Eternals (2021) - Lực lượng phê bình "review" bộ phim thứ 26 của MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Các bài review của các nhà phê bình đã đến. Và khen chê lẫn lộn cả!

Eternals, bộ phim thứ 26 của MCU chính thức đổ bộ rạp toàn cầu vào ngày 05.11 năm nay. Tuy nhiên, phim đã có buổi công chiếu sớm vào tuần vừa qua. Và các phản ứng đầu tiên về phim đã đến. Một kết luận mà mọi người đều đồng ý là Eternals là bộ phim Marvel họ chưa thấy bao giờ. Tuy nhiên, bộ phim cũng được đặt dưới góc nhìn gắt gao hơn. Từ đó, các nhà phê bình này đã chỉ ra những khuyết điểm của phim.

Hãy cũng Moveek điểm qua những lời nhận xét của các cây bút đến từ các trang báo thường xuyên theo sát Hollywood nào!

1. Molly Freeman – Screen Rant

Screen Rant
Screen Rant

Cuối cùng, Eternals đáng xem đối với tất cả người hâm mộ MCU, từ bình thường đến fan cứng. Zhao có thể cung cấp đủ trải nghiệm phim Marvel khác để làm Eternals cảm thấy mới mẻ (ít nhất là so với các giai đoạn trước đây). Giai đoạn 4 đang chứng tỏ là một trong những giai đoạn nhiều thử nghiệm nhất của Marvel, với Black Widow, Shang-Chi, và bây giờ là Eternals mang đến điều gì đó mới mẻ chưa từng thấy cho MCU, điều này thú vị cả về trải nghiệm xem của từng cá nhân. và cho toàn bộ MCU. Bộ phim thứ 26 có thể thiết lập một tương lai thú vị cho MCU, nhưng Eternals là một cuộc phiêu lưu siêu anh hùng ly kỳ, sử thi của riêng nó, với một trái tim đầy cảm xúc quyến rũ đã được xây dựng bởi Zhao. Đó là một bộ phim Marvel không giống bất cứ thứ gì mà MCU đã làm cho đến nay.

2. Hoa-Tran Bui – Slash Film

Flash Film
Flash Film

Phần hấp dẫn nhất của Eternals là ẩn ý của nó. Eternals cho đến nay là bộ phim ảm đạm nhất của Marvel, về cơ bản đã đưa nhân loại vào sự diệt vong không thể tránh khỏi. Không khó để xem câu chuyện ngụ ngôn về biến đổi khí hậu trong thế giới quan đó.

Với Eternals, Marvel biến một canh bạc rủi ro thành một mảnh ghép khác của câu đố. Tham vọng vũ trụ của nó, chủ nghĩa nhân văn đang thịnh hành của nó giữa một cái nhìn hư vô, và những cử chỉ của nó khi trưởng thành - cảnh quan hệ tình dục (thực!). Chiều sâu và sự ấm áp mà phim dành cho mối quan hệ LGBTQ của Henry không đủ để làm cho Eternals thoát được trong khuôn của Marvel Studios. Nhưng ngay cả như vậy, Zhao vẫn mang đến sự sang trọng cho bộ phim và dàn diễn viên mang đến sự dễ bị tổn thương và để lại ấn tượng khó phai.

3. Robert Abele – The Wrap

The Wrap
The Wrap

Việc thuê Chloe Zhao làm đạo diễn cho Eternals đã làm dấy lên sự tò mò bất thường đối với một thương hiệu trị giá hàng tỷ đô la. Liệu nhân tính nhỏ bé, đầy chiêm nghiệm mà Zhao đã mang đến cho The RiderNomadland đoạt giải Oscar của cô ấy có tồn tại ở MCU?

Câu trả lời là có, trong đó không thể nhầm lẫn rằng Eternals - phỏng theo câu chuyện về những người không gian bất tử, được Jack Kirby sáng tạo, được gọi để bảo vệ con người Trái đất trong suốt lịch sử ngàn năm của nó - là một sử thi siêu anh hùng Marvel.

