Everest, hành trình chinh phục nóc nhà thế giới trở thành thảm họa

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Khát khao chinh phục thế giới, chinh phục những nơi nguy hiểm nhất thế giới chưa bao giờ thôi truyền cảm hứng cho con người. Và Everest sẽ tái hiện lại hành trình của hai nhóm leo núi với mong muốn chinh phục đỉnh của “nóc nhà thế giới” – 1 câu chuyện có thật. Phim được chuyển thể từ cuốn sách của Jon Krakauer về những sự kiện có thật về trận động đất làm Nepal rung rẩy năm 1996.

Nhưng cuộc chinh phục của họ được đẩy lên đỉnh điểm khi đứng trước một trong những trận bão tuyết khủng khiếp nhất cho đến lúc đó. Được thử thách bởi những điều kiện hết sức khắc nghiệt, họ sẽ phải tìm cách vượt qua với những trở ngại gần như không tưởng để giữ được tính mạng và quay trở về. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Jason Clarke, Josh Brolin, John Hawkes, Robin Wright, Michael Kelly, Sam Worthington, Keira Knightley, Emily WatsonJake Gyllenhaal.

Được chỉ đạo bởi Baltasar Komákur (2 Guns, Contraband), sản xuất bởi Tim Bevan và Eric Feliner từ công ty Working Title Films; Brian Oliver và Tyler Thompson từ công ty Cross Creek Pictures và Nickey Kentish Barnes. Everest dựa trên kịch bản được chuyển thể bởi bộ đôi William Nicholson (Gladiator) và biên kịch từng giành giải Oscar – Simon Beaufoy (Slumdog Millionaire).

Bộ phim được thực hiện tại các địa điểm như chân đồi đỉnh Everest thuộc Nepal, phần dãy Anpơ thuộc Ý, Cinecittà Studios ở Rome and Pinewood Studios ở Anh Quốc. Everest sẽ được hãng Universal phát hành toàn cầu.

Thông qua trailer này, hãng Universal và đoàn làm phim EVEREST muốn gửi tới thông điệp chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân trong thảm họa động đất tại Nepal vừa qua đồng thời kêu gọi quyên góp tới tổ chức phi chính phủ Oxfam, mọi chi tiết xin truy cập www.oxfam.org.

Everest dự kiến khởi chiếu từ ngày 18.9 tại Việt Nam.