Giải thường SAG có ảnh hưởng gì đến Oscar?

Góc Nghệ Thuật · Lightning ·

Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên đã trở thành kim chỉ nam của giải Oscar như những gì nó đã tạo ra, và việc mà các nhà báo dùng để giải thích về những người đã trượt giải SAGs, vẫn có thể có cơ hội với Viện hàn lâm phim ảnh.

Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên đã trở thành kim chỉ nam của giải Oscar như những gì nó đã tạo ra, và việc mà các nhà báo dùng để giải thích về những người đã trượt giải SAGs, vẫn có thể có cơ hội với Viện hàn lâm phim ảnh.

Nhưng đôi lúc người dự báo thời tiết biết gió thổi hướng nào. Và có thể đoán được rằng sẽ có những năm mà chủ nhân của giải thưởng SAG và Oscar là một. Nhưng hãy cùng xem lại lịch sử của 2 sự kiện và nếu có thể, chỉ là có thể có gì đó khác, một ý kiến khác sẽ được sinh ra.

Với 121.546 thành viên, SAG-AFTRA không hiểu biết hay sâu sắc như 6.687 người đánh giá của Oscar. Giải thưởng SAG được đánh giá bởi các “nhà thiên văn học” và DJ, những người có khả năng phân định và đánh giá diễn xuất đa dạng.

Những người bỏ phiếu Oscar khác biệt với SAG 6 trong số 22 lần. Lần gần nhất là vào năm 2012 khi họ chọn Meryl Streep trong The Iron Lady thay vì Viola Davis trong The Help (sự lựa chọn đó có vẻ không hợp lý lắm nhưng lại là một lý do mà Davis sẽ thắng giải Oscar về nữ diễn viên phụ). Điều đó đủ khác biệt để làm cho năm nay “deep”, cuộc đua những nữ diễn viên rất thú vị, mặc dù không phải tất cả mọi người đều đồng ý với điều này.

Chiến thắng của Stone với giải SAG khiến cô ấy trở nên xứng đáng nhưng xung quanh cũng có những lời đồn, như việc tham gia vào La La Land và bài hát Audition (The Fools Who Dream) đã làm tắt đi những điều đó khi bắt đầu.

Huppert, nữ diễn viên thường được nhắc đến như một con ngựa ô tiềm năng trong cuộc đua với vai diễn của mình trong Elle, đã không được đề cử giải SAG cho người tình của cô. Đó là một vấn đề, không một nữ diễn viên nào thắng giải Oscar mà không có một cái gật đầu từ SAG. Diễn viên huyền thoại người Pháp chắc chắn sẽ kéo về một số phiếu từ những người “sợ” cô trước đây và bây giờ, và nó không đủ để những người bỏ phiếu Oscar biết đến và yêu thích Ellen cùng với chiến thắng của cô. Stone là một sự lựa chọn hợp lý.

Trong suốt 22 năm thì chỉ có 2 nam diễn viên không đoạt được Oscar sau khi nhận giải SAG, và một trong 2 người đó là Benicio del Toro, đáng lẽ đã thắng Oscar nhưng về phần vai phụ, và phần còn lại là đóng vai một cướp biển trong một bộ phim dựa trên một trò chơi trong công viên giải trí.

Washington đã thắng giải thưởng SAG sau 4 lần cố gắng. Sẽ có ý kiến cho rằng Washington xứng đáng và chiến thắng của anh có một nhân tố bên ngoài nếu không thì đó sẽ lại về tay Affleck.

7 người nhận giải SAG gần nhất đã tiếp tục nhận Oscar. Nhưng những số liệu thống kê cho thấy Davis, một nữ diễn viên đáng kính lẽ ra đã thắng giải với The Help vào 5 năm trước. Oscar có vẻ “ngồi” kế bên Tony khi cô giành chiến thắng bằng khả năng của mình trong vai trò của Wilson.

Đây là lúc mọi chuyện trở nên thú vị. Những người bỏ phiếu Oscar lại không đồng ý với những người bỏ phiếu cho SAG đến 9 lần, 8 nếu chúng ta không nhắc đến Del Toro trong Traffic. Một phần cũng là vì việc đóng vai phụ để đáp ứng một phạm vi thể hiện rộng về mặt phong cách và thời lượng phim. Hơn một thập kỷ trước, ví dụ, SAG đồng ý với những gì Eddie Murphy làm được trong Dreamgirls, nhưng người nhận được giải Oscar lại là Alan Arkin với bộ phim Little Miss Sunshine. Điều đó giống như so sánh táo với thanh long.

Trong khi chủ nhân của SAG vẫn được yêu thích, một sự trở ngại có thể xuất hiện trong thể loại đôi khi khó đoán này, có thể Patel với bộ phim được yêu thích Lion hoặc có thể Bridges cùng với Shannon sẽ có cơ hội.

Nguồn: Latimes

Bài viết liên quan