Doanh thu cuối tuần qua - Star Wars: The Last Jedi cán mốc $1 tỉ trong ngày đầu năm mới

Tin điện ảnh · Lord ·

Nếu giữ được đúng phong độ như hiện tại thì chắc chắn The Last Jedi sẽ vượt qua Beauty and the Beast.

Đối với mọi người thì ngày đầu năm mới luôn là một ngày đặc biệt nhưng đối với các fan của Star Wars và nhất là Disney thì hôm nay lại càng đặc biệt hơn. Đứa con cưng của họ là The Last Jedi thu về $1 tỉ doanh thu toàn cầu. Sau 17 ngày công chiếu, doanh thu hiện tại của The Last Jedi là $1,04 tỉ, trong đó có $517,1 triệu thu được từ thị trường nội địa, chiếm tới 49,7% tổng doanh thu, vượt qua tất cả những bộ phim khác để trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất Bắc Mĩ 2017. Còn lại $523,3 triệu doanh thu đến từ các thị trường khác, nhưng hãy nhớ rằng một thị trường vô cùng tiềm năng là Trung Quốc vẫn chưa công chiếu bộ phim, phải đến 05/01 thì khán giả của đất nước tỉ dân mới được thưởng thức siêu phẩm này. Dự đoán cho tới khi kết thúc công chiếu, The Last Jedi sẽ thu về khoảng $1,5-1,6 tỉ.

Dù chạm ngưỡng doanh thu $1 tỉ chỉ trong 17 ngày nhưng so với người tiền nhiệm The Force Awakens thì The Last Jedi vẫn còn kém rất xa. Riêng tại Bắc Mĩ, cũng 17 ngày nhưng The Force Awakens thu về tới $742,2 triệu, nhiều hơn tới $225,1 triệu so với The Last Jedi. Cho đến cuối cùng, doanh thu nội địa của The Force Awakens là $936,7 triệu, đó là kỉ lục cực kì khó xô đổ đối với bất kì tác phẩm điện ảnh nào.

Trên toàn cầu, The Force Awakens đang đứng thứ 3 trong danh sách những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại với $2,06 tỉ, chỉ kém Titanic - $2,1 tỉ và Avatar - $2,7 tỉ. Với thành tích đó thì đương nhiên The Force Awakens đang là bộ phim Star Wars thành công nhất, còn đối với The Last Jedi, hiện tại bộ phim đang đứng thứ 3 trong danh sách những bộ phim Star Wars thành công nhất. Nhưng sẽ nhanh thôi, vị trí thứ 2 chắc chắn sẽ thuộc về The Last Jedi khi mà Rogue One: A Star Wars Story, bộ phim Star Wars ngoại truyện đang đứng ở vị trí thứ 2 ra mắt hồi cuối 2016 đã chốt số doanh thu với $532,2 triệu nội địa và $1.05 tỉ doanh thu toàn cầu.

Xin nhắc lại, 2 con số đó đối với The Last Jedi hiện tại là $517,1 triệu và $1,04 tỉ trong khi bộ phim mới chỉ ra mắt được 17 ngày. Cùng với The Force Awakens và Rogue One thì The Last Jedi cũng đã trở thành thành viên Star Wars thứ 3 chạm ngưỡng doanh thu $1 tỉ toàn cầu.

Bên cạnh đó, nhắc đến con số $1 tỉ thì The Last Jedi cũng trở thành tác phẩm điện ảnh thứ 32 trong lịch sử điện ảnh và là tác phẩm thứ 4 chạm mốc $1 tỉ trong năm nay, trước đó là Beauty and the Beast - $1,25 tỉ, The Fate of Furious - $1,23 tỉ và Despicable Me 3 - $1,03 tỉ. Nếu giữ được đúng phong độ như hiện tại thì chắc chắn The Last Jedi sẽ vượt qua Beauty and the Beast.

Ở tuần thứ 3 công chiếu, The Last Jedi đã dần mất đi sự ảnh hưởng tại khu vực Bắc Mĩ. Hiệu ứng cuối năm cũ đầu năm mới làm doanh thu nội địa của The Last Jedi chỉ giảm 26,7% nhưng đối với những tác phẩm cạnh tranh thì tác động còn tích cực hơn nhiều. Doanh thu nội địa của Jumanji: Welcome to the Jungle không những không giảm mà còn tăng tới 38,9% so với cuối tuần trước, cuối tuần này bộ phim thu thêm $50,5 triệu. Việc The Last Jedi thu về $52,4 triệu, chỉ hơn Jumanji gần $2 triệu đang dự báo những ngày khó khăn tiếp theo của The Last Jedi trong việc dẫn đầu phòng vé như hiện nay. Như vậy, với kinh phí $90 triệu, Jumanji đã mang về $322,8 triệu doanh thu toàn cầu, coi như bộ phim đang thu lãi về cho Sony và Columbia.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua 

  1. Star Wars: The Last Jedi - $52,4 triệu
  2. Jumanji: Welcome to the Jungle - $50,5 triệu
  3. Pitch Perfect 3 - $17,7 triệu
  4. The Greatest Showman - $15,2 triệu
  5. Ferdinand - $11,6 triệu

Dịp cuối năm cũ đầu năm mới cũng mang theo dấu hiệu tích cực tới cả phòng vé khi mà Pitch Perfect 3 chỉ giảm 10,8% doanh thu, The Greatest Showman tăng tới 73,4% doanh thu và doanh thu của bộ phim hoạt hình Ferdinand cũng tăng 59,2%.

Đối với riêng The Greatest Showman, mặc cho doanh thu tăng đột biến và những lời khen dành cho tác phẩm này cũng nhiều vô số, nhưng số tiền mà bộ phim của Hugh Jackman mang về rất ảm đạm. Với kinh phí $84 triệu, sau 10 ngày công chiếu thì tổng doanh thu từ mọi nơi trên thế giới cũng vẫn chưa thể bù lại kinh phí của bộ phim. Tác phẩm này đến nay mới chỉ thu về $83,9 triệu.

Tuần tới phòng vé Bắc Mĩ sẽ là cuộc cạnh tranh ác liệt giữa The Last Jedi và Jumanji, rất có thể cuộc lật đổ Jumanji sẽ diễn ra một cách ngoạn mục, hoặc cũng có thể The Last Jedi sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh The Force của mình. Hãy cùng chờ xem!