Điểm mặt 10 nhân vật chính sẽ xuất hiện trong đấu trường bạo lực Mortal Kombat 2021

Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Những đấu sĩ được lựa chọn cho giải đấu sinh tử Mortal Kombat - họ là ai?

Mortal Kombat là tựa game đối kháng bạo lực của hãng Midway (tiền thân của Netherealm Studio) do 2 nhà sáng lập Ed Boon và John Tobias. Thời điểm game ra mắt, có rất nhiều chỉ trích cũng như cấm đoán bởi mức độ bạo lực không giới hạn của nó, đến mức sau khi tựa game phát hành, hệ thống phân loại độ tuổi ESRB ra đời nhằm kiểm soát độ tuổi tiếp cận đến trò chơi điện tử, cũng như xác định độ tuổi mà game thủ sẽ phù hợp với từng loại trò chơi.

Tuy vậy, game gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều game thủ trên thế giới (và đặc biệt là Việt Nam, với tên gọi quen thuộc: Rồng Đen) nhờ vào việc dễ tiếp cận qua các dòng máy đời cũ, cũng như chưa thắt chặt việc kiểm soát độ tuổi chơi game vào thời điểm đó. 

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Câu chuyện của game khá đơn giản nhưng cũng đầy lôi cuốn, xoay quanh 6 cõi, Earthrealm, Outworld, Netherrealm, Edenia, Chaosrealm, Orderrealm. Nhằm tránh việc một cõi bị đe dọa xâm lăng bởi một cõi khác mạnh hơn, các Elder Gods tổ chức một giải đấu sinh tử giữa 6 cõi với nhau tên Mortal Kombat. Ở giải đấu này, các vị thần bảo hộ của mỗi cõi sẽ lựa ra những đấu sĩ mạnh nhất đấu với các đấu sĩ cõi khác. Bất kì phe nào giành được chiến thắng liên tiếp ở 10 giải đấu với phe họ chọn, phe đó có quyền xâm lăng. 

Nhờ vào những pha kết liễu máu me gây phấn khích, dàn nhân vật đa dạng cùng với một cốt truyện đậm tính phiêu lưu thần thoại, Mortal Kombat đã lấy lòng hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Cũng không lạ gì việc Mortal Kombat có bản chuyển thể điện ảnh mới. Ở lần trở lại này, phim không khoan nhượng khi đem chúng ta đến bản chất thực sự của dòng game - sự đẫm máu và tàn sát không khoan nhượng (được thể hiện phần lớn qua trailer), thứ mà phần phim 1998 đã quá e dè.

Trailer phim Mortal Kombat 2021

Từ 7 đấu sĩ gốc tình từ phần game đầu tiên, cho tới nay, trò chơi đã lên tới gần 100 đấu sĩ và liên tục cập nhật thêm nhân vật mới mỗi lần game ra mắt phần tiếp theo. Nay bộ phim chuyển thể Mortal Kombat một lần nữa đem những đấu sĩ quen thuộc trở lại màn ảnh rộng sau hơn 2 thập niên vắng bóng (tính từ phiên bản phim năm 1998), cùng với đó là một nhân vật hoàn toàn mới được sáng tạo riêng cho bộ phim.

Bài viết này sẽ đem đến cho khán giả cái nhìn khái quát hơn về tiểu sử của những nhân vật trong phiên bản phim này, họ là ai và sức mạnh của họ cũng như những điều thú vị xoay quanh nhân vật đó.

1. Raiden (Tadanobu Asano)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Raiden là vị thần sấm, người bảo hộ cho trái đất. Xuất hiện với diện mạo một người đàn ông trung niên tóc trắng, mắt ánh lên tia lửa điên, tay cầm trường côn và đầu đội chiếc nón lá huyền thoại che nửa mặt. Là một vị thần cai quản trái đất, ông sinh sống trong Đền Trời, tuy có nơi ở cô lập với mọi người, nhưng tính cách ông lại vô cùng hòa đồng. 

Ông đạo mạo và uy nghi, luôn sẵn sàng hi sinh vì lợi ích của trái đất. Vì là một kẻ không bị tổn hại bởi dòng chảy thời gian, nên suy nghĩ của ông có phần lý trí và lạnh lùng, rời xa cảm xúc thông thường so với những kẻ có sự sống giới hạn như con người.

