Dune: Hành Tinh Cát (2021) - 7 Ngôi sao sáng giá của sử thi khoa học viễn tưởng

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

7 ngôi sao nổi bật của siêu phẩm Dune: Hành Tinh Cát.

Xứng danh bộ phim được người yêu điện ảnh đón chờ bậc nhất, Dune: Hành Tinh Cát (Dune) có đầy đủ mọi yếu tố để trở thành “siêu bom tấn” của màn ảnh rộng: Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết được coi là một trong những tượng đài của thể loại sci-fi, sở hữu kinh phí sản xuất lên tới $165 triệu, được nhào nặn dưới bàn tay của đội ngũ sản xuất danh tiếng và không thể không kể đến dàn diễn viên đình đám bậc nhất Hollywood hiện tại. Từ những ngôi sao gạo cội cho tới những gương mặt trẻ tài năng đầy hứa hẹn, Dune được đánh giá là bom tấn điện ảnh gần như “không lỗ hổng” về mặt diễn xuất. 

1. Timothee Chalamet

Chàng thơ thế hệ mới của Hollywood có bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất sau khi tham gia Call Me By Your Name, tác phẩm lãng mạn từng giành 4 đề cử Oscars và chiến thắng tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Kể từ sau đó, Chalamet liên tục xuất hiện trong những tác phẩm lãng mạn/chính kịch xuất sắc như Little Women (tựa Việt: Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé) hay A Rainy Day in New York (tựa Việt: Chuyện Ngày Mưa Ở New York), nhanh chóng vươn tới hàng ngũ ngôi sao và là một trong những cái tên hứa hẹn bậc nhất. Bên cạnh vai chính Paul Atreides trong Dune: Hành Tinh Cát khán giả cũng sẽ sớm gặp lại Chalamet trong The French Dispatch - bộ phim giành vô số lời khen tại Cannes 2021 và bom tấn Netflix Don’t Look Up, bên cạnh Leonardo DiCaprio và Jennifer Lawrence.

Đảm nhận vai diễn Paul Atreides - người thừa kế duy nhất của gia tộc quyền lực Atreides trong Dune, Timothée Chalamet chia sẻ đây sẻ một vai diễn mà theo anh là “một con người lạc lối, đầy mâu thuẫn nhưng phải gánh trên mình trách nhiệm to lớn ở độ tuổi còn quá trẻ.” Chỉ mới 15 tuổi, Paul Atreides đã cùng gia tộc của mình tới Arrakis - hành tinh nguy hiểm bậc nhất thiên hà, đấu tranh với hàng loạt âm mưu đen tối của những gia tộc đối địch, rèn giũa và chuẩn bị cho định mệnh vượt ngoài tưởng tượng đang đón chờ mình. Chalamet cho biết, Paul không phải một nhân vật chính diện mộng mơ thường thấy, và đây là kim chỉ nam cho anh trong việc mô tả Paul chân thật nhất trong suốt quá trình hóa thân vào nhân vật.

2. Oscar Isaac

Là một diễn viên, nhà sản xuất và nhà soạn nhạc, Oscar Isaac vô cùng được lòng giới mộ điệu và đã giành hàng loạt giải thưởng danh giá. Cái tên Oscar Isaac trở nên quen thuộc với khán giả thông qua vai diễn Poe Dameron trong loạt phim Star Wars đình đám, cùng với đó là hàng loạt bộ phim nổi tiếng như X-Men: Apocalypse, A Most Violent Year hay The Addams FamilyNăm 2016, Oscar Isaac giành được giải thưởng Quả Cầu Vàng nhờ vai diễn trong series HBO Show Me A Hero. Không chỉ vậy, anh còn ghi dấu ấn trên sân khấu kịch khi tham gia các vở diễn nổi tiếng như Hamlet hay Romeo and Juliet.

