Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Cái kết của phim có nghĩa gì với MCU?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Doctor Strange in the Multiverse of Madness để lại một cái kết với nhiều nghi vấn.

Mặc dù đã xuất hiện ở MCU từ năm 2016 nhưng Doctor Strange in the Multiverse of Madness chỉ là bộ phim lẻ thứ 2 của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) mà thôi. Trở lại từ cái búng tay của Thanos, Doctor Strange tiếp tục có ảnh hưởng sâu rộng đến MCU khi giúp Spider-Man (Tom Holland) sửa lại lời nguyền bị sai. Doctor Strange in the Multiverse of Madness xoay quanh đa vũ trụ, khái niệm lần đầu tiên được giới thiệu trong Loki và đến với MCU một cách chính thức bằng cách giới thiệu America Chavez (Xochitl Gomez) với khả năng di chuyển đến mọi thực tại. 

Phần kết của Doctor Strange in the Multiverse of Madness còn thiết lập một câu chuyện khác với America Chavez quyết định ở lại Kamar-Taj cùng Wong (Benedict Wong). Việc Wanda đã biến mất và đa vũ trụ bị đe dọa hủy diệt vì hiện tượng xâm lấn, cảnh after-credit cho thấy Strange bị kéo vào một cuộc phiêu lưu khác với Clea (Charlize Theron). Vậy những sự kiện này ảnh hưởng thế nào đến tương lai của MCU và nhân vật Doctor Strange? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cùng Moveek nhé!

Điều gì xảy ra ở phần cuối của Doctor Strange 2

Doctor Strange in the Multiverse of Madness kết thúc bằng việc Wanda Maximoff phá hủy ngôi đền ở núi Wundagore cũng như tất cả các phiên bản của Darkhold trên khắp đa vũ trụ khi America Chavez giúp Wanda thấy được cô đã gây ra thiệt hại lớn đến thế nào.

Nhận ra rằng 2 đứa trẻ chỉ yêu phiên bản Wanda 838, Wanda 616 thức tỉnh và đánh sập ngôi đền với mình trong đó. Với sự giúp đỡ của Doctor Strange, America Chavez cũng có thể kiểm soát được năng lực của mình. Sau khi mọi thứ kết thúc, Doctor Strange và Wong xây dựng lại Kamar-Taj và đào tạo những người học việc mới.

Trong khi đó, Doctor Strange được ban tặng con mắt thứ ba sau khi sử dụng Darkhold để chiếm hữu xác chết của chính mình từ vũ trụ khác. Kết thúc của bộ phim là một chiến thắng cho Doctor Strange, Wong và America Chavez bởi mỗi người đều đã thực hiện vai trò của mình trong việc cố gắng ngăn chặn Scarlet Witch lợi dụng đa vũ trụ cho mục đích cá nhân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc Doctor Strange đi xuyên vũ trụ không gây ra vấn đề riêng. Hành động của Strange đã phá hủy sự cân bằng trong đa vũ trụ và dẫn đến hiện tượng Xâm lấn (Incursion), khiến Clea phải xuất hiện, yêu cầu anh đi cùng để sửa chữa những gì anh đã làm rối tung lên.

Tại sao Doctor Strange có được con mắt thứ ba?

Doctor Strange tuyệt vọng để ngăn chặn Wanda và cứu America Chavez trước khi sức mạnh của cô bé bị tước đoạt. Giống như Sinister Strange, Doctor Strange phát triển con mắt thứ ba ở cuối phim vì hậu quả sử dụng Darkhold. Đáng nói, Darkhold là một ma thuật mạnh và nó có thể làm rối trí người dùng, làm cong hoặc ảnh hưởng đến nó theo một cách nào đó. Theo ScreenRant, con mắt này là Eye of Agamotto, một lá bùa hộ mệnh vô cùng quyền năng. Trong truyện tranh, Eye of Agamotto được ban tặng cho một người có ý định trong sáng và trái tim tốt. 

