Ellen Page tiết lộ đã từng bị Brett Ratner quấy rối trong quá trình quay X-Men 3

Tin điện ảnh · Maii ·

Nữ diễn viên Ellen Page của X-Men: The Last Stand vừa đưa ra dẫn chứng về việc đạo diễn Brett Ratner tự ý tiết lộ cô là gay một cách rất thô lỗ trong quá trình sản xuất phim.

Nữ diễn viên Ellen Page của X-Men: The Last Stand vừa đưa ra dẫn chứng về việc đạo diễn Brett Ratner tự ý tiết lộ cô là gay một cách rất thô lỗ trong quá trình sản xuất phim. Đây là thông tin mới nhất trong một loạt những cáo buộc chống lại Ratner.

Page đóng vai dị nhân Kitty Pryde trong 2 phần phim X-Men, phim đầu tiên là X-Men: The Last Stand, vốn là phần phim thứ 3 trong cả series. Ratner là lựa chọn phút chót, thay thế cho Bryan Singer, đạo diễn hai phần X-Men đầu nhưng đã đột ngột rút tên để chịu trách nhiệm cho Superman Returns. Trong khi các bộ phim của ông ta làm khá tốt trên bảng xếp hạng doanh thu, những thông tin về chuyện ông có những hành vi khiếm nhã đã xảy ra trong nhiều năm. Vụ scandal của Harvey Weinstein là lời cảnh tỉnh đối với nhiều người phụ nữ, trong đó có nữ diễn viên Natasha Henstridge và Olivia Munn – họ đã công khai cáo buộc Ratner có hành vi quấy rối. Page là nạn nhân mới nhất đã vạch mặt Ratner. Trong một dòng trạng thái dài trên Facebook, Page đã thuật lại chi tiết việc Ratner đã có những lời nói không phù hợp về xu hướng tình dục của cô. Cả bài viết của cô rất đáng đọc – vụ việc xảy ra trong quá trình sản xuất phim, khi Page mới 18 tuổi và chưa ý thức được giới tính thật của mình:

“Cô nên làm tình với cô ta để cổ nhận ra mình là gay”. Ông ta nói về tôi như thế trong một buổi họp mặt trước khi quay X-Men: The Last Stand. Tôi mới 18 tuổi. Ông ta nhìn một người phụ nữ đứng cạnh tôi, lớn hơn tôi 10 tuổi, chỉ vào tôi và nói rằng; “Cô nên làm tình với cô ta để cổ nhận ra mình là gay.” Tôi vẫn còn trẻ và chưa hoàn toàn hiểu được chính mình. Tôi đã biết tôi là gay, nhưng lúc đó thì vẫn chưa . Tôi cảm thấy bị xúc phạm khi chuyện này xảy ra.

Page cũng nói rằng hành động của Ratner chẳng gặp sự phản đối nào từ mọi người xung quanh. Khi cô không thích phải giả lả với ông ta trong quá trình sản xuất, thì ngay lập tức bị các nhà sản xuất chỉnh đốn:

Tôi đã cãi nhau ở một mức độ nào đó với Brett. Ông ta ép tôi mặc một chiếc áo với dòng chữ “Team Ratner” trước mặt rất nhiều người. Tôi bảo không và ông ta cứ nài nỉ. Tôi trả lời “Tôi không nằm trong team của ông.” Lát sau, các nhà sản xuất của bộ phim đến gặp tôi và bảo rằng tôi “không thể nói chuyện với ông ta như thế.” Tôi bị khiển trách, trong khi ông ta thì chẳng bị trừng phạt hay bị đuổi vì hành động kỳ thị và ngược đãi mà tất cả mọi người đều chứng kiến. Tôi là một diễn viên không tên tuổi. Tôi mới 18 tuổi và không biết phải làm thế nào trong tình huống đó.

Đây lại là một trong những ví dụ quen thuộc về việc những người đàn ông quyền lực sử dụng sức mạnh đó để lạm dụng tình dục và cư xử thiếu đứng đắn đối với những người yếu thế hơn. Danh sách các nạn nhân của Ratner ngày càng dài ra. Nam diễn viên Kevin Spacey của House of Cards gần đây đã bị cáo buộc tấn công tình dục và quấy rối nhiều người, kể cả nam diễn viên Anthony Rapp của  Star Trek: Discovery khi anh mới 14 tuổi.  House of Cards đã sa thải nam diễn viên và cắt hợp đồng của ông khỏi bộ phim sắp tới All The Money In The World. Chỉ mới hôm qua, những tin đồn về hành vi quấy rối đã diễn ra trong nhiều năm xung quanh Louis CK vừa được tờ New York Times xác nhận, dẫn đến kết quả là ông mất dự án I Love You, Daddy và bị HBO chấm dứt hợp đồng.

Đến lúc này thì vẫn chưa rõ hậu quả mà Ratner phải chịu là gì, nhưng có một điều không thể chối cãi là giờ những người như Page có thể công khai các hành vi phi đạo đức của những người đàn ông quyền lực như Ratner.

Nguồn: Screen Rant