Tham gia Dune, Oscar Isaac vào vai Công tước Leto, người đứng đầu gia tộc Atreides quyền lực, vì những âm mưu mà phải đưa toàn bộ thần dân của mình tới với hành tinh Arrakis. Vừa phải tìm kiếm thứ nhiên liệu quý giá nhất thiên hà là hương dược, ngài vừa phải bảo vệ cậu con trai Paul và người dân trước những thế lực đen tối đang nhăm nhe xóa sổ cả gia tộc Atreides khỏi sử sách. Oscar Isaac cho biết, điều làm anh ấn tượng với Công tước Leto là cách tiếp cận số mệnh đặc biệt một cách vô cùng nhân văn của vị thủ lĩnh này. 

3. Rebecca Ferguson 

“Đóa hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson bắt đầu gây ấn tượng mạnh với công chúng quốc tế khi vào vai Nữ hoàng Elizabeth trong series The White Queen của BBC, cũng chính là vai diễn mang tới cho cô một đề cử Quả cầu vàng danh giá. Kể từ đó, Rebecca Ferguson liên tục xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh đình đám thuộc nhiều thể loại khác nhau, thể hiện khả năng hóa thân vô cùng đa dạng và trở thành một trong những mỹ nhân hàng đầu Hollywood tại thời điểm hiện tại. Với khán giả Việt Nam, Ferguson quen mặt trong những bộ phim nổi tiếng như 2 phần Mission Impossible ra mắt năm 2015 và 2018, cùng phần mới nhất dự kiến ra mắt vào mùa hè 2022; The Girl on the Train, The Greatest Showman hay Doctor Sleep - phần tiếp theo của siêu phẩm kinh dị The Shining.

Trong Dune: Hành Tinh Cát, Rebecca Ferguson vào vai Lệnh bà Jessica - người đã luôn chia sẻ những gánh nặng trong việc gánh vác gia tộc Atreides cùng chồng của mình là Công tước Leto, đồng thời có một mối liên kết không thể bị phá vỡ với cậu con trai Paul. Hiểu rõ định mệnh lớn lao đang chờ đón Paul, bà đã luôn chuẩn bị cho cậu hành trang tốt nhất để đón nhận số mệnh ấy. Mạnh mẽ, quyền lực nhưng cũng đầy tình người, đó là những điều có thể mô tả Lệnh bà Jessica. Những khoảnh khắc cảm động của tình mẫu tử giữa Lệnh bà Jessica và Paul cũng là một gia vị đặc sắc cho Dune. 

4. Josh Bolin 

Từng được đề cử giải Oscar danh giá, Josh Brolin có thể coi là một trong những diễn viên hàng đầu Hollywood hiện tại, với khả năng cân bằng đáng nể trong việc liên tục tham gia những phim thương mại “bom tấn phòng vé” hay cả những tác phẩm độc lập “hack não” đúng gu của giới mộ điệu. Được biết đến nhiều nhất với vai diễn siêu ác nhân Thanos của vũ trụ điện ảnh Marvel - nhân vật phản diện thành công đến mức đi vào văn hóa đại chúng hiện nay, Josh Brolin “bỏ túi” hai trong số những bộ phim có doanh thu ấn tượng nhất mọi thời đại. Brolin cũng tham gia những tác phẩm được lòng giới phê bình khác như No Country For Old Men, Milk hay True Grit. 

Đảm nhận vai diễn Gurney trong Dune: Hành TInh Cát Josh Brolin sẽ trở thành vị quân sư thông tường của Gia tộc Atreides, một chiến binh với tâm hồn của một thi sĩ, một nghệ sĩ với nhạc cụ chính là gươm đao. Luôn dõi theo Paul từ khi cậu mới ra đời, dẫu không bao giờ nói ra, Gurney yêu thương Paul như thể cậu là con trai của mình. Là cánh tay phải đắc lực của Công tước Leto, Gurney sẽ phải bước vào một cuộc chiến sống còn, nơi ông tình nguyện làm tất cả để bảo vệ Gia tộc Atreides. 