Chỉ riêng ở cấp độ chi tiết, nó tạo cảm giác khác biệt về thời gian. Các cảnh quay trong Eternals kéo dài nhiều hơn so với các cảnh quay MCU không ngừng nghỉ trung bình của bạn. Ngay cả với 10 anh hùng mới để làm quen - trung tâm là Sersi có khả năng biến hình của Gemma Chan, Ikaris bay cao của Richard Madden và chiến binh Thena của Angelina Jolie - vẫn có sự rung cảm về thời gian đối với quỹ đạo cảm xúc của mọi người, nhờ vào đặc tính tập trung sâu sắc của Ben Davis, mang lại nhiều cái nhìn tốt, dài về một viễn cảnh hùng vĩ ở phía trước, phim có một khoảnh khắc đối đầu, thậm chí là lãng mạn với một đồng nghiệp. (Thậm chí còn có một khoảnh khắc ân ái PG-13).

4. Jamie Jirak – ComicBook

CBR
CBR

Đáng ngạc nhiên là các biên kịch của bộ phim (Zhao, Patrick Burleigh, Ryan Firpo và Kaz Firpo) không chỉ làm nổi bật từng nhân vật mà còn khiến bạn quan tâm đến họ và hiểu được những động lực khác nhau của họ. Mỗi Eternal có một sức mạnh và tính cách riêng biệt, và một số hòa hợp với nhau hơn những người khác; một số là bạn bè, một số là người yêu. Chưa bao giờ có một bộ phim Marvel nào có dàn diễn viên đa dạng như vậy và bộ phim đã thể hiện một cách tuyệt vời sự thể hiện mà không gây cảm giác gượng ép.

Việc nhìn thấy một dàn anh hùng toàn diện vừa được tiếp thêm sinh lực vừa làm ấm lòng, và nó sẽ tạo tiền lệ cho tương lai của các bộ phim truyện tranh. Điều tuyệt vời nhất của Eternals là mỗi người hâm mộ Marvel sẽ có một nhân vật yêu thích khác nhau. Mỗi diễn viên tỏa sáng theo cách riêng của họ, cống hiến 100% cho màn trình diễn của họ, đó là cách duy nhất để tạo nên thành công của một bộ phim về mười một người. Cho dù bạn có thích Eternals hay không, bạn chắc chắn sẽ rất hào hứng về tương lai của ít nhất một nhân vật trong tương lai MCU.

5. Owen Gleiberman – Variety

Variety
Variety

Rõ ràng là Zhao, khi đến với dự án này, đã quyết định đưa phong cách biểu cảm và mang phong cách riêng của cô ấy vào phim, đồng thời nắm lấy thông lệ làm phim của Marvel. Đó là quyết định mang đến sự thất vọng. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó, sự nhạy cảm của Zhao vẫn ở đó - trong con người bình dị của các nhân vật, trong dòng chảy của sự khó hiểu và xung đột và niềm đam mê (đôi khi lãng mạn), trong vẻ đẹp của các hiệu ứng, trong một cách dễ dàng mà khôn ngoan Zhao mở rộng quy mô kỹ năng hậu cần của cô ấy. Cô ấy là một nhà làm phim bậc thầy và Eternals, trong khi quá dài (157 phút) là một trải nghiệm thú vị và hài lòng.

6. Robbie Collin – The Telegraph

Eternals nhiều lúc tạo cảm giác nó là một anime hơn là một bộ phim. Phần lớn được tạo ra bởi thực tế là dàn diễn viên đa dạng – điều này có thể có ý nghĩa gì đó nếu họ cũng không hoàn toàn vô vị. Nữ kiếm sĩ vương giả của Angelia Jolie – Thena, giống như nỗ lực nhại lại các nhân vật Jolie trước đây: tất cả những cái nhìn xuyên thấu và những đoạn độc thoại nghẹt thở, cho đến khi hình đại diện CG của cô ấy xuất hiện và thực hiện một số động tác nhào lộn chiến đấu phi lý. Nanjiani’s Kingo, người tỏa sáng như một siêu sao Bollywood, có một số lượng âm nhạc, nhưng không thể giải thích được là anh ấy không thực sự hát trong đó. Ngoài ra còn có một cảnh quan hệ tình dục (khá trong trắng) và một nụ hôn đồng tính (thoáng qua) – cả hai khoảnh khắc vẫn còn ở trong vùng an toàn, mà bản thân chúng cũng gây thất vọng không tưởng nỗi.

