Doanh thu cuối tuần qua – Mission: Impossible – Fallout “đánh bom” phòng vé

Tin điện ảnh · Maii ·

Trong khi đó, Incredibles 2 sắp sửa cán mốc $1 tỷ.

Bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ tuần qua cũng không có gì bất ngờ khi chứng kiến màn chiếm lĩnh ngôi vương của Mission: Impossible – Fallout. Bộ phim với sự trở lại của tài tử 56 tuổi Tom Cruise sau khi được cả khán giả và giới phê bình đồng thuận vỗ tay, đã thu về $61.5 triệu trong tuần đầu tiên công chiếu, trở thành bộ phim mở màn cao thứ 2 trong sự nghiệp của Tom Cruise, đứng đầu vẫn là War of the Worlds ($64.9 triệu) và cũng là phần hậu truyện có mở màn cao nhất của thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi.

Mission: Impossible - Fallout đang đứng đầu phòng vé tuần qua. (Via IMDb)
Mission: Impossible - Fallout đang đứng đầu phòng vé tuần qua. (Via IMDb)

Ở nước ngoài, phim cũng làm ăn tốt không kém khi thu được $92 triệu từ 36 thị trường, bao gồm cả $12.5 triệu từ các rạp định dạng Imax. Phần 6 của loạt phim mở màn cao hơn Rogue Nation với 11% ở nội địa và 19% ở quốc tế. Fallout vẫn chưa ra mắt ở thị trường Trung. Để xem khán giả Trung Quốc nghĩ về phim như thế nào.

The Equalizer 2 từ vị trí đứng đầu bị đẩy xuống vị trí thứ 3, Denzel Washington không thắng nổi các ca khúc mùa hè sôi động từ ban nhạc huyền thoại ABBA trong Mamma Mia! Here We Go Again, thu về $14 triệu, nâng tổng doanh thu nội địa lên $64.2 triệu nhưng giảm độ hot đến 61.1%. Phim nhạc kịch hậu truyện (thực ra đây giống một phần tiền truyện hơn) của Mamma Mia! thu được $15 triệu, tổng doanh thu nội địa đạt $70.4 triệu.

Mamma Mia! Here We Go Again trụ vững ở vị trí thứ 2. (Via The RiotACT)
Mamma Mia! Here We Go Again trụ vững ở vị trí thứ 2. (Via The RiotACT)

Vị trí thứ 4 đang là Hotel Transylvania 3: Summer Vacation với $12.3 triệu, tổng doanh thu Bắc Mỹ của phim đạt $119.2 triệu. Teen Titans Go! To The Movies mở màn chốt lại top 5 trong tuần với $10.5 triệu. Teen Titans Go! dựa trên các nhân vật truyện tranh DC đạt điểm B+ trên CinemaScore và cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên chuyển thể từ hoạt hình thiếu nhi nổi tiếng trên Cartoon Network. Kinh phí phim cũng khá khiêm tốn với chỉ $10 triệu.

Teen Titans Go! To The Movie mở màn ở vị trí thứ 5. (Via YouTube)
Teen Titans Go! To The Movie mở màn ở vị trí thứ 5. (Via YouTube)

Incredibles 2 mặc dù không còn trong top 5 nhưng đấy sẽ là yêu cầu hơi quá đối với một bộ phim đã ra mắt hồi tháng 6. Đứng ở vị trí thứ 7, phim vẫn chứng tỏ được sức hút đáng gờm của mình khi thu được $7.2 triệu ở Bắc Mỹ tuần này, $20 triệu ở quốc tế và tổng doanh thu của phim đã đạt $997 triệu, sắp sửa cán mốc $1 tỷ. Incredibles 2 sẽ là bộ phim thứ 4 trong năm 2018 gia nhập câu lạc bộ tỷ đô cùng 2 “anh em đồng hương Disney” bao gồm Avengers: Infinity War, Black PantherJurassic World: Fallen Kingdom.

Dưới đây là các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng:

6. Ant-Man and the Wasp ($8.4 triệu)

7. Incredibles 2 ($7.1 triệu)

8. Jurassic World: Fallen Kingdom ($6.7 triệu)

9. Skyscraper ($5.4 triệu)

10. The First Purge ($2.2 triệu)

Tại thị trường Hàn Quốc, Mission: Impossible – Fallout chứng tỏ độ bom tấn khi đứng đầu xứ sở kim chi, thu về $18.7 triệu sau 3 ngày cuối tuần, tổng doanh thu trong tuần đầu công chiếu đạt $25 triệu với hơn 3 triệu lượt xem, chiếm 66.16% doanh thu.

Đứng vị trí thứ 2 là “nhân vật” đã khá quen thuộc với chúng ta, nhưng ở Hàn thì chỉ mới ra mắt vào ngày 18 tháng 7 – Incredibles 2, thu về thêm $3.6 triệu sau 3 ngày cuối tuần trên 491.456 lượt xem, chiếm 12.89%.

Ant-Man and the Wasp chốt top 5 bảng xếp hạng doanh thu Hàn. (Via Digital Spy)
Ant-Man and the Wasp chốt top 5 bảng xếp hạng doanh thu Hàn. (Via Digital Spy)

Vị trí thứ 3 là phim nội địa Hàn ILLANG: THE WOLF BRIGADE ra mắt với $2.8 triệu cùng 363.451 lượt vé bán ra trong 3 ngày cuối tuần, chiếm 10.2%. The Haunted House: The Secret of the Cave, cũng là phim nội địa Hàn mới công chiếu, thu về $1.6 triệu trên 242.542 lượt xem. Chốt top 5 bảng xếp hạng doanh thu Hàn Quốc là bộ phim siêu anh hùng đã ra mắt khá lâu Ant-Man and the Wasp, thu về thêm $443.045 trên tổng số 57.118 lượt xem trong 3 ngày cuối tuần.

Tại thị trường Trung Quốc, Hello Mr. Billionaire mở màn với $131 triệu tại quê nhà, cạnh tranh với 4 phim khác, trong đó có thương hiệu rất được khán giả yêu thích là Detective Dee: The Four Heavenly Kings. Detective Dee thu về $42.5 triệu sau 3 ngày cuối tuần. Sức hút của Billionaire xem như đã đánh bại thương hiệu này khi bỏ xa doanh số của bộ phim phiêu lưu kỳ ảo.

Hello Mr. Billionaire đứng đầu phòng vé Trung Quốc. (Via Variety)
Hello Mr. Billionaire đứng đầu phòng vé Trung Quốc. (Via Variety)

Skyscraper đứng vị trí thứ 3 sau 3 ngày cuối tuần, thu về $6.87 triệu từ 20.000 màn hình chiếu. Sau 10 ngày, bộ phim thu về $85.8 triệu.

Dying to Survive – hiện tượng phòng v é mới của Trung Quốc thu về $4.65 triệu trong tuần thứ 4 công chiếu. Sau 23 ngày, Dying to Survive thu về $444 triệu, trở thành bộ phim lớn thứ 3 trong năm và đứng vị trí thứ 5 trong danh sách các phim có doanh thu nội địa Trung Quốc cao nhất mọi thời đại.

Bộ phim hoạt hình Animal Crackers/Magical Circus nằm ở vị trí thứ 4 và là bộ phim cuối cùng trong tuần vượt mốc doanh thu hơn $1 triệu. Phim thu về $1.22 triệu, sau 9 ngày đạt $6.75 triệu.