Raiden là người trực tiếp tìm kiếm những đấu sĩ mạnh mẽ để cùng ông chiến đấu bảo vệ trái đất trước một Outworld vô cùng hùng mạnh. Vị thần này nắm giữ sức mạnh của sấm sét trong tay, ông có thể phóng sét, biến bản thân mình thành tia sét hoặc thậm chí tạo ra một đòn đánh đủ để hủy diệt một dinh thự rộng hàng trăm mét. Mạnh mẽ là thế, nhưng Raiden vẫn bị giới hạn sức mạnh khi bước chân qua những cõi khác, điển hình là Netherrealm, nơi mà Raiden bị suy yếu tới mức cùng cực. 

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Tuy là một vị thần cai quản Trái đất, Raiden cũng không ít lần tạo ra nhiều sai lầm, điển hình là trong phần game reboot Mortal Kombat phần 9. Vì tính cách một là một hai là hai cùng với việc được dự đoán được tương lai đen tối mà chính ông đã gửi về quá khứ cho mình, ông đã vô tình giết chết Liu Kang, người mà lẽ ra sẽ là đương kiêm vô địch của Earthrealm, dẫn tới một loạt sự kiện thay đổi cả dòng thời gian của loạt game. 

Ông không thể chết, nhưng không đồng nghĩa với việc sẽ không bị giết. Ở một thời điểm nào đó sau khi ông bị giết, ông sẽ tiếp tục tái sinh, thế nhưng, vì sự vắng mặt đó mà có rất nhiều sự oái oăm xảy ra với những cư dân trên trái đất. 

Tadanobu Asano sẽ là người đảm nhận vai diễn Raiden trong phần reboot sắp tới đây, anh được biết tới với vai diễn Hogun trong loạt phim Thor của MCU. Tuy có vóc dáng nhỏ bé hơn so với diễn viên Christopher Lambert, nhưng bù lại anh lại là diễn viên gốc Á, phù hợp với tạo hình đậm nét Á Đông mà người hâm mộ hằng mong muốn cho Raiden. Vai trò sắp tới của Raiden được dự đoán là sẽ tương tự như những gì trước giờ ông làm, chưa biết liệu sẽ có cú "bẻ lái" nào từ nhà làm phim với một nhân vật đáng kính như vậy không. 

2. Liu Kang (Ludi Lin)

Liu Kang là một trong những đấu sĩ của Raiden để chống lại sự xâm lăng của Outworld, được nuôi dạy và đạo tào bởi những thầy tu của Bạch Liên Giáo. Lịch sử nhân vật này khá thú vị, ở những phiên bản đầu tiên, Liu Kang được coi như là một thầy tu, do vậy các đòn kết liễu của anh hầu như không gây chết người. Mãi cho đến Mortal Kombat II, các đòn thế kết liễu bạo lực trở lại để thuận theo hướng phát triển của dòng game, lúc này anh được miêu tả như một thầy tu phá giới, nổi loạn và bốc đồng. 

Về tính cách, Liu Kang được miêu tả là một kẻ bộc trực, sẵn sàng đứng lên vì chính nghĩa, chính vì sự nóng nảy bộc phát và ngang bướng như vậy, anh nhiều lần gặp phải hiểm nguy và thậm chí là bỏ mạng ở một số phiên bản của dòng game. Sự đặc trưng của anh còn nằm trên những thế võ Triệt Quyền Đạo với tiếng la hét đặc trưng, môn võ mà huyền thoại Lý Tiểu Long đã sáng tạo ra. Đây là hình mẫu tạo cảm hứng cho nhân vật này với đòn tấn công liên hoàn cước (Bicycle Kick) hấp dẫn bỏ xa định luật vật lý thông thường. 

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Liu Kang thường được xem là nhân vật chính của dòng game bên cạnh người bạn đồng hành Kung Lao. Anh còn được vinh dự trở thành nhân vật chính của cả tựa game phiêu lưu hành động ăn theo Mortal Kombat: Shaolin Monk cực kỳ nổi tiếng. Tuy sau này, vai trò của Liu Kang có thay đổi, anh không còn mang sắc vóc của nhân vật chính nữa mà nhường chân cho những nhân vật mới nổi khác, hay thâm chí là trở thành hẳn một kẻ phản diện trong bản reboot Mortal Kombat X.