Eternals được đạo diễn và đồng biên kịch bởi Chloé Zhao tài năng, người mà Nomadland đã giành được ba giải Oscar bao gồm cả Phim hay nhất vào đầu năm nay. Nhưng con mắt từ bi và cảm giác thơ mộng của Zhao đối với phong cảnh là điều thiếu sót ở đây, trừ khi bạn đếm một vài bức ảnh tình cờ về các Eternals đang lang thang qua các ngôi làng, trò chuyện với người dân địa phương và giúp đỡ làm việc gì đó. Tuy nhiên, thực tế là họ đã tồn tại từ thời đồ đá mới đặt ra một câu hỏi khó xử. Tại sao họ không can thiệp vào các sự kiện của bất kỳ bộ phim nào trong 14 năm trước của Marvel? Và lời giải thích được đưa ra, về cơ bản, họ có một mớ công việc: vì họ được đặt trên Trái đất đặc biệt để đánh bại một chủng tộc ngoài hành tinh tên là Deviants, đánh bại Deviants là tất cả những gì họ sẽ làm.

7. Dulcie Pearce - The Sun

BGR
BGR

Dàn diễn viên toàn sao gồm những người am hiểu thế giới bao gồm Irkaris (Richard Madden) Ajak (Salma Hayak) Gemma Chan (Sersi), Druig (Barry Keoghan), Kingo (Kumail Nanjiani) và Angelina Jolie trong vai Thena, người đưa ra lời ồ-vâng- Tôi-nhớ-như-thế-tốt-cô ấy-bây giờ là màn trình diễn của một siêu anh hùng phải gánh quá nhiều tổn thương tinh thần điển hình.

Chan và Madden dẫn đầu bộ phim, và trong khi Madden đóng vai nhân vật alpha với đôi mắt laser đủ thuyết phục, Chan chủ yếu diễn một màu với biểu cảm thường trống rỗng. Trong khi Eternals đôi khi tỏa sáng, những trận chiến với các Deviant không ngừng gây ra cảm giác buồn tẻ, nó quá ảm đạm ở nhiều nơi.

8. Kirsten Acuna – Insider

Scroll In
Scroll In

Mặc dù nửa sau của Eternals hay hơn với những pha hành động tuyệt vời và những khoảnh khắc được xây dựng đẹp mắt giống như 2001: A Space Odyssey hoặc Planet of the Apes năm 1968, nhưng bộ phim không tạo nên một cấu trúc kỳ quặc, phần một có cảm giác như nó được ghép lại với nhau, tách rời, và sau đó là Frankenstein lại một lần nữa.

Không có cách nào hay để nói điều này: nửa đầu của bộ phim là một mớ hỗn độn. Nó chứa quá nhiều nhân vật, địa điểm và những khoảnh khắc qua lại giữa quá khứ và hiện tại. Sau nhiều lần nhảy thời gian, tôi chỉ đơn giản là ngừng đếm. Ngay cả khi kết thúc bộ phim, khi bạn nghĩ rằng mình đã hoàn thành việc nhảy địa điểm, phim còn thực hiện thêm ít nhất hai lần nữa. Nó choáng ngợp, nhưng không phải theo nghĩa tốt.

Những khán giả mong đợi nhìn thấy Jolie như một chiến binh tuyệt đẹp có thể sẽ thất vọng khi biết nhân vật của cô phải vật lộn với một vấn đề về trí nhớ và về cơ bản được “trông như trông trẻ” bởi một Eternal khác, Gilgamesh của Don Lee. Eternals cũng bỏ qua cả hai nhân vật trong phần lớn bộ phim.

9. David Ehrlich – IndieWire

Avenger Wiki Fandom
Avenger Wiki Fandom

Bằng cách thực hiện một bộ phim không mạo hiểm như vậy về cách khủng hoảng tạo ra sự sáng tạo, Marvel đã minh họa một cách hiệu quả lý do tại sao ngay cả những nhà làm phim độc lập nhất cũng bất lực trong việc giúp một thương hiệu đỉnh cao không có bất kỳ động lực nào như Marvel tiến hóa.

Điều đó không có nghĩa là Eternals không ghi được bất kỳ điểm nào cho phạm vi của phim và cảm giác hấp dẫn tương đối, hoặc bỏ qua những cách tinh tế - và không quá tinh tế - nó đẩy lùi sự cứng nhắc của một thương hiệu điện ảnh lúc nào cũng trông như thể nó được quay trên nền ứng dụng Zoom. Chloé Zhao, người đã quay phim Nomadland từng đoạt giải Oscar, không phải là người đầu tiên điểm một dấu ấn mờ nhạt của cô lên một trong những bộ phim được sản xuất bởi cỗ máy in tiền không ngừng nghỉ của Kevin Feign.

