Doctor Cha vs The Good Bad Mother - 2 series thay phiên nhau chiếm lĩnh top 1 Netflix

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Cả 2 bộ phim Doctor Cha và The Good Bad Mother đều đang “làm mưa làm gió” với câu chuyện hấp dẫn dần đi đến hồi kết.

K-drama vẫn là một trong những món ăn tinh thần mà khán giả khó có thể làm ngơ. Nắm bắt được tâm lý đó, Netflix cũng rất biết cách chiều lòng người hâm mộ khi liên tục ưu ái cho những bộ phim truyền hình đến từ xứ kim chi lên sóng dày đặc. Trong số đó, 2 cái tên đang “gây bão” trên nền tảng này không thể không kể đến Doctor ChaThe Good Bad Mother.

Hai tác phẩm đua nhau vươn lên top 1 Netflix
Hai tác phẩm đua nhau vươn lên top 1 Netflix

Dù cả 2 không phải là series gốc từ Netflix nhưng vẫn luôn trong thế thượng phong và liên tục dẫn đầu top 10 series của nền tảng. Tuy sở hữu 2 đề tài với những vấn đề hoàn toàn khác nhau, nhưng cả 2 đều làm tốt những khía cạnh cần có của một bộ phim truyền hình để khiến khán giả có thể đồng hành cùng nhân vật. Không chỉ riêng trên Netflix, Doctor ChaThe Good Bad Mother đều có được thành tích rating rất tích cực tại nước nhà, với con số cao nhất lần lượt là 18% và 11%.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Doctor Cha (Bác sĩ Cha)

Trailer Doctor Cha

Doctor Cha xoay quanh hành trình theo đuổi đam mê ở tuổi 46 của bà nội trợ Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa). Vốn là một sinh viên tốt nghiệp ngành y nhưng vì trở thành nội trợ để phục vụ chồng con, cô đã từ bỏ công việc bác sĩ của mình. Đổi lại, cô chẳng nhận được gì ngoài sự lạnh nhạt của người chồng Seo In Ho (Kim Byung Cheol), các con thì vô tâm, mẹ chồng hạch sách. Chỉ khi trải qua cơn bạo bệnh, Jeong Suk mới nhận ra điều đó và quyết tâm sống vì bản thân mình hơn.

Cô ôn luyện để đỗ kỳ thi bác sĩ nội trú và trở thành bác sĩ nội trú năm nhất tại bệnh viện Đại học Gusan - nơi chồng cô là giáo sư và con trai cô đang thực tập. Kể từ đó, bác sĩ Cha gặp không ít khó khăn, đồng thời dần phát hiện ra bí mật ra tình nhân của chồng mình. Cô cũng cho thấy sức mạnh tiềm tàng của ý chí quyết tâm và tinh thần thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ. Không còn là một bà nội trợ cần mẫn, chịu đựng, giờ đây Cha Jeong Suk đã kiên cường, độc lập và tự tin hơn vào bản thân cô.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Cha Jeong Suk rạng rỡ khi được làm công việc mà cô yêu thích
Cha Jeong Suk rạng rỡ khi được làm công việc mà cô yêu thích

Là một tác phẩm có đề tài không quá mới mẻ thế nhưng Doctor Cha vẫn khai thác rất tốt những khía cạnh đó theo một cách rất riêng. Xuyên suốt bộ phim là lối kể chuyện đầy tính châm biếm vừa tạo sự hài hước, vui vẻ nhưng cũng vừa là lời báo động có tính sát thương cao. Dàn diễn viên của phim dù không nổi bật nhưng là những tên tuổi lâu năm, đã có chỗ đứng trong làng giải trí Hàn như Uhm Jung Hwa, Kim Byung Cheol, Myung Se Bin, Kim Mi Kyung,... Các diễn viên còn lại đều là những gương mặt tương đối mới và lạ lẫm như Min Woo Hyuk, Song Ji Ho, Lee Seo Yeon,... nhưng nhìn chung đều hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Ông chồng Seo In Ho tệ bạc cũng chính là cây hài của phim
Ông chồng Seo In Ho tệ bạc cũng chính là cây hài của phim

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi Của Tôi)