Thay thế đàn anh của phần phim 1998 Robin Shou - người đã thổi hồn vào nhân vật Liu Kang, chàng "siêu nhân đen" Ludi Lin của bản Power Ranger 2017 sẽ sẽ đảm nhận vai trò này sắp tới. Trong trailer, ta có thể thấy được anh dùng quyền pháp triệu hồi một con rồng lửa nuốt chửng lấy đối thủ. Tuy có thể Liu Kang sẽ không phải nhân vật chính của phim, nhưng sẽ là một nhân tố bí ẩn ảnh hưởng đến cốt truyện bộ phim.

3. Kung Lao (Max Huang)

Nhắc tới Liu Kang mà không nhắc tới Kung Lao thì là một thiếu sót rất lớn khi anh được coi là phần còn lại của cặp bài trùng này. Kung Lao là hậu duệ trực tiếp của Kung Lao vĩ đại (trùng tên), người đã mang tới chiến thắng cho Trái đất ở giải đấu trước. Anh lẽ ra là người được chọn bởi Bạch Liên Giáo để đại diện cho giải đấu, nhưng từ chối vì nghĩa vụ của một thầy tu và nhường cho người bạn thân Liu Kang đại diện.

Kung Lao tuy có một cái đầu "lạnh" hơn đồng môn, nhưng về sức mạnh lại không bằng. Anh là một người lành tính, muốn sống cuộc yên bình và sẵn sàng lùi bước về sau để phục vụ cho mục tiêu tốt đẹp hơn, trái ngược với người bạn chí cốt của mình. Thế nhưng, khi buộc phải đứng lên, anh cũng sẵn sàng dấn thân báo thù khi những người anh em Thiếu Lâm của anh bị sát hại.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Điểm nổi bật của Kung Lao nằm ở chiếc nón rộng vành với cạnh nón sắc bén như dạo cạo. Dựa trên chiếc nón của Oddjob trong bộ phim Goldfinger, chiếc nón của Kung Lao của có khả năng tương tự, phóng thích nó như một chiếc dĩa tử thần và quay ngược lại tay người dùng như một chiếc boomerang với một quỹ đạo không tưởng (hệt như chiếc khiên của Captain America).

Max Huang là người sẽ đưa nhân vật Kung Lao lên màn ảnh rộng lần đầu tiên trong lịch sử (không tính Mark Dacascos vì Mortal Kombat: Legacy là webseries). Chưa rõ hiện vai trò của anh hay tính cách có gì khác trong bản reboot tới đây, nhưng việc nằm trong dàn nhân vật chính thì chưa biết được liệu sẽ có những điều gì thú vị.

3. Sonya Blade (Jessica McNamee)

Sonya Blade theo như nguyên tác là nữ đặc vụ FBI, người có mối thù thâm sâu với tên tội phạm Kano - đầu não của nhóm tội phạm Black Dragon. Phối hợp cùng với cô là đại tá Jackson "Jax" Briggs. Cả hai cùng nhau truy tìm manh mối nhằm triệt phá băng tội phạm này một lần và mãi mãi, để rồi bị cuốn vào một giải đấu với đầy những sinh vật kì bí và mối hiểm họa không lường.

Cô cũng chính là người đã thành lập nên Cơ quan điều tra Ngoại giới (Outer World Investigation Agency), chuyên điều tra những vụ án liên quan tới các cõi ngoài trái đất. Hình tượng của Sonya Blade dựa theo nữ diễn viên hành động một thời của Hollywood, Cynthia Brothrock

Nàng "đả nữ" này là một trong số 2 nhân vật nữ trong 7 nhân vật gốc của bản Mortal Kombat đầu tiên và là đấu sĩ nữ duy nhất của phe Earthrealm. Cô sở hữu một mái tóc vàng hoe chính hiệu, nhưng tính tình lại không hề đỏng đảnh, tiểu thư như những gì phim ảnh hay thể hiện về những cô nàng tóc vàng.

