Finn Wolfhard - Mike của Stranger Things liệu sẽ đứng vào hàng ngũ thế hệ mới của Hollywood?

TV Series · _bylyy16 ·

Stranger Things là một bước đệm vô cùng thành công cho Finn Wolfhard, vậy còn những cơ hội tương lai sẽ như thế nào?

Finn Wolfhard là một chàng trai trẻ gốc Canada được biết đến nhiều nhất từ vai Mike Wheeler trong series Stranger Things đình đám của Netflix. Bước đến với sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm và đồng thời là một tài năng nhí ở mảng âm nhạc, liệu cậu trai trẻ này có được đứng vào hàng ngũ những gương mặt mới của Hollywood trong những năm sắp tới? Hãy cùng Moveek tìm hiểu về cậu trai sinh năm 2002 này nhé! 

Finn sinh năm 2002
Finn sinh năm 2002

Như đã đề cập, Finn Wolfhard là một nam diễn viên sinh năm 2002 tại Canada. Bắt đầu diễn xuất từ năm 2014 với vai Zoran trong The 100, lúc này cậu trai chỉ vừa mới 12 tuổi. Theo sau vai này là vai Jordie Pinsky trong Supernatural. Finn cho biết từ khi còn nhỏ đã muốn làm phim sau khi xem “một đống phim” liên tục. Và vì còn khá nhỏ nên cậu chỉ quan tâm đến việc làm phim nói chung. Sau này cậu có buổi biểu diễn đầu tiên trên Craigslist, tuy có thể còn sơ sài nhưng đó chính xác là lần Finn có được cảnh quay đầu tiên. Hợp đồng biểu diễn liên quan đến việc thực hiện một video cho một ban nhạc trẻ ở Vancouver, sau buổi biểu diễn ấy, cậu đã đăng ký tham gia một lớp học diễn xuất trong hè và có vẻ không thích nó mặc dù niềm đam mê diễn xuất vẫn còn.

Đến 2016, cậu vào vai Mike Wheeler trong series Stranger Things của Netflix. Sau khi biết đến thông tin casting, cậu đã thử vai bằng một video tự quay bằng điện thoại vì đang trên giường bệnh (thông tin được đề cập từ show hậu trường của Stranger Things trên Netflix)

Cậu tiết lộ rằng đã thực sự yêu thích kịch bản ngay từ đầu vì Wolfhard rất thích phong cách và cả văn hóa cổ điển từ trò chơi cho đến âm nhạc…Đó là lý do cậu không hề ngần ngại thử sức với một bộ phim lấy bối cảnh thập niên 80. Và thực sự thì cậu trai này đã làm được, với vai diễn Mike Wheeler, Finn đã trở thành ngôi sao sáng trong Stranger Things, và ắt hẳn rằng kinh nghiệm của cậu ấy trong series đã dày dặn hơn theo từng mùa và bước đến với ngưỡng cửa của một diễn viên thực thụ. Cậu từng chia sẻ với tạp chí Dazed rằng “Trong vai Mike, em có được cảm giác mà em chưa từng có trước đây. Em dường như đã tiến bộ hơn rất nhiều và muốn tự thưởng cho mình vì điều đó. Rõ ràng là không có ai hoàn hảo, chúng ta luôn có việc phải làm để ngày càng tốt hơn. Và diễn xuất là điều em thích, em sẽ làm nó để ngày càng tốt hơn.” 

Tiến bộ từng ngày qua nhân vật Mike trong Stranger Things
Tiến bộ từng ngày qua nhân vật Mike trong Stranger Things

Có thể nói, Stranger Things là một bước đệm vô cùng thành công cho Finn, đó được xem như là một động lực chưa từng có trong sự nghiệp khá non trẻ của cậu trai này, mang về cho cậu Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh cho vai Mike với tư cách là một phần của dàn diễn viên xuất sắc trong Stranger Things. Tuy rằng lần trở lại với Stranger Things 4 Vol1 cậu trai có phần ít đất diễn hơn so với các mùa trước, nhưng điều này cũng không làm giảm sức hút của cậu trai mũi cao này với fanbase. Và cùng với hàng tá lời khen ngợi từ giới phê bình, sự nổi tiếng ngày càng tăng và sự yêu thích từ người hâm mộ đã đem đến cho Finn những cơ hội khác ở môn nghệ thuật thứ 7 này, nó mở đường cho cậu đến với bộ phim truyện đầu tay trong bộ phim chuyển thể của Stephen King’s là IT năm 2017 và IT Chapter Two 2019. Mặc dù đã từng chia sẻ rằng kinh dị không phải là thể loại yêu thích nhưng Wolfhard dường như trở thành chuyên gia đóng phim kinh dị khi vào vai chính trong các bộ phim kinh dị như It Chapter Two The Turning. Cậu chia sẻ rằng thể loại yêu thích là hài và rất muốn đóng vai chính trong các bộ phim hài trong tương lai. 

