Doanh thu cuối tuần qua – Dumbo “vút bay” tại phòng vé

Tin điện ảnh · Maii ·

Dumbo mặc dù không đạt doanh thu mở màn như mong đợi, nhưng vẫn đứng đầu phòng vé cuối tuần qua.

Dumbo - Chú Voi Biết Bay của Disney mặc dù không đạt doanh thu mở màn như studio mong đợi, bộ phim vẫn đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng doanh thu nội địa cuối tuần qua. Trong khi đó, Us – Chúng Ta Captain Marvel – Đại Úy Marvel vẫn đang “làm ăn” khá tốt.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Với $45 triệu trong tuần công chiếu đầu tiên, Dumbo không đạt kỳ vọng hơn $50 triệu như studio mong muốn, mặc dù vẫn cao hơn một số phim khác của Disney như Christopher Robin ($24.6 triệu), Alice Through the Looking Glass ($26.9 triệu), Pete’s Dragon ($21.5 triệu).

Dumbo nhận điểm A- trên CinemaScore và phim được dự đoán sẽ thu về khoảng $145 triệu doanh thu nội địa. Tuy nhiên, với kinh phí $170 triệu thì Dumbo hẳn phải trông chờ rất nhiều vào thị trường quốc tế, vốn thu về khoảng $71 triệu, đứng đầu ở nhiều quốc gia như Pháp, Ý, Tây Ban Nha… cũng như đứng vị trí số 1 trong số các phim phương Tây ra mắt tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Us của Universal giảm doanh thu khoảng 53% trong tuần này, thấp hơn dự đoán và được xem là vẫn đang làm tốt trên bảng xếp hạng. Phim thu về $33.6 triệu trong 3 ngày cuối tuần, nâng tổng doanh thu nội địa lên $128 triệu sau 10 ngày công chiếu. Phim sẽ gặp phải đối thủ nặng ký tại quê nhà là Pet Sematary – Nghĩa Địa Ma Quái, ra mắt vào tuần kế (Phim đã bị cấm chiếu tại Việt Nam). Tại thị trường quốc tế, phim thu về thêm $22.6 triệu, doanh thu toàn cầu đạt gần $175 triệu.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đại Úy Marvel của Disney đứng vị trí thứ 3, giảm 40% trong tuần thứ 4 ra mắt và mang về $20.5 triệu trong 3 ngày cuối tuần. Doanh thu nội địa của phim đạt $353 triệu và là bộ phim có doanh thu nội địa cao thứ 8 toàn MCU. Tại thị trường quốc tế, Đại Úy Marvel mang về $26.4 triệu, doanh thu quốc tế đạt $636.8 triệu và doanh thu toàn cầu đạt hơn $990 triệu. Phim được dự đoán sẽ sớm vượt qua con số tỷ đô tại phòng vé. Trở thành phim thứ 7 của Vũ trụ điện ảnh Marvel làm được điều này.

Đứng vị trí thứ 4 là Five Feet Apart – Năm Bước Để Yêu, mang về $6.25 triệu trong tuần này, doanh thu nội địa đạt $35 triệu. Tại quốc tế, phim thu về thêm $6.2 triệu, doanh thu toàn cầu đạt hơn $50 triệu.

Chốt top 5 trong tuần là Unplanned, phim chính kịch anti-abortion (chống phá thai) của Pure Flix, thu về $6.1 triệu trong tuần vừa qua. Phim nhận được điểm A+ trên CinemaScore.