Sự chính trực và nghiêm túc với công việc điều tra, can trường giữa vô vàn các mối nguy hiểm ngoại lai mới chính là thứ làm nên con người cô. Sau này, Sonya trở thành một cặp với chàng trai hư Johnny Cages, cũng là một trong những đấu sĩ ưu tú của Earthrealm. Gia đình này cũng là nhân tố chủ chốt cho tựa game Mortal Kombat 11 vừa mới phát hành năm 2019.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Nói về khả năng chiến đấu, "Bông hồng có gai" Sonya Blade là một kẻ không kém cạnh so với những đấu sĩ nam khác. Sở hữu những đòn thế sử dụng quyền cước mạnh mẽ, đặc biệt là đòn kẹp cổ "huyền thoại" mà ngay cả bản phim Mortal Kombat 1998 cũng có xuất hiện, phối hợp với khả năng sử dụng những công cụ nghiệp vụ để áp giải tội phạm như dùi cui, dây trói cùng với những công nghệ đặc biệt từ chính phủ. Nhờ vào những vũ khí này, Sonya tả xung hữu đột giữa chiến trường toàn những kẻ "đầu trâu mặt ngựa".

Có thể nói nhân vật Sonya Blade là nhân vật bị thay đổi diễn viên nhiều nhất trong đây. Trong phần phim năm 1998, cô được thủ vai bởi bóng hồng Bridgette Wilson, sang phần phim tiếp theo - Mortal Kombat: Annihilation thì lại đổi "xoạch" sang Sandra Hess.

Bản Mortal Kombat sắp tới đây, Sonya Blade sẽ do Jessica McNamee đảm nhận. McNamee không phải là cái tên mới của Hollywood nhưng lại chưa có lấy một vai diễn nổi bật nào trong sự nghiệp. Vai chính sắp tới đây của cô trong Mortal Kombat sẽ đánh dấu một bược ngoặt lớn cho cô, cùng đón chờ cô nàng sẽ đem tới sự mạnh mẽ gì cho Sonya Blade của chúng ta.

4. Jackson "Jax" Briggs (Mehcad Brooks)

Jax Briggs là cấp trên của Sonya và cũng là đồng đội chí cốt của cô, anh cùng Sonya dẫn đầu nhóm điều tra triệt phá băng đảng Black Dragon đang hoành hành. Anh được miêu tả như một thanh tra cảnh sát điển hình của phim điện ảnh với thái độ bất cần, không tuân thủ mệnh lệnh cấp trên và sẵn sàng bỏ qua mọi thứ để giúp đỡ đồng đội. Anh cũng là người Mỹ gốc Phi duy nhất trong nhóm 7 đấu sĩ gốc.

Đặc điểm nổi bật nhất của Jax là 2 cánh tay cơ khí siêu khỏe, có thể dễ dàng đập nát một bức tường cũng như xé xác mọi thứ. 2 cánh tay này chính là hậu quả của việc bị bẻ đứt tay do một đấu sĩ nào đó ở mỗi phiên bản game. 

Đây gần như trở thành một tục lệ, cứ mỗi khi Mortal Kombat reboot hay xuất hiện trên phương tiện đại chúng khác nhau như hoạt hình, phim ảnh... thì cánh tay của Jax lại bị bẻ gãy theo một cách khác nhau. Trong bản hoạt hình Mortal Kombat: Scorpion's Revenge, Jax bị kéo đứt cánh tay bởi Goro. Sang phần game reboot Mortal Kombat 9 thì bị Ermac dùng "thần lực" bẻ tay, và sau cùng là bản điện ảnh reboot sắp tới, ta được diện kiến cách "chặt tay" mới ngay trên trailer phim - Sub Zero hóa băng cánh tay.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Mehcad Brook sẽ là diễn viên thủ vai Jax trong bản reboot tới đây. Trong trailer, ta có thể thấy đất diễn của Jax khá nhiều và đặc biệt còn được chứng kiến anh kết liễu một kẻ xấu số nào đó bởi cánh tay kim loại của mình. Với ngoại hình rắn chắc của một cựu người mẫu, cùng với diễn xuất có kinh nghiệm, Mehcad Brooks hứa hẹn sẽ là một nhân tố bí ẩn trong dàn nhân vật này.

