Guardians Of The Galaxy - Adam Warlock là ai và bạn có thể chờ đợi điều gì vào siêu anh hùng tiếp theo của vũ trụ Marvel?

Phim Siêu Anh Hùng · anan681 ·

Adam Warlock sẽ là gương mặt mới trong phần 3 của Guardians Of The Galaxy. Anh ta là bạn hay thù của nhóm anh hùng lầy nhất vũ trụ đây?

Adam Warlock, kẻ thù không đội trời chung với Thanos và sẽ trở thành một phần quan trọng của đội siêu anh hùng trong Marvel Comics, bạn có biết  anh ấy thật sự là ai? 

Kẻ thù không đội trời chung với Thanos - Adam Warlock, thật sự nhân vật này là ai và sức mạnh sẽ phô diễn như thế nào, đây được xem là một phần đáng mong đợi trong Guardians Of The Galaxy 3. Theo xác nhận mới nhất từ đạo diễn của bộ phim, James Gunn cho biết người sẽ thủ vai nhân vật đó chính là Will Poulter. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện gây ấn tượng trong năm 2014, cuối cùng Golden Gladiator cũng đã vượt qua con đường quỹ đạo của Star Lord và có khả năng sẽ trở thành một siêu anh hùng trong tương lai gần. 

Cũng như các nhân vật khác Nova, Silver Surfer hay đội Guardians of the Galaxy, Adam Warlock cũng được xem là một trong nhân vật quan trọng trong vũ trụ của Marvel. Theo đó, đây từng là nhân vật trung tâm của một số crossovers lớn nhất của nhà Marvel trong những năm 1990, bao gồm cả Infinity Gauntlet. Với những tín hiệu này đã cho phép người hâm mộ trong vài năm gần đây chờ đợi sự xuất hiện chính thức của Adam Warlock trong MCU. Với phiên bản Guardians Of The Galaxy năm 2014, một chiếc kén giống hệt của Adam đã xuất hiện ở viện bảo tàng Collector. Sau đó, Marvel còn đưa ra nhiều tình tiết hé lộ về nhân vật này như giới thiệu về chủng tộc da vàng, đặt tên gọi và sự xuất hiện bất ngờ trong phần after credit Guardians Of The Galaxy 2

Fandom
Fandom
]

Mặc dù, chi tiết đó như đã ngầm tạo nên nền tảng cho mùa 3 của Guardians Of The Galaxy nhưng ban đầu James Gunn vẫn luôn phủ nhận điều đó. Và hẳn là bây giờ mọi thứ đã được xác nhận một cách chính thức với sự tham gia của nam diễn viên Will Poulter. Với tầm quan trọng của nhân vật trong bộ truyện tranh, chắc hẳn đây không phải là lần duy nhất cũng như là lần cuối cùng Will Poulter có mặt trên màn ảnh rộng với tư cách Adam Warlock. Trước khi đến với phần phim đang được mong đợi của nhà Marvel, hãy nhìn lại Adam Warlock thật sự là ai trong Marvel Comics, sức mạnh là gì và những điều chúng ta có thể mong đợi từ nhân vật này trong tương lai. 

1. Nguồn gốc của Adam Warlock trong truyện tranh 

Trước khi được biết đến với mật danh là siêu anh hùng, Adam Warlock đã từng xuất hiện trong comic Fantastic Four với bí danh là Him, một thực thể được tạo ra trong phòng thí nghiệm bởi đội ngũ nhà khoa học mang tên Enclave. Sau khi biết được mưu đồ xấu xa của bọn người nghiên cứu, Him đã phá vỡ cơ sở của chúng và thoát khỏi cái kén của mình. Anh đến tìm Lady Sif với mục đích giao phối, duy trì gene nhưng đã bị Thor ngăn chặn. Sau trận đánh thất bại với Thor, Him dành thời gian để cố gắng tìm ra bản thân thật sự của mình và mục đích tồn tại trên thế giới. 