Tiếp tục là một tác phẩm nữa đến từ đài JTBC đang khiến dân tình hóng chờ những tập phim cuối cùng. The Good Bad Mother do đạo diễn Shim Na Yeon cùng biên kịch Bae Se Young thực hiện, được ra mắt vào ngày 26.04. Điểm chung của Doctor ChaThe Good Bad Mother đó chính là dù chẳng phải một tác phẩm dành được nhiều ưu ái ngay từ khi ra mắt nhưng sau 2/3 chặng đường phát sóng, cả 2 đều đã chứng minh được sức hút mạnh mẽ của mình. The Good Bad Mother khởi đầu ổn định với rating 3,6% trên toàn quốc. Và giờ đây, sau 12 tập, bộ phim tiếp tục ghi nhận một kỷ lục mới cho thành tích của mình khi lên đến 11%.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Trailer The Good Bad Mother

The Good Bad Mother kể về 2 mẹ con Young Soon (Ra Mi Ran) - bà mẹ đơn thân nghiêm khắc và cậu con trai Kang Ho (Lee Do Hyun). Cái chết nhiều ẩn khuất của chồng bà năm xưa đã khiến bà trở nên ám ảnh và không muốn con trai phải sống khép mình vì tiền bạc và địa vị, Young Soon đã chọn trở thành một “bà mẹ tồi” để dạy dỗ con. Kang Ho vì thế khi trưởng thành cũng trở nên lạnh lùng, xa cách với mẹ. Anh quyết tâm thi đỗ thủ khoa vào trường luật như mong muốn của bà và trở thành một công tố viên thành đạt.

Bi kịch bất ngờ ập đến khi Kang Ho gặp tai nạn giao thông. Anh mất toàn bộ trí nhớ và sống với tâm trí của một đứa trẻ 7 tuổi. Dù đau đớn tột cùng nhưng cũng nhờ đó, mà bà Young Soon mới có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, một lần nữa nuôi dạy người con trai bé bỏng của mình theo cách ấm áp, nhẹ nhàng hơn.

Bộ phim càng về cuối càng thật sự gây ấn tượng cho khán giả bởi không chỉ kịch bản lôi cuốn, có sự kết hợp khéo léo giữa tình cảm, hài hước với giật gân, kịch tính mà còn nằm ở diễn xuất đỉnh cao của 2 mẹ con Young Soon - Kang Ho. Tình cảm mẹ con giữa họ được thể hiện một cách đong đầy, dạt dào cảm xúc và hết sức chân thật. Không ít lần, bộ đôi diễn viên Ra Mi Ran và Lee Do Hyun khiến khán giả khóc đẫm nước mắt khi bộc lộ nỗi khổ tâm của nhân vật một cách trọn vẹn, tinh tế và tỉ mỉ trong từng cử chỉ, ánh mắt, nụ cười hay cả cái nhíu mày. Sự ăn ý giữa cả 2 đã trở thành điểm thu hút người xem đến với The Good Bad Mother.

Hai mẹ con liên tục đưa khán giả đi qua nhiều cảm xúc buồn vui
Hai mẹ con liên tục đưa khán giả đi qua nhiều cảm xúc buồn vui

Những diễn biến cuối cùng của 2 bộ phim “hot rần rần” này sẽ được hé lộ trong những tập tiếp theo. Tập cuối Doctor Cha lên sóng vào ngày 04.06 và tập cuối The Good Bad Mother lên sóng ngày 08.06 sắp tới đây.

[Cảm nhận] The Good Bad Mother – Tình tiết cao trào lấy đi không ít nước mắt người xem

[Cảm nhận] The Good Bad Mother – Tình tiết cao trào lấy đi không ít nước mắt người xem

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi Của Tôi) hiện là 1 trong 2 bộ phim Hàn Quốc trên Netflix được thảo luận nhiều nhất.

[Review] Hè Rồi Nghỉ Việc Thôi - Tiếng lòng khó nói của một bộ phận giới trẻ

[Review] Hè Rồi Nghỉ Việc Thôi - Tiếng lòng khó nói của một bộ phận giới trẻ

Có lẽ sẽ có ít nhất 1 lần trong đời chúng ta nghĩ đến viễn cảnh “bỏ phố về quê” nhưng đã mấy ai thật sự thực hiện được?

4 điều tạo nên sức nóng ngoài mong đợi của Doctor Cha

4 điều tạo nên sức nóng ngoài mong đợi của Doctor Cha

Doctor Cha hiện đang giành vị trí số 1 ở bảng xếp hạng top 10 series nổi bật trên Netflix khi sở hữu một kịch bản đầy cuốn hút.