Doanh thu cuối tuần qua - Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp "phế truất" Nữ Hoàng Băng Giá 2

Tin điện ảnh · Maii ·

Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp dù chưa đạt mục tiêu mong muốn, nhưng vẫn có mở màn tốt ở phòng vé Bắc Mỹ.

Mặc dù mở màn kém hơn mong đợi, nhưng Jumanji: The Next Level (Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp), vẫn ra mắt ở vị trí số 1 trong tuần vừa qua, tạo cho phòng vé một cú hích trước kỳ nghỉ lễ. Phim thu về $60.1 triệu và trở thành phim mở màn vào ngày 13 tháng 12 lớn nhất mọi thời đại, cũng như lập kỷ lục trở thành phim ra mắt tháng 12 với doanh thu mở màn cao nhất của Sony. Mặc dù phim sẽ phải đối đầu với Star Wars: The Rise of Skywalker vào tuần sau, nhưng phản ứng tốt với điểm A- trên CinemaScore từ phía khán giả sẽ giúp phim có lợi thế. 2 năm trước, Jumanji: Welcome to the Jungle thu về $52.7 triệu sau 5 ngày đầu tiên ra mắt và thu về $404 triệu doanh thu nội địa, gần $1 tỷ doanh thu toàn cầu, trở thành phim có doanh thu nội địa cao nhất trong lịch sử của Sony. Liệu phần 3 có làm được điều tương tự?

Tại Việt Nam, phim cũng đứng đầu doanh thu với 29.7 tỷ.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tại thị trường quốc tế, phim thu về $85.7 triệu, tổng doanh thu ngoại địa đạt $152.5 triệu và $212.6 triệu toàn cầu.

Disney rơi xuống vị trí thứ 2 với Frozen 2 (Nữ Hoàng Băng Giá 2) cùng $19.2 triệu và bước vào tuần thứ 4 ra mắt, nâng mốc doanh thu nội địa lên $366.5 triệu. Thêm vào đó, phim giờ đã thu về $1.032 tỷ với $666 triệu doanh thu quốc tế. Đây là phim thứ 6 của Disney cán mốc $1 tỷ trong năm 2019 và là phim hoạt hình thứ 3 của Walt Disney Animation Studios từng đạt $1 tỷ, bên cạnh FrozenZootopia. Phim cũng vượt qua Inside Out để trở thành phim hoạt hình có doanh thu nội địa cao thứ 10 mọi thời đại.

Vị trí thứ 3 thuộc về Knives Out (Kẻ Đâm Lén) của Lionsgate, thu về $9.25 triệu cuối tuần vừa qua, doanh thu nội địa của phim đạt khoảng $80 triệu. Thêm vào đó, phim có được $13.6 triệu từ 73 thị trường ngoài nước, doanh thu ngoại địa thu về $83.3 triệu, doanh thu toàn cầu đạt $162 triệu.

Vị trí thứ 4 và thứ 5 thuộc về 2 bộ phim mới ra mắt, vốn được mong đợi sẽ thu về trên $10 triệu, nhưng cuối cùng lại khó khăn lắm mới đạt được một nửa con số đó, trở thành 2 phim nằm trong top 50 phim có mở màn tệ nhất mọi thời đại. Đầu tiên là Richard Jewell của WB., thu về vỏn vẹn $5 triệu. Mặc dù vậy, phim nhận được điểm A trên CinemaScore nhưng quá nhiều phim dành cho khán giả người lớn trên rạp khiến vị trí của Richard Jewell khó khăn ít nhiều.

Theo sau là Black Christmas – Giáng Sinh Đen, remake từ phim kinh dị cùng tên năm 1974, thu về chỉ $4.4 triệu. Mặc dù đây không phải là mở màn tệ nhất của Blumhouse, nhưng đây là mở màn tệ thứ 2 với một phim Blumhouse công chiếu ở 2000 rạp, đứng sau Jem and the Holograms. Phim nhận được đánh giá rất tệ từ IMDb và Rotten Tomatoes. Khán giả cũng đồng tình khi cho phim điểm D+ trên CinemaScore.