5. Kano (Josh Lawson)

Tên tội phạm khét tiếng của băng đảng Black Dragon và là một trong những ác nhân dai dẳng đến mà không đến từ các cõi khác. Hắn mưu mô và xảo trá, móc nối với những phe phái ngoại lai để buôn bán vũ khí, hưởng xa hoa phú quý bằng việc giao du với bọn chúng. Kano là kẻ thù không đội trời chung của Sonya Blade, đến mức cô có thể xé xác hắn dù ở bất cứ đâu.

Sự đối đấu của Kano và Sonya Blade là nguyên do dẫn tới việc Jax và cô buộc phải tham gia giải đấu. Đây cũng là cặp kình địch nam - nữ hiếm có mà ít khi nào ta có thể thấy trong làng game thời bấy giờ.

Cũng gần giống với Jax, Kano cũng sợ hữu một bộ phận máy móc, nhưng là mắt phải của hắn. Con mắt này tồn tại là do lần đụng độ nảy lửa với Jax,  nó có khả năng nhìn hồng ngoại, tia x xuyên thấu vật thể và đặc biệt là bắn ra một tia laser chết người. Ngoài ra, Kano còn sở hữu một trái tim máy móc nhờ vào thanh danh ở chợ đen của hắn, trái tim này giúp hắn có sức bền, sức khỏe hơn người để có thể đối chọi lại các thế lực siêu nhiên khác. Hắn là một kẻ chuyên chơi bẩn và dùng mọi cách để chiến thắng, kể cả việc phải "tẩn" một người phụ nữ như Sonya Blade ra bã.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Josh Lawson sẽ là người đảm nhận Kano trong Mortal Kombat 2021. Một điều bất ngờ là ngay trong trailer, ta có thể thấy Kano được giới thiệu như một đấu sĩ của phe Earthrealm, con mắt nhân tạo của hắn không còn lộ rõ mảng da kim loại như tạo hình trong game mà ẩn sâu bên trong với lớp da rướm máu bên ngoài. Liệu rằng sự xuất hiện bất ngờ bên phe tốt đây có thể là một màn thay đổi dành cho bộ phim hay ta sẽ được chứng kiến sự tha hóa dần của Kano khi ai ai cũng đều biết bản chất thật sự của hắn.

6. Cole Young (Lewis Tan)

Một nhân vật mới, được tạo ra hoàn toàn chỉ dành cho Mortal Kombat reboot. Anh có một chiếc bớt hình con rồng và được xem như là người được chọn cho trận chiến sống còn. Cole có thể nói chính là nhân vật chính của bộ phim sắp tới đây. 

Hiện có rất nhiều giả thuyết về chàng trai này, như là việc anh sẽ là hậu duệ của Kung Lao vĩ đại, hay có liên quan gì đó tới sự đối đầu của Scorpion và Sub Zero qua một đoạn ngắn của trailer. Nhiều ý kiến cho rằng cũng có thể anh là Kuai Liang, em trai của Sub Zero, người mà sau này trở thành một Sub Zero khác thay thế cho người anh bị tha hóa thành Noob Saibot. Lí do là vì cái tên Cole Young phát âm rất giống với Kuai Liang, khiến fan phải sục sôi vì sự sáng tạo này.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cole Young sẽ do chàng trai Lewis Tan hóa thân. Với thể hình và gương mặt ăn ảnh, cùng với khả năng võ thuật có thừa cũng như kinh nghiệm từ việc tham gia nhiều dự án phim hành động như Deadpool 2, series Into The Badland của đài AMC, Iron Fist và Wu Assassin của Netflix, hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới vào series game đầy bạo liệt.

7. Scorpion (Hiroyuki Sanada)

Scorpion là một nhẫn giả của tộc Shirai Ryu, là kẻ thù của Sub Zero và sau này trở thành đồng minh bất đắc dĩ. Anh được coi là biểu tượng của dòng game (và cũng là logo của Netherrealm Studio) dù không phải là nhân vật chính, với câu khẩu hiệu "Get Over Here" kinh điển mỗi lần ra đòn. Sau khi cả gia đình lẫn bản thân bị sát hại tàn ác bởi Sub Zero, anh được Quan Chi tái sinh dưới dạng một linh hồn báo thù, thề sẽ lấy mạng của Sub Zero, dẫn đến một trong những cuộc đối đấu dai dẳng nhất trong lịch sử dòng game.

