắp thế giới yêu thích. Đối với nhiều người, những câu chuyện này đối với họ là kinh điển hơn bất cứ điều gì Disney đã làm tính đến thời điểm hiện tại, và điều tương tự cũng có thể đúng đối với một số câu chuyện liên quan đến DCEU cũ. Nhưng cho đến khi chúng ta biết chắc chắn bất cứ điều gì, chúng ta sẽ chỉ cần chờ xem và hy vọng vào một ngày mai tốt đẹp hơn.

James Gunn công bố chương đầu tiên của một Vũ trụ Điện ảnh DC mới

James Gunn công bố chương đầu tiên của một Vũ trụ Điện ảnh DC mới

Với chương đầu tiên mang tên Gods & Monster, chúng fan DCU đã có thể ra khỏi "hang" được chưa nào? Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek.

Phần tiếp theo của Shazam! hé lộ trailer mới

Phần tiếp theo của Shazam! hé lộ trailer mới

Lịch chiếu Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần và mua vé Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần tại Moveek.

Nguồn: Collider