Doanh thu cuối tuần qua – Phòng vé sụt giảm giữa đại dịch COVID-19

Tin điện ảnh · Maii ·

Doanh thu phòng vé đạt điểm thấp nhất kể từ năm 1995.

Dịch COVID-19 tiếp tục khiến người ta lo lắng và ảnh hưởng nhiều đến phòng vé ở Bắc Mỹ, riêng Việt Nam, TP. HCM hiện tại đã tạm dừng các hoạt động giải trí bao gồm rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường… để chống lây lan dịch.

Top 10 hiện tại ở Mỹ gộp lại đạt khoảng $50.3 triệu, tuần có doanh thu cộng gộp thấp nhất kể từ năm 1995 với khoảng 60% tổng doanh thu sụt giảm so với tuần trước. Với nhiều phim đã bị hoãn đến ngày 10 tháng 4, tình hình có vẻ vẫn không có dấu hiệu gì là sẽ trở nên khả quan.

Đứng đầu phòng vé tuần qua là Onward – Truy Tìm Phép Thuật với khoảng $10.5 triệu thu về, giảm 73% so với tuần đầu tiên ra mắt. Doanh thu nội địa đạt $61 triệu sau 10 ngày công chiếu. Tại thị trường quốc tế, phim thu thêm $6.8 triệu từ 47 nước, doanh thu ngoại địa đạt $41.1 triệu và doanh thu toàn cầu đạt $101.7 triệu.

I Still Believe – Vì Anh Vẫn Tin ra mắt ở vị trí thứ 2, mang về khoảng $9.5 triệu. Tương tự như hầu hết các phim ra mắt ở thời điểm này, phim thu về không như dự đoán, nhưng khán giả có vẻ rất thích phim khi dành tặng cho nó điểm A trên CinemaScore, 99% trên Rotten Tomatoes.

Dù công chiếu ở thời điểm thử thách nhưng Bloodshot của Sony may mắn thu về như mong đợi với $9.3 triệu. Khán giả cũng phản hồi tích cực với điểm B trên CinemaScore, 78% trên Rotten Tomatoes so với 31% điểm phê bình.

Tại thị trường quốc tế, phim ra mắt ở 50 nước và đều đứng đầu doanh số ở các nước đó. Doanh thu quốc tế đạt $15.1 triệu.

The Invisible Man – Kẻ Vô Hình đứng vị trí thứ 3 và là phim có doanh thu khá ổn trong top 10, giảm khoảng 60%, thu về khoảng $5.85 triệu, đưa doanh thu nội địa lên $64 triệu. Tại thị trường quốc tế, phim thu thêm $6.2 triệu, đưa doanh thu quốc tế lên $58 triệu và doanh thu toàn cầu đạt $122.7 triệu.

Chốt lại top 5 là The Hunt, bộ phim trước đó bị dời lịch vì nội dung gây tranh cãi và giữa thời điểm 2 vụ nổ súng ở Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái. Phim thu về vỏn vẹn $5.3 triệu và đạt điểm C+ trên CinemaScore.