Giải thưởng Rồng Xanh 2017 xướng tên Taxi Driver và I Can Speak

Góc Nghệ Thuật · Phamtrang1412 ·

Buổi lễ không diễn ra suôn sẻ như mọi năm, vì các phóng viên đã tẩy chay buổi lễ này trước khi nó bắt đầu.

Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 38, một trong những sự kiện có uy tín nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, đã được tổ chức tại Đại học Kyung Hee, đông Seoul, vào tối ngày 25/11.

Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Song Kang Ho với vai diễn tài xế taxi tình cờ chứng kiến ​​sự tàn bạo của Cuộc nổi dậy Dân chủ năm 1980 của Gwangju sau khi đưa một nhà báo nước ngoài đến khu vực này trong bộ phim A Taxi Driver. Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất xướng tên Na Moon Hee với tác phẩm I Can Speak. Bà vào vai diễn một người phụ nữ đã từng là nô lệ tình dục cho Nhật Bản trong thế chiến II.

Ngoài các khía cạnh về chính trị và lịch sử, qua vai diễn trong A Taxi Driver, tôi muốn truyền tải thông điệp về tình người, lòng thương cảm đến tất cả các khán giả”, Song Kang Ho nói trong bài phát biểu. “Giải thưởng này rất quan trọng đối với tôi, và cả 10 triệu vé bán ra cũng vậy. Đây là vinh dự lớn nhất cho tôi và bộ phim này. Tôi nghĩ mình có thể nhận được giải thưởng này là nhờ sự ủng hộ và yêu thương của những vị khán giả tuyệt vời. Cảm ơn các bạn”.

Na Moon Hee cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ và ban tổ chức đã trao giải cho bà dù bà đã lớn tuổi. “Tôi đến đây và nghĩ rằng mình không nên có bất cứ hy vọng nào. Nhưng bây giờ khi đứng ở đây, tôi lại trở nên tham lam một chút. Rất nhiều bạn bè tôi đã rời ngành công nghiệp điện ảnh, nhưng hôm nay tôi nhận được một giải thưởng lớn như thế này. Cảm ơn các bạn đã trao giải thưởng lớn này cho Na Moon Hee. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và cống hiến để đền đáp tình cảm của quý vị”.

Taxi Driver cũng đã mang về giải thưởng phim hay nhất, bộ phim đã bán được tổng cộng 12,186,001 vé mùa hè này và trở thành phim bán chạy thứ 9 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Đạo diễn I Can Speak, Kim Hyun Seok, được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim của anh.

Những người chiến thắng khác bao gồm Jin Seon Kyu với vai diễn phụ trong The Outlaws. Anh đóng vai một tên trùm băng đảng Hàn Quốc. Seon Kyu đã khóc khi nhận được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Kim So Jin giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho The King.

Tuy nhiên, buổi lễ không diễn ra suôn sẻ như mọi năm, vì các phóng viên đã tẩy chay buổi lễ này trước khi nó bắt đầu. Do mưa vào tối thứ bảy, tại sự kiện thảm đỏ, các phóng viên của Hàn Quốc phải túc trực ở ngoài trời từ rất sớm để chụp ảnh nghệ sĩ đến tham dự. Vì trời mưa tầm tã khiến phóng viên không thể tác nghiệp được nên đã đề nghị ban tổ chức hãy dời khu vực chụp ảnh vào bên trong hội trường, nơi họ có thể chụp ảnh các ngôi sao điện ảnh và có cuộc phỏng vấn ngắn. Nhưng nhà tổ chức đã từ chối, nói rằng bên trong nhà hát không thể sử dụng. Báo chí và người xem đã phải chờ đợi bên ngoài trong mưa suốt nhiều giờ trước buổi lễ, vì vậy họ đã quyết định ra về. Cũng vì việc này, buổi lễ diễn ra trầm lặng hơn bình thường, không có bóng đèn chiếu ra ngoài hay đám đông đón chào những ngôi sao khi họ bước vào buổi lễ nữa.

Nhiều người xem chương trình ở nhà cũng đã chỉ ra sự lúng túng của người dẫn chương trình, nam diễn viên Lee Sun Kyun và nữ diễn viên Kim Hye Soo.

 

Bất chấp những rắc rối lùm xùm, giải thưởng Blue Dragon năm nay đã an ủi nỗi đau của lịch sử Hàn Quốc, bằng cách trao giải thưởng lớn cho các bộ phim về đề tài này.

A Taxi Drive gợi lại Cuộc nổi dậy Dân chủ Gwangju năm 1980, còn I Can Speak cho thấy cuộc đời của những nạn nhân còn sống sót sau chế độ nô lệ tình dục thời chiến của Nhật Bản và The King: Anarchist from Colony xoay quanh cuộc đời nhà hoạt động độc lập Park Yeol, người đã tổ chức một nhóm phi chính phủ trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản (1910-1945).

Nguồn: Koreajongangdaily