5. Jason Momoa 

“Aquaman” Jason Momoa có thể coi là gương mặt đắt show bậc nhất Hollywood tại thời điểm hiện tại, liên tục bận rộn với những bom tấn điện ảnh và truyền hình. Quen mặt khán giả từ vai diễn Khal Drogo trong series Games of Thrones của HBO, Jason Momoa góp mặt trong rất nhiều TV series đình đám như See của Apple TV+ hay mới đây nhất là Sweet Girl và Slumberland của Netflix. Cuối năm 2022, khán giả cũng sẽ được gặp lại Jason Momoa trong Aquaman and the Lost Kingdom, phần tiếp theo của bộ phim làm nên tên tuổi Jason Momoa trong lòng khán giả đại chúng. 

Bên cạnh Gurney, vai diễn Duncan Idaho mà Jason Momoa cũng sẽ là một chiến binh đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ an nguy của Gia tộc Atreides. Là vũ khí nguy hiểm nhất của Gia tộc Atreides với khả năng chiến đấu và chế tạo vũ khí thượng thừa, Duncan giống như tai mắt của Công tước Leto, là một trong những người đầu tiên đặt chân lên hành tinh Arrakis. Duncan sẵn sàng xả thân để bảo vệ cho Gia tộc Atreides như thể họ chính là người thân của anh, đặc biệt là Cậu chủ Paul. 

6. Stellan Skarsgard 

Nam diễn viên gạo cội người Thụy Điển là gương mặt quen thuộc với người yêu điện ảnh khi sở hữu một gia tài phim ảnh đồ sộ gồm rất nhiều tác phẩm danh tiếng như The Man Who Killed Don Quixote, Mamma Mia! hay The Avengers và Melancholia. Là người cha trong một gia đình nghệ thuật, ông có tổng cộng 8 người con, và hai cậu con trai nổi tiếng nhất của ông chính là nam tài tử Alexander Skarsgard của Godzilla vs. Kong và Bill Skarsgard - gã hề Pennywise quái dị trong hai phần phim IT đình đám. 

Trong Dune: Hành Tinh Cát Stellan Skarsgard vào vai Nam tước cai trị Gia tộc Harkonnen - kẻ thù lớn nhất của Gia tộc Atreides. Lướt trong không gian như một bóng ma (theo nghĩa đen), Nam tước nuôi dưỡng sự độc ác của mình bằng sự tham lam và tính độc tài, cai trị dựa trên sự sợ hãi - hoàn toàn đối lập với Gia tộc Atreides. Nam tước quyết tâm phải sở hữu hương dược - nguồn nhiên liệu quý giá nhất trên hành tinh Arrakis, dẫu cái giá phải trả có là gì. 

7. Zendaya 

Xuất thân từ “nhà Chuột” với hai series tuổi teen được yêu thích là Shake It Up ​​và K.C Undercover, Zendaya - cái tên nằm trong “thế hệ công chúa Disney tiếp theo” sau Miley Cyrus hay Selena Gomez - nhanh chóng chứng tỏ mình là một trong những ngôi sao tương lai vô cùng hứa hẹn của Hollywood với khả năng toàn diện trong cả lĩnh vực diễn xuất, ca hát và vũ đạo. Sau khi rời Disney, Zendaya xuất hiện trong hàng loạt phim điện ảnh ăn khách, mà trong đó phải kể đến The Greatest Showman và đặc biệt là loạt phim Spider-Man, cùng mối tình đẹp với “Nhện nhọ” Tom Holland ngoài đời thật. 

Không có quá nhiều đất diễn trong Dune: Hành Tinh Cát nhưng vai diễn Chani của Zendaya đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến với Arrakis của Paul. Cô thường xuyên xuất hiện trong những giấc mơ của Paul với hình ảnh cô gái tóc dài, mắt xanh cùng chiếc váy trắng thướt tha như một nàng thơ, liên tục gợi nhắc Paul đến một hành tinh xa xôi trong thiên hà và định mệnh đang đón chờ cậu tại đây. Sau khi đến Arrakis, Paul đã gặp được Chani, lúc này là một cô gái dạn dày nắng gió của tộc người Fremen.

Dune: Hành Tinh Cát khởi chiếu ngày 10.12.2021.