10. Joshua Rivera – The Polygon

Metacritic
Metacritic

Nhiều thông tin đã được đưa ra về những gì Chloé Zhao mang lại cho MCU với tư cách là một nhà làm phim, phần lớn xuất phát từ việc chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã nhấn mạnh rằng Eternals được quay tại các địa điểm thực, chứ không phải vận dụng màn hình xanh, như nhiều phim Marvel khác. Kết quả là đặc biệt, nhưng cũng vô hồn lạ lùng. Dường như, để đáp ứng nhu cầu của một bộ phim bom tấn Marvel, Eternals chỉ có thể thực hiện hành động của mình trong những môi trường tự nhiên cằn cỗi nhất: Bãi biển, khu rừng, sa mạc. Tuy nhiên, hãy đặt những nơi đủ lớn và đủ mở để có thể ước lượng được âm trường. Khi chủ nghĩa tự nhiên của bộ phim nhường chỗ cho hành động nhân tạo, kết quả thật đáng ngạc nhiên - với một ngoại lệ ngoạn mục ở cuối phim, hành động của Eternals là khá nhỏ; một sự tương phản kỳ lạ với phạm vi rộng lớn của nó. Khi các anh hùng "lên đồ" cho trận chiến cuối cùng của họ, điều đó gần như cảm thấy sai hoặc miễn cưỡng.

Sau hơn một thập kỷ thống trị của công thức MCU, thật dễ dàng nhầm lẫn độ lệch của Eternals với sự sâu sắc. Những bộ phim vật lộn với những trải nghiệm khó khăn thường có thể khó xem và cố tình như vậy. Thật không may, Eternals không táo bạo, chỉ là phi lý. Lời giải thích đơn giản hơn thì đúng hơn: Eternals là một mớ hỗn độn.

11. Rodrigo Perez - The Playlist

Screen Rant
Screen Rant

Một trong những lời nhận xét và phê bình rộng rãi là Marvel luôn nhận được là họ luôn làm những bộ phim chia sẻ một khuôn mẫu – và nếu phim đó được tiếp quản bởi một đạo diễn có tư duy độc lập, Marvel sẽ tước đi cả tiếng nói hay bản sắc của họ trong quá trình làm phim. Theo một số phương diện, Eternals của Chloé Zhao cũng không thể thay đổi lời nhận xét này. Marvel đã cho Zhao, một đạo diễn thắng giải Oscar với Nomadland, tự do làm điều cô muốn với đứa con tinh thần của mình. Sự tự do ấy nghe có vẻ lý tưởng, nhưng kết quả lại lạ một bộ phim dài 2 tiếng 45 phút nhàm chán nhất của Marvel trong nhiều năm, một bộ phim tổng hợp thiếu sinh lực và thiếu kết nối. Tóm lại, hãy cẩn thận với những gì bạn ước, Eternals là tác dụng ngược của sự tự do sáng tạo.

Zhao thực sự đã lấy cảm hứng từ DC Comics — về cơ bản không phải là một điều xấu — nhưng nó có thể giải thích tại sao Eternals lại thiếu kết nối đến vậy. Theo một nghĩa rộng, các câu chuyện của Marvel nói chung là về những người bình thường trong những hoàn cảnh phi thường (một đứa trẻ tuổi teen có được sức mạnh của người nhện). Các câu chuyện của DC lại có xu hướng nói về những cá nhân phi thường (Siêu nhân, Wonder Woman) được đặt trong bối cảnh bình thường của loài người, nói chung là những vị thần giữa loài người. Một bên không nhất thiết phải tốt hơn bên kia, nhưng chắc chắn dễ liên hệ với phần con người hơn là sự thần thánh, những người thường đối mặt với cuộc khủng hoảng cá nhân lớn nhất có xu hướng là những cuộc khủng hoảng hiện sinh. Eternals chắc chắn tuân theo khuôn mẫu đó, mặc dù cần phải nói rằng, đó có thể là một trong những điều đáng lo ngại nhất của bộ phim (và đến cuối cùng, một nhân vật về cơ bản chỉ là Superman, một nhân vật khác chỉ là Flash). Đó là một sai lầm trong bất kỳ cách thực hiện nào và là một trong những sai lầm đáng ngạc nhiên nhất của Marvel kể từ những ngày đầu khó khăn, đau đớn trong Giai đoạn Một và Hai với Iron Man II, Thor: The Dark World.