Nét đặc trưng trong tạo hình Scorpion không chỉ từ bộ đồ nhẫn giả vàng chóe mà còn là nhờ vào vũ khí sáng tạo của anh: phi tiêu dây. Đây là vũ khí tạo nên từ việc gắn một chiếc phi tiêu kunai vào một sợi dậy (hoặc xích) rồi dùng để phóng tới đối thủ rồi thu về. Đòn đánh đặc trưng nhất của anh là đòn phóng phi tiêu dây đến đối thủ rồi kéo hắn ta lại, kết hợp với đó là khả năng sử dụng lửa địa ngục cùng với kiếm thuật thần sầu, Scorpion sẵn sàng xuống tay với bất cứ ai cản trở anh trên bước đường báo thù của mình.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Scorpion được thủ vai bởi Hiroyuki Sanada, một nam diễn viên "nhẵn mặt" với khán giả xem phim khi bất cứ bộ phim nào có xuất hiện của văn hóa Nhật đếu có sự xuất hiện của ông. Dù với độ tuổi không còn trẻ, nhưng với thâm niên hoạt động nghệ thuật khá lâu của ông, cùng với nền tảng võ thuật (đặc biệt là kiếm thuật), ông chắc chắn sẽ đem tới một Scorpion độc nhất.

Hiện tại thì theo như trailer, có lẽ Scorpion sẽ nằm ở phe trung lập với mục đích chính là báo thù, nên chưa biết được liệu rằng ông có đổi phe để giúp đỡ Trái đất hay không, hoặc thậm chí đóng vai trò là nhân tố chính cho việc giải mã thân phận của Cole Young.

8. Shang Tsung (Hoàng Kinh Hán/Chin Han)

Shang Tsung, tên đại phù thủy và ác nhân chính của dòng game, tuy rằng sau này không còn giữ vài trò gây khó dễ cho Earthrealm, nhưng vẫn bằng cách nào đó thao túng được mọi thứ phía sau giải đấu. Hắn ta tàn ác và vô cùng xảo quyệt. Shang Tsung là tử thù của Liu Kang, và là một trong những nguyên do khiến Liu Kang tham gia giải đấu.

Sau này, ngoài việc liên minh với một ác nhân khác tên Quan Chi để lập ra những âm mưu thâm độc của riêng bọn họ, thì hắn ta cũng là một cánh tay mặt đắc lực cho vị hoàng đế tàn ác Shao Kahn trong việc gây khó dễ cho phe trái đất.

Mắc phải một lời nguyền khiến cơ thể không ngừng bị lão hóa, bù lại ông ta có khả năng hấp thụ linh hồn của bất kì sinh vật sống nào để có thể liên tục trẻ mãi và duy trì sức mạnh của mình. Ngoài khả năng hấp thụ linh hồn đó ra, ông còn một khả năng đặc trưng khác là biến thân thành bất kì kẻ nào mình muốn nếu đã hấp thụ linh hồn, việc biến thân không chỉ thay đổi vẻ ngoài mà còn trao cho ông ta sức mạnh của kẻ đó.

Shang Tsung ngoài ra cũng là một pháp sư tài giỏi, ông có khả năng ẩn giấu bản thân để có thể qua lại giữa các chiều không gian khác nhau mà không làm các vị thần canh giữ các cõi phát giác.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Hoàng Kinh Hán (Chin Han) chính là sự lựa chọn của bộ phim cho vai diễn Shang Tsung sắp tới đây. Anh là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả xem phim khi xuất hiện ở các vai phụ trong nhiều bộ phim bom tấn của Hollywood như The Dark Knight, Skyscraper, Captain America: The Winter Soldier...

Có thể nói rằng, khó mà vượt qua hình tượng Shang Tsung do nam diễn viên Cary Hiroyuki Tagawa thủ vai trong phần phim 1998, nhưng với một diễn viên thực lực với sự nghiệp hơn 20 năm trong ngành phim như Hoàng Kinh Hán, chưa biết được anh liệu có thể mang tới sự quỷ quyệt gì cho tên ác nhân này.