Có một sự khác biệt ở đây giữa phiên bản phim ảnh và nguyên tác truyện tranh. Nếu theo lập luận trên, thì con mắt thứ ba của Strange 616 và Sinister Strange có điểm không hợp lý. Có thể chúng là 2 thứ khác nhau. Nhưng MCU vẫn chưa đưa ra lời giải thích rõ ràng nào nên đây sẽ là một chi tiết thú vị trong tương lai.

Scarlet Witch có thực sự đã chết?

Điều cuối cùng Wanda làm là đánh sập ngôi đền hắc ám với mình trong đó. Có vẻ như cô đã hy sinh để chuộc lỗi. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một nhân vật quyền năng nên Marvel thực sự rất khó để cô nhận được kết cục như vậy. Có thể Wanda đã sử dụng một câu thần chú để bảo vệ mình khỏi những tảng đá rơi xuống và ẩn náu để tĩnh tâm.

Trong trường hợp Wanda thực sự đã vong mạn, thì Đa vũ trụ cũng sẽ phát huy sức mạnh của nó - mang người chết sống lại trong một phiên bản khác. Nên nếu đây là sự thật, Wanda của những vũ trụ khác có thể dễ dàng thay thế Wanda 616 của chúng ta. Khá là đau lòng nhưng đó cũng là một điều an ủi.

Tại sao America Chavez ở lại Earth-616

America Chavez quyết định ở lại Earth-616 vào cuối Doctor Strange in the Multiverse of Madness dù sở hữu sức mạnh vô song. Kamar-Taj cho phép cô có thời gian để rèn luyện và trau dồi sức mạnh của mình trong một không gian an toàn. Theo nhiều cách, America Chavez đã tìm thấy một ngôi nhà cho mình trên Earth-616 và cô sẽ ở lại cho đến khi sẵn sàng lên đường.

America Chavez có thể tham gia vào một cuộc phiêu lưu đa vũ trụ khác để tìm kiếm phụ huynh của mình. Hơn thế nữa, cô có thể tham gia Young Avengers nếu MCU tạo ra đội trong tương lai. MCU vẫn chưa khám phá toàn bộ sức mạnh của Americsa Chavez, chưa nói đến câu chuyện lai lịch và thế giới nguồn gốc của cô và do đó, khả năng nhân vật này xuất hiện lâu dài trong MCU là rất lớn. 

Clea lần đầu xuất hiện ở MCU

Một trong những điều bất ngờ lớn nhất của Doctor Strange in the Multiverse of Madness chính là cảnh Clea đột ngột tìm kiếm Doctor Strange để giúp cô khắc phục sự cố mà anh gây ra. Sự bổ sung của Clea vào MCU có thể đóng vai trò quan trọng trong tương lai của vũ trụ chung và câu chuyện của Doctor Strange. Trong truyện tranh, Clea là một phù thủy được Doctor Strange đích thân đào tạo. Cuối cùng cô trở thành Phù thủy tối cao của Dark Dimension và kết hôn với Doctor Strange và sau này là Phù thủy tối thượng của Trái đất sau cái chết của chồng. 

Như vậy, chúng ta đang chứng kiến bước kế tiếp của làn sóng kế vị trong MCU. Khi các Avengers gốc đã về hưu, một thế hệ mới sẽ thừa hưởng tên tuổi và trách nhiệm của họ. Có vẻ như dù chậm hơn các đồng đội trước đây, Strange cũng không đứng ngoài xu hướng này. Dù viễn cảnh chia tay nam diễn viên Benedict Cumberbatch là rất buồn, nhưng MCU cần sự thay đổi tuyệt đối để tiếp tục trường tồn lâu nhất có thể.

Khi nào Doctor Strange sẽ trở lại?

Chắc chắc hành trình của Benedict Cumberbatch trong MCU vẫn còn dài. MCU chưa vội thay thế anh đến vậy. Hiện tại, Avengers 5 dường như còn quá xa vời, đặc biệt là vì Giai đoạn 4 của MCU vẫn chưa xây dựng đầy đủ những nhân vật chính. Có nhiều khả năng Doctor Strange sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 3 trước trước khi tiếp tục góp mặt trong Avengers 5.