Finn mong muốn đóng vai chính các bộ phim hài trong tương lai
Finn mong muốn đóng vai chính các bộ phim hài trong tương lai

Không biết sau này liệu Fin có cơ hội casting vào các bộ phim hài như mong muốn hay không, nhưng hiện tại ngoài việc muốn phát triển ở con đường diễn viên, cậu trai trẻ này còn muốn trở thành một đạo diễn. Cậu tiết lộ rằng đã viết kịch bản trong thời gian rảnh và hy vọng rằng một ngày nào đó một trong những kịch bản này sẽ được chuyển thể thành phim. Finn đang có ý định làm một bộ phim và gần đây cậu đã kêu gọi người hâm mộ giúp đỡ, tài trợ để tạo ra bộ phim đầu tiên của mình. Finn có kế hoạch làm bộ phim hài có tên Night Shift. Kịch bản đã xong và tất cả những gì còn lại là hành động. Finn đã gây quỹ thông qua trang web gọi vốn cộng đồng IndieGogo. Finn hứa sẽ có những đặc quyền nhất định dành cho những người đã quyên góp, bao gồm cả các khoản tín dụng của nhà sản xuất điều hành.

Là một người nghiêm túc với sự nghiệp của chính mình
Là một người nghiêm túc với sự nghiệp của chính mình

Một cậu trai ở ngưỡng 18 đã có những định hướng tương đối vững chắc và nghiêm túc với sự nghiệp của mình. Bấy nhiêu liệu có đủ? Chưa, chưa đủ. Ngoài việc là một diễn viên, Finn Wolfhard còn là một tài năng âm nhạc, đặc biệt điêu luyện với đàn guitar và còn có khả năng chơi piano và bass. Cảm hứng âm nhạc của cậu như đã nói đều đến từ những năm 80, 90. Xuất thân là giọng ca chính và tay guitar của ban nhạc Calpurnia nên dù ban nhạc giải thể vào tháng 11 năm 2019 thì Finn vẫn tiếp tục tham gia một ban nhạc khác tên là The Aubreys. Ban nhạc mới của Finn được thiết lập để giới thiệu trên nhạc nền của bộ phim The Turning

Cậu còn là một tài năng âm nhạc
Cậu còn là một tài năng âm nhạc

Biết rằng nổi tiếng từ khi quá sớm cũng là một rủi ro lớn, đặc biệt với các diễn viên đóng những series dài tập và kéo dài thời gian trong quá trình lớn lên, việc vượt qua cái bóng của một nhân vật trong một bộ phim vô cùng đình đám cũng không phải là điều dễ dàng. Nhưng người viết tin rằng, Finn Wolfhard bằng tài năng và nỗ lực của mình, chắc hẳn cậu sẽ có thể trở thành ngôi sao lớn tiếp theo của Hollywood. Có lẽ vẫn còn khá sớm để kết luận liệu Finn Wolfhard có vươn lên để dẫn đầu ngành công nghiệp điện ảnh với tư cách là gương mặt của thế hệ tiếp theo hay không nhưng điều không thể phủ nhận cậu có là tiềm năng to lớn. Liên tục được các tạp chí gọi tên là một trong 30 tài năng diễn xuất hàng đầu trong lứa ngang hàng, Finn Wolfhard dường như đang có tất cả các tiêu chuẩn của một ngôi sao tương lai. Mong rằng với tài năng sáng tạo và sự cố gắng không ngừng nghỉ, cậu trai trẻ này sẽ chống chọi với những áp lực không tưởng và sống hết mình với tiềm năng vô hạn của mình để có được một chỗ đứng tốt trên nấc thang điện ảnh cũng như âm nhạc.