[GIẢ THUYẾT] The Boys mùa 3 - Bước đi thú vị nhất là để Soldier Boy phản bội The Boys

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Soldier Boy có thể khiến nhóm The Boys "ăn hành" trong mùa mới dưới tác động của Vought.

Trailer The Boys mùa 3 đã phần nào tiết lộ làm thế nào mà Soldier Boy (Jensen Ackles) sẽ góp mặt trong dòng thời gian của series. Series rõ ràng đã điều chỉnh đáng kể không chỉ tính cách của nhân vật này so với nguyên tác truyện tranh, mà còn cho anh ta một khả năng đáng nể. Đây được xem là một điểm cải biên hợp lý xét thấy tình hình nhóm The Boys sẽ để anh ta đối đầu với Homelander – một phiên bản độc ác của Superman trong vũ trụ này. Dù không thể mạnh bằng “hàng xịn”, Homelander vẫn có những khả năng mang tính hủy diệt hàng loạt vô cùng đáng nể và có bản tính tuyệt đối không thể đùa được.

Nhưng, có một dự đoán là Soldier Boy sẽ không hoàn toàn bắt tay với nhóm The Boys và Vought chắc chắn sẽ nỗ lực hàng nghìn lần để tái chiêu mộ nhân vật này về lại với “gia đình”. Và điều này chắc chắn sẽ mang đến những khó khăn không nhỏ cho cuộc viễn chinh chống lại tập đoàn này của Billy Butcher. Một điều chắc chắn là Vought sẽ không từ bỏ ý định “thuyết phục” người hùng đầu tiên của mình. Vì tình thế không còn cho phép họ lựa chọn nữa.

Tại sao Vought lại muốn thu phục Soldier Boy mãnh liệt đến vậy? Câu trả lời là mớ lộn xộn của Stormfront. Được ấn định vào ngày phát hành ngày 3 tháng 6 năm 2022, The Boys mùa 3 sẽ bắt đầu với nhóm Seven – thương vụ sinh lời lớn nhất của Vought – rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Black Noir (Nathan Mitchell) tâm thần, hành xử khác thường, Stromfront (Aya Cash) bị giết dưới bàn tay của Ryan (Cameron Crovetti) và Starlight (Erin Moriarty) trở thành người đảm nhận việc cứu lấy hình ảnh của đội siêu anh hùng cùng với Homelander (Antony Starr). Do đó, việc định hình lại của Vought cho Seven là rất quan trọng đối với sự thành công liên tục của tập đoàn mờ ám này, với việc Giám đốc điều hành của Vought, Stan Edgar (Giancarlo Esposito), đã muốn đem anh hùng ban đầu – Soldier Boy trở lại. Điều này cho thấy tập đoàn này là kẻ đứng sau giam cầm anh ta ngay từ đầu.

Nhưng mối lo lớn nhất của Vought không phải là sự thiếu đoàn kết và rã rời của The Seven, mà là việc Stormfront là một kẻ phát xít. Ngay cả một tập đoàn thối nát như Vought cũng biết rằng, trong thời buổi hiện nay, bị liên hệ với một tên phát xít sống từ thời Đức Quốc Xã là một điều vô cùng tệ hại, dính đến một tên phát xít có sức mạnh siêu nhân còn tồi tệ hơn, đến mức có thể khiến tổ chức này lụng bại. Vậy điều gì có thể giúp người dân thấy được “sự vô can” của họ trong việc này? Là sự đồng hành của anh hùng đã chống lại Đức Quốc Xã chứ sao! Và đó chính là Soldier Boy.

Trong nguyên tác, Soldier Boy là dù một anh hùng mang danh từng phục vụ trong cuộc chiến chống lại phát xít, nhưng đó chỉ là lời thêu dệt và hắn còn là một kẻ hèn nhát, ngây thơ, thường bị Homelander lợi dụng. Nhưng ở đây, The Boys đã cho thấy Soldier Boy của họ hoàn toàn khác biệt.

Phiên bản Soldier Boy của Jensen Ackles là "siêu anh hùng đầu tiên" của Vought, rất được công chúng tôn kính. Bằng chứng là trong mùa 2, chúng ta đã được chứng kiến bức tượng anh hùng chiến tranh của Soldier Boy trong tập 7 của series Butcher, Baker, Candlestick Maker. Thêm vào đó, hồ sơ của nhân vật của anh ta cũng được nhìn thấy, chứng tỏ, Soldier Boy này đích thực là một cựu binh của Thế chiến II.