Sự trở lại trong Doctor Strange 3 có thể dành để phát triển mối quan hệ của anh với Clea. Khái niệm xâm lấn dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn 4 này. Hoặc phần phhim tiếp theo có thể nói về một Doctor Strange sẽ trở thành một nhân vật phản diện vì dùng Darkhold.

Doctor Strange đã được cảnh báo không nên sử dụng Darkhold vì ảnh hưởng của tiêu cực. Ở những cảnh cuối, phù thủy quyền năng trông vẫn khá ổn cho đến khi có con mắt thứ 3. Dựa trên nhân vật Evil Strange từng xuất hiện trong What If...?, nhiều fan đoán rằng Doctor Strange sẽ hắc hóa ở những phim sau bởi nhân vật này vốn có tính tự cao vô cùng lớn. 

Tương lai MCU của Illuminati

Illuminati được giới thiệu trong MCU là một vấn đề lớn vì đa vũ trụ tạo cơ hội cho những nhân vật này xuất hiện trở lại. Các thành viên của Illuminati đã bị Wanda giết chết, xóa sổ họ trên Vũ trụ 838. Chỉ có Karl Mordo sống sót bởi Mister Fantastic đã bị biến thành "mỳ Ý", Captain Carter bị chiếc khiên cắt làm đôi và Giáo sư Charles Xavier bị bẻ gãy. Những người khác - Captain Marvel và thủ lĩnh Inhumans Black Bolt đều thiệt mạng thảm khốc.

Mặc dù Illuminati không còn tồn tại trong thế giới đó, nhưng điều đó không có nghĩa là người hâm mộ sẽ không bao giờ gặp lại họ trong MCU. Người hâm mộ có thể nhận được không chỉ Reed Richards, mà phần còn lại của Fantastic Four, cũng như Giáo sư Xavier và các thành viên của X-Men đến từ nhiều vũ trụ khác nữa.

Kết thúc của Doctor Strange 2 có ý nghĩa gì đối với tương lai của MCU

Doctor Strange in the Multiverse of Madness thiết lập tương lai của MCU. Khái niệm xâm lấn đã được giới thiệu, là khi ranh giới giữa hai vũ trụ va chạm rồi dẫn đến hủy diệt. Việc Doctor Strange và Clea đang cố gắng sữa chữa đó có thể dẫn họ chạm trán He Who Remains (hay còn gọi là Kang the Conqueror), người sẽ xuất hiện trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Nếu là vậy, Strange sẽ là người về lại Vũ trụ 616 để tập hợp một nhóm anh hùng chống lại Kang, từ đó dẫn đến sự ra đời của một biệt đội Avengers. Đây là một viễn cảnh có lý nhất lúc này.

Mỗi khi một cuộc xâm lấn xảy ra, tuổi thọ của đa vũ trụ sẽ thu hẹp lại và việc cứu toàn bộ đa vũ trụ có thể giúp các siêu anh hùng tụ họp thêm lần nữa. Xâm lấn cũng có thể dẫn đến phiên bản Secret Wars của MCU - sự kiện truyện tranh chứng kiến ​​các siêu anh hùng từ các thế giới khác nhau đọ sức trên Battleword, hành tinh được tạo ra từ tàn tích của một cuộc xâm lấn trong quá khứ (bạn còn nhớ chỗ ở của Sinister Strange trong phim chứ?).

Như vậy, cái kết của Doctor Strange in the Multiverse of Madness đang mở ra một hướng đi mới cho MCU lúc này và sẽ là lợi thế lớn nhất của vũ trụ phim ảnh này. Đây không chỉ là cơ hội hợp nhất vũ trụ điện ảnh và truyền hình mà giờ đây, họ không thiếu nhân vật để đưa lên màn ảnh. Cái trọng yếu là tìm một câu chuyện hấp dẫn hậu thuẫn cho các nhân vật mới. Việc này vẫn tốt hơn bị bí ý tưởng đó chứ. 

Nguồn: Screen Rant