Ethan Hawke, Jason Blum sẽ chuyển thể The Good Lord Bird thành phim truyền hình

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Blumhouse Television hiện đang lên ý tưởng cho series phim mới dựa trên cuốn tiểu thuyết The Good Lord Bird.

Theo các nguồn tin từ Variety, Blumhouse Television hiện đang lên ý tưởng cho series phim mới dựa trên cuốn tiểu thuyết từng đạt Giải thưởng Sách Quốc gia Mỹ năm 2013 của James McBride có tựa The Good Lord Bird.

Ethan Hawke sẽ vào vai thủ lĩnh của chủ nghĩa phế nô John Brown, đồng thời cũng hợp tác với Mark Richard (Fear of the Walking Dead) để viết kịch bản.

Dự án này sẽ chứng kiến sự tái hợp của nhà sản xuất Jason Blum và Hawke, ngôi sao của The Purge, bộ phim bom tấn kinh dị năm 2013. Có vẻ như Blumhouse đang muốn mở rộng thị trường hơn nữa sang dòng phim truyền hình. Công ty này vốn được biết đến nhiều nhất vì đứng sau những bộ phim kinh dị kinh phí thấp nhưng lần này, khi lấn sân sang màn ảnh nhỏ, họ sẽ tiếp cận theo một hướng khác. Công ty dự định đầu tư vào vài bộ phim truyền hình có uy tín với ngân sách cũng kha khá. Nhóm dự án chuẩn bị được đầu tư sẽ bao gồm những series phim chuyển thể dựa trên các tác phẩm văn học nổi tiếng như bản chuyển thể truyện Sharp Objects của Gillian Flynn do HBO sản xuất và phiên bản sắp ra mắt của The Loudest Voice in the Room (Gabriel Sherman) của Showtime.

Bước đi này của Hawke không hoàn toàn là một điều bất ngờ đối với điện ảnh. Ông không chỉ là bạn thân của Blum mà ông còn từng tiết lộ với The Week rằng The Good Lord Bird là một trong sáu cuốn sách yêu thích của ông.

The Good Lord Bird theo chân một nô lệ trẻ tuổi, người sẽ hợp tác với Brown, giả trang thành một cô gái để tránh bị nhận diện và cuối cùng tham gia vào cuộc tấn công nổi tiếng năm 1859 vào kho hàng quân sự tại Harpers Ferry. Cuộc đột kích này do Brown lên kế hoạch với mục đích khơi mào cuộc nổi dậy của giai cấp nô lệ. TUy không đạt được kết quả mong muốn, nhưng nhiều người tin rằng nó đã góp phần gây ra cuộc Nội chiến (Civil War).

McBride là một tác giả và nhà báo được đánh giá cao. Trong số các tác phẩm của ông có những cuốn hồi kí best-selling tên The Color of WaterMiracle at St. Anna, cuốn sách từng được Spike Lee chuyển thể thành bộ phim cùng tên hồi 2008.

Hawke sẽ là nhà điều hành sản xuất cho dự án phim truyền hình lần này, bên cạnh McBride, Brian Taylor, Ryan Hawke và David Schiff.

Nguồn: Variety