Cốt truyện sống động của Soldier Boy cũng đã được cung cấp trong The Boys, với Vought tạo ra anh ta như một siêu chiến binh để chiến đấu chống lại Đức Quốc xã và biến anh ta trở thành một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng nước Mỹ trước khi qua đời không rõ ràng vào những năm 1970 – đồng nghĩa với việc The Boys đã có một “Đội Trưởng Mỹ” của chính mình. Chính vì vậy, Vought rất cần Soldier Boy trong The Boys mùa 3 để giúp khôi phục lại hình ảnh đang vỡ vụn của họ trước công chúng. Tất nhiên, mọi việc không dừng ở đó.

TV Line
TV Line

Tiết lộ về nguồn gốc của Stormfront là một thành viên của Đệ tam Đế chế là một thảm họa PR không thể giải quyết được đối với Vought vào cuối The Boys mùa 2, thậm chí Stan Edgar bình thường ngạo mạn đã phải lùi bước trước làn sóng phản đối kịch liệt của công chúng. Những nỗ lực của Vought nhằm giảm thiểu thiệt hại của Stromfront đối với tập đoàn bao gồm việc hủy chiến dịch giới thiệu Hợp chất V cho công chúng, khiến họ mất hàng tỷ đô la, và họ buộc phải phục hồi tư cách là thành viên hàng đầu của Seven của Starlight bất chấp những hành động chống đối của cô với “Status Quo”.

Do đó, Soldier Boy, một anh hùng đậm tính Mỹ và là cựu chiến binh Thế chiến II, người đã trực tiếp đối đầu với tất cả các lý tưởng của Stormfront trong suốt thời gian hoạt động, còn phải giúp Vought khôi phục lòng tin của công chúng vào tập đoàn này nữa. Rõ ràng là chỉ hình ảnh thôi chưa đủ tốt.

TV Lines
TV Lines

Tuy nhiên, dã tâm của Vought không chỉ là tái chiêu mộ mà còn phải kiểm soát cả người hùng này – điều sẽ không hề dễ dàng dựa trên tính cách của anh ta theo lời mô tả của các showrunner. Nói là vậy, nỗ lực của Vought cũng sẽ là trở ngại cho nhóm của Billy. Vì có khả năng, Soldier Boy – một nhân vật có ranh giới đạo đức rất mập mờ, sẽ liên thủ với Vought mà phản bội The Boys sau khi mối quan hệ hợp tác giữa họ không còn giá trị nào nữa.

Trailer đã xác nhận rằng nhóm The Boys mới là người tìm thấy và thả Soldier Boy trước. Như vậy, cả hai bên có thể sẽ đi đến một sự hợp tác nào đó. Nhưng khi Vought tìm đến Soldier Boy trong bí mật và hứa hẹn để anh ta thay thế vị trí của Homelander, chuyện sẽ khác đi rất nhiều. Nếu Soldier Boy lần này vẫn còn tính đồng bóng, chắc chắn anh ta sẽ bị cám dỗ mà nhận lời. Và kế hoạch này sẽ bắt đầu với việc Soldier Boy hợp tác với The Boys để khử Homelander. Còn Vought sẽ cố gắng phá hủy hình ảnh lẫn danh tiếng của Homelander, nhằm đảm bảo cái gai rắc rối này bị nhổ đi. Tất nhiên, việc Soldier Boy phản bội lại The Boys cũng sẽ đảm bảo Vought nhổ được cái gai thứ 2 trong mắt mình.

So với độ gai góc của The Boys, series rất có khả năng đi theo hướng đi này, ít nhất là khi họ muốn kéo dài series thêm nữa. Trong mùa 2, Butcher phần nào đã có ít cảm tình với những siêu nhân, phần vì anh nhận ra Ryan là một đứa bé ngoan và nếu được uốn nắn đúng cách, cậu sẽ là khởi đầu của một thế hệ siêu anh hùng đúng nghĩa, phần vì Butcher đã liên kết, tin tưởng và mang ơn một số siêu anh hùng như Starlight, Kimiko và Queen Maeve. Sự phản bội của Soldier Boy, và các thiệt hại sinh mạng từ đó (của đồng đội chẳng hạn), chắc chắn sẽ khiến Butcher trở lại với con người đầy thù hằn ngày xưa, dọn đường cho anh trở thành phản diện cuối cùng của series theo đúng nguyên tác truyện tranh. Và đó sẽ là một câu chuyện càng thú vị hơn rất nhiều.

Ảnh: Screen Rant