Fifty Shades Darker – Màn tra tấn cánh đàn ông mùa Valentine

Đánh giá phim · VLynd ·

Vượt qua bao thăng trầm trong việc cấp phép, Fifty Shades Darker (tựa Việt: Năm Mươi Sắc Thái Đen) cũng được trình làng khán giả Việt Nam trong mác C18 nhưng vẫn bị cắt một số phân cảnh.

Vượt qua bao thăng trầm trong việc cấp phép, Fifty Shades Darker (tựa Việt: Năm Mươi Sắc Thái Đen) cũng được trình làng khán giả Việt Nam trong mác C18 nhưng vẫn bị cắt một số phân cảnh. Lưu ý, bài viết có phần spoil nhẹ, bạn đọc hãy cân nhắc trước khi tiếp tục kéo xuống.

Tiếp nối phần trước, lần này anh chàng tỉ phú Christian Grey (do Jamie Dornan thủ vai) cố gắng chiếm lại tình cảm của cô nàng Anatasia Steele (do Dakota Johnson thể hiện) bằng cách tôn trọng và không giấu cô những bí mật đen tối nữa. Thế nhưng, hạnh phúc của cặp đôi chưa được bao lâu thì nhận được sự đe doạ từ những người tình cũ của Grey, song song đó, cô nàng Ana còn gặp phải rắc rối từ ông sếp đầy nguy hiểm. Với kết thúc mở dưới màn pháo hoa đầy hạnh phúc, gia đình Grey dự sẽ gặp không ít biến động trong phần tiếp theo được ra mắt vào Valentine năm sau.

Trước hết, với những ai trông chờ sẽ được xem những thước phim thật nóng bỏng thì hãy bỏ ý định đó đi. Tuy đã được cộp mác C18 (cấm người xem dưới 18 tuổi vì phim có nội dung bạo lực và dung tục), bộ phim cũng bị cắt hơn 10 phút không thương tiếc, dù việc cắt bớt phi lý hơn phần đầu tiên, chủ yếu rơi vào các cảnh mà Ana và Grey ân ái cùng một số dụng cụ tình dục có phần bạo lực, thiếu những cảnh đó khán giả vẫn nắm bắt được phần nội dung nhàm chán và sặc mùi hư cấu.

Những cảnh này sẽ diễn ra một cách chớp nhoáng

Trở lại với tựa bài, vì sao lại là màn tra tấn với cánh đàn ông? Nếu như ở phần trước, quý ông Grey lịch lãm đã để lại ấn tượng không tốt trong đời sống tình dục cũng như các bí mật xấu xa, mặc cho anh ấy giàu có, hào phóng tới đâu. Thì sang đến phần này, Grey trở nên hoàn hảo tới mức không có thật, không có quý ông nào vừa có thể ga lăng tới mức tặng cô người yêu mới quay lại một cái laptop và điện thoại “táo cắn dở” đời mới nhất, vừa có thể khiến cô nàng lên “đỉnh” tuyệt vời dù trước đó không lâu làm cô nàng sợ hãi vì màn tra tấn tình dục. Không chỉ khéo lái trực thăng, anh Grey còn có sở hữu một chiếc du thuyền và còn dạy cô bạn gái cách lái, đảm bảo các cô nàng sẽ phát sốt lên rồi mè nheo người yêu các kiểu mất. Hơn nữa, cho dù trực thăng của anh có gặp trục trặc thì anh vẫn có thể điều khiển nó rơi xuống vách núi một cách an toàn và trở về không một vết trầy trật. Xuất hiện dày đặc trên các bảng tin vì sự “mất tích”, anh không thèm liên lạc để gia đình và bạn gái an tâm, thay vào đó, anh xuất hiện như một vị thần, điện thoại anh mất à? Thế anh không nhớ nỗi số điện thoại của bất kỳ người thân nào sao? Hay anh giàu có tới mức không có một xu lẻ để sử dụng điện thoại công cộng? Vậy anh trở về bằng cách nào khi người ta không tìm thấy anh? Não tôi nổ tung mất rồi.

Quý ông Grey ơi, anh đang trong một bộ phim tình cảm tâm lý chứ không phải khoa học viễn tưởng đâu!

Về phần cô nàng Ana, cô may mắn tới mức mà nàng Bella trong Chạng vạng phải ganh tị đấy! Chỉ cần anh bạn trai bạo dâm sẵn sàng mua tất cả bức hình của cô và chuẩn bị sẵn vài món quà đắt tiền, cô đồng ý quay lại với ảnh cái một. Không những thế, lợi thế khi có anh bạn trai tỉ phú là anh ấy dám mua đứt luôn nhà xuất bản nơi cô đang làm việc, vì vậy mà khi cô gặp ông sếp biến thái, chỉ cần khóc lóc, hoảng sợ, anh bạn trai không chỉ dễ dàng phái vệ sĩ xử lý mà còn biến “cái ghế” của hắn ta thành của cô chỉ với một cú điện thoại. Việc cô bị những cô người yêu cũ ganh ghét, chĩa súng thẳng vào người cũng đúng thôi. Ai đời từ một người phục tùng mà được anh ta cưng chiều, lại còn cầu hôn chỉ vì anh ấy gặp ác mộng và không thể sống thiếu cô?! Nhưng mà Ana à, vì sao từ sợ hãi, ám ảnh việc bị bạo hành mà cô lại mong muốn nó dữ dội đến thế? Cô thay đổi quá nhanh mà không có một chút diễn biến nào cho thấy việc cô đã vượt qua điều đó như thế nào. Hơn nữa, cô có biết màn cầu hôn đầy lãng mạn, sến sẩm có thể khiến cánh đàn ông nào sắp sửa lấy vợ phải khổ sở không?

Điều gì làm cô trở nên đặc biệt thế Ana?

Có chê cũng phải có khen, dù nó khó có thể cứu vãn được bộ phim. Với những khung hình đẹp lung linh, các diễn viên luôn lộng lẫy trong những bộ trang phục đắt tiền, xuất hiện trên nền nhạc bắt tai, đây có thể được coi là điểm sáng của Fifty Shades Darker, đủ để đưa các cặp đôi ra rạp tình tứ vào mùa Valentine này. Tuy nhiên, việc cắt xén có gây tác dụng phụ hay không, điều đó quá hiển nhiên rồi.