9. Mileena (Sisi Stringer)

Mileena là nhân bản của Kitana và được lai tạo với giống loài hiếu chiến Tarkatan, kết quả tạo ra một bản sao ác quỷ hoàn hảo đối lập với sự lương thiện vốn có của Mileena. Ả ta thâm hiểm và ác độc không kém người cha nuôi Shao Kahn của mình. Mileena từng được coi là một biểu tượng tình dục trớ trêu của dòng game khi sở hữu thân hình hoàn hảo với bộ cánh không thể nào khoe da thịt hơn, nhưng đi cùng với đó lại là gương mặt ác quỷ khiến ai cũng phải khóc thét khi thấy.

Việc lai tạo với khiến Mileena dù sở hữu ngoại hình của một người bình thường hệt như người chị song sinh, nhưng lại có đôi mắt vàng chóe và hàm răng chia chỉa răng đầy kinh hãi của giống loại Tarkatan. Ngoài cặp song kiếm biểu tượng thì hàm răng kinh hoàng của cô cũng chính là vũ khí để cô xé xác đối thủ trong cơn say máu. 

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Đảm nhận vai diễn này là nàng diễn viên Sisi Stringer. Hiện tại, tạo hình Mileena người da màu của cô đang gặp phải khá nhiều ý kiến trái chiều, từ việc hàm răng cô chưa đủ "ghê tởm" để hóa thân cho tới việc đổi màu da của Mileena, người lẽ ra sẽ là một cặp song sinh với Kitana, vốn được dựa trên hình mẫu của một cô gái Châu Á.

Xem qua trailer, ngoài việc tạo hình chưa làm hài lòng fan thì ta đều có thể thấy được sự tàn bạo vốn có của Mileena. Chưa biết được rằng, liệu thay đổi màu da có liên quan tới cốt truyện mới này, hay thực chất chỉ là cách để nhà sản xuất thêm tính đa sắc tộc cho bộ phim như khán giả thấy dạo gần đây.

10. Sub Zero (Joe Taslim)

Sub Zero là đối thủ và là kình địch của Scorpion, mối hiềm khích của cả hai gắn liền với lịch sử của cả dòng game Mortal Kombat. Trong suốt lịch sử dòng game, có đến 2 người mang danh hiệu Sub Zero, người đầu tiên là Bi Han, sát thủ phái Lin Kuei có khả năng sử dung băng. 

Sau khi bị giết chết bởi Scorpion, anh trở thành một linh hồn báo thù với cái tên Noob Saibot. Người kế tiếp mang danh Sub Zero là Kuai Liang, em trai của của Bi Han. Trái với anh trai mình, Kuai Liang có vẻ chính nghĩa hơn khi luôn cùng phe trái đất chống lại thế lực ngoại lai.

Sub Zero được coi như là một "phiên bản đổi màu" của Scorpion trong bản game Mortal Kombat đầu tiên với thứ khác biệt duy nhất là những đòn đánh của anh. Tuy nhiên càng về sau này, tính riêng biệt của nhân vật càng lúc càng rõ rệt, khi ngoài việc các đòn đánh thì ngoài hình càng lúc càng khác, mang lại nét riêng cho nhân vật bị xem là "bản sao" của Scorpion. Anh là sát thủ chuyên sử dụng năng lực tạo băng, đem lại cái chết băng giá cho đối thủ.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Sub Zero trong Mortal Kombat 2021 có vẻ sẽ là một trong những ác nhân quan trọng trong bộ phim, là nhân tố khiến dàn nhân vật chính bị kéo vào cuộc chiến đẫm máu này. Khán giả cũng có thể thấy được sự bạo tàn của anh trong trailer từ việc hóa băng cánh tay Jax cho tới thi triển những đòn tấn công với Scorpion.

Với sự tàn ác này, có lẽ Sub Zero lần này sẽ là Bi Han, theo đúng cốt truyện của dòng game. Anh được thủ vai bởi Joe Taslim, ngôi sao võ thuật đến từ Indonesia, người đã tham gia nhiều bộ phim hành động như là cú hit bất ngờ The Raid của đạo diễn Gareth Evans, bom tấn Fast & Furious, series phim The Warrior...