Điện Ảnh Cho Mọi Người – CGV đem phim ảnh đến trẻ em dân tộc

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, đồng thời muốn đem đến những trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ cho trẻ em ít có cơ hội tiếp cận phim ảnh, năm nay, công ty CJ CGV Việt Nam tiếp tục phát động chương trình Điện Ảnh Cho Mọi Người.

Đánh dấu năm thứ 5 thực hiện chương trình, CGV Việt Nam (CGV) phối hợp với các tỉnh Yên Bái, Hà Giang và Phú Thọ tổ chức chương trình Điện Ảnh Cho Mọi Người tại các trường dân tộc nội trú từ ngày 14 - 22/10/2019. CGV giới thiệu tới hơn 2.500 học sinh dân tộc thiểu số bộ phim Việt Anh Thầy Ngôi Sao, đồng thời trao tặng 120 suất học bổng cổ vũ tinh thần hiếu học của các em học sinh.

Điện Ảnh Cho Mọi Người là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình trách nhiệm xã hội của CGV khởi xướng từ năm 2011, nhằm mang điện ảnh chất lượng cao tới ngày càng nhiều khán giả Việt Nam. Chương trình đã giới thiệu nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam khác nhau đến với gần 18.000 khán giả tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là những khu vực chưa có đầy đủ cơ sở hạ tầng giải trí chất lượng cao.

Nhận xét về chương trình, Đại diện Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết:

“Chúng tôi rất ấn tượng và đánh giá cao các chương trình vì cộng đồng của CGV, trong đó có chuỗi sự kiện chiếu phim Điện Ảnh Cho Mọi Người. Qua chương trình này, các em học sinh dân tộc thiểu số tại các khu vực vùng sâu vùng xa tại nhiều vùng miền của Tổ quốc có cơ hội được cùng nhau trải nghiệm những bộ phim có chất lượng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó rút ngắn phần nào sự chênh lệch thụ hưởng điện ảnh giữa các vùng miền”.

Chương trình được khán giả khắp các địa phương nhiệt tình đón nhận. Đối với đa số các em học sinh, đây là lần đầu các em được trực tiếp theo dõi một bộ phim ngay tại trường với chất lượng của rạp chiếu phim. Chia sẻ sau chương trình khai mạc tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Văn Chấn, Hiệu trưởng nhà trường Sầm Thị Minh Khuyên bày tỏ:

Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ việc học tập thì nhà trường luôn mong muốn tổ chức được các hoạt động văn hóa, giải trí làm phong phú nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh. Điện Ảnh Cho Mọi Người chính là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa với các em. Với rất nhiều học sinh, được xem một bộ phim điện ảnh trên màn hình lớn cùng bạn bè dưới mái nhà thứ hai là một trải nghiệm đặc biệt. Chương trình đã mang lại rất nhiều niềm vui, tiếng cười, đặc biệt tôi hi vọng chương trình lần này cũng mang đến cho các em những ý tưởng nuôi dưỡng và luôn theo đuổi ước mơ”.

Hiệu trưởng Sầm Thị Minh Khuyên
Hiệu trưởng Sầm Thị Minh Khuyên

Ông Sim Joon Beom – Tổng Giám đốc của CGV Việt Nam chia sẻ:

Đánh dấu năm thứ năm thực hiện chương trình vì trách nhiệm xã hội, CGV mong muốn đưa điện ảnh chất lượng cao đến với mọi khán giả, phá vỡ mọi biên giới và tạo ra những giá trị đặc biệt trong đời sống của khán giả Việt Nam, đặc biệt là các em học sinh. Được xem phim cùng với bạn bè dưới mái trường của mình luôn là một trải nghiệm điện ảnh đặc biệt, và CGV rất vui được mang đến cho các em học sinh một chương trình ý nghĩa, hi vọng các em sẽ có những kỷ niệm vui vẻ, truyền năng lượng tích cực và tiếp thêm động lực hoàn thành việc học tập thật tốt.”

Hoa Hậu Phương Nga giao lưu với các em nhỏ
Hoa Hậu Phương Nga giao lưu với các em nhỏ

Bên cạnh thưởng thức bộ phim, các em học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động khác như các trò chơi tập thể, giao lưu với Người đẹp Truyền thông thuộc Top 10 Miss World Vietnam 2019 Nguyễn Thị Phương Nga, và nhận các món quà đầy ý nghĩa từ các đơn vị tài trợ đồng hành như Coca-Cola, LG Electronics Việt Nam, Canifa… Trong khuôn khổ chương trình, CGV cũng trao tặng 120 suất học bổng cho các em học sinh có tinh thần hiếu học, vươn lên trong học tập. Công ty Coca-Cola Việt Nam cùng CGV trao tặng hơn 2.000 phần quà gồm ba lô đi học và 1.600 chai sữa Nutriboost. Đồng thời, chương trình cũng gửi tặng 6 tivi LG đến các nhà trường trong chương trình năm nay.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Nguyễn Thị Ý Như – Trưởng phòng Truyền Thông và Đối ngoại, Công ty Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: 

Công ty Coca-Cola Việt Nam rất hân hạnh đồng hành cùng CGV trong chương trình Điện Ảnh Cho Mọi Người năm nay. Đây là chương trình ý nghĩa giúp các em học sinh dân tộc thiểu số tại các khu vực vùng sâu vùng xa tại nhiều vùng miền của Tổ quốc có cơ hội được cùng nhau trải nghiệm những bộ phim có chất lượng. Chúng tôi hy vọng sự chung tay vì cộng đồng này sẽ tạo ra những giá trị chia sẻ tích cực nhiều hơn nữa giữa các đối tác trong tương lai!”

Anh Thầy Ngôi Sao – bộ phim được lựa chọn để giới thiệu đến khán giả trong chương trình năm nay do đạo diễn Đức Thịnh thực hiện và Vlogger Huyme, diễn viên Miu Lê đảm nhận hai vai diễn chính. Bộ phim được CJ HK phát hành tại Việt Nam, có nội dung vừa hài hước lại giàu cảm xúc, tươi sáng và trong trẻo, rất phù hợp với lứa tuổi học trò, đã mang đến những giây phút giải trí ý nghĩa cho khán giả.

Đặc biệt, trong năm 2017, chương trình Điện Ảnh Cho Mọi Người đã được trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á (Asian Responsible Entrepreneurship Award) ở hạng mục Thúc đẩy phát triển xã hội. Ngoài chương trình này, CGV còn tổ chức các hoạt động thường niên như: tổ chức những buổi chiếu phim đặc biệt tại hệ thống rạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân ung thư… thực hiện các cuộc thi, dự án nuôi dưỡng cho các tài năng điện ảnh tương lai như Nhà Biên Kịch Tài Năng, Dự án Phim ngắn CJ Giáo dục Cùng Điện Ảnh.