Còn chưa xác định được tương lai của mình rõ ràng thì Him gặp được High Evolutionary, người đã mang tặng anh Viên Đá Vô Cực, đặt cái tên Warlock và đưa anh khám phá trong nhiều chuyến phiêu lưu. Suốt thời gian đó, Adam Warlock đã gắn bó với những đứa trẻ, chính chúng là người mang đến nhiều hiểu biết cho anh về đạo đức cũng như lòng nhân đạo. Cùng lúc đó, anh cũng phải vật lộn với bản thân để có thể kiểm soát được Viên Đá Vô Cưc, thứ giúp anh có thể hút hết sinh lực của kẻ thù. Sau khi hạ được kẻ phản diện Man-Beast sau một cuộc chiến nảy lửa, Adam Warlock đã chuyển sang giai đoạn tiếp theo, một cuộc cạnh tranh khốc liệt Thanos đang chờ anh ấy phía trước.

GameK
GameK

Cơ hội hợp tác với đội Avengers và Captain Marvel đã dẫn Adam Warlock đến việc phải hy sinh bản thân, nhưng may mắn thay sau đó anh ấy đã nhận được cái kết có hậu với cuộc sống viên mãn ở Soul World. Nhiều năm sau đó, Marvel lại nung nấu ý định mang Adam trở lại một lần nữa và biến anh ấy trở thành một trong những nhân vật quan trọng trong câu chuyện với Thanos như Infinity Gauntlet, Infinity Crusade Infinity War. Đến cuối cùng, Adam Warlock là người dẫn đầu trong kế hoạch đánh bại Thanos, sau đó trở thành người có được sở hữu toàn năng của Infinity Gauntlet. Sau trận chiến, Adam đã dùng Infinity Watch để bảo vệ các viên đá và cho đến nay anh ấy là người có mối liên hệ sâu sắc nhất với chúng. 

2. Sức mạnh và khả năng của Adam Warlock 

Adam Warlock được tạo ra từ cuộc nghiên cứu của những nhà khoa học với mục đích là tạo ra một con người hoàn hảo và trở thành một bước tiến vượt bậc không khiếm khuyết của loài người. Vì thế, khi nói Adam Warlock là một sinh vật vô cùng mạnh mẽ không có gì là sai cả, khả năng phi thường đó đã mang anh ấy ngang hàng với những siêu anh hùng cấp cao khác của Marvel. Trong thực tế, Adam đủ khả năng tham gia những cuộc chiến kéo dài với những nhân vật mạnh mẽ khác như Thor. Tuy vậy, điều đáng chú ý ở đây là sức mạnh thể chất của anh là một điểm hạn chế lớn khi đối đầu với các nhân vật như Thần Sấm, Hercules, Hulk. Nhưng sự hạn chế đó cũng đã sớm được khắc phục, khi Adam Warlock có khả năng thu hút các lực lượng từ vũ trụ để tăng phần sức mạnh cho mình và mỗi lần bị thương, anh ấy có thể rút vào cái kén của mình và tái sinh. 

Thêm vào đó, trải qua những thay đổi suốt 50 năm lịch sử trong các bộ truyện tranh, sức mạnh của Adam Warlock ngày càng được nâng cấp và mang đến nhiều phiên bản với vũ khí lợi hại hơn. Một số khả năng cao cấp đã được bổ sung cho nhân vật này như dịch chuyển tức thời, mang năng lượng bức xạ cực lớn, những phép liên quan đến lượng tử, điều khiển và sử dụng các năng lượng siêu hình xung quanh. Trong số đó, vũ khi được xem là vĩ đại nhất của Adam phải kể đến Viên Đá Vô Cực. 

3. Chúng ta mong đợi gì từ Adam Warlock trong MCU

Rõ ràng, trong những câu chuyện lớn của MCU như Avengers: Infinity War hay Avengers: Endgame, Adam Warlock đã không có một sự đóng góp nhất định nào. Trong khi đó, ở phiên bản truyện tranh, anh ấy là công cụ dẫn đến sự thất bại của Mad Titan, còn ở hiện tại Adam hoàn toàn vắng mặt trong các sự kiện của phim. Thậm chí, Adam Warlock còn không có mối liên hệ nào với Thanos trên màn ảnh rộng tính đến thời điểm hiện tại, nhưng điều đó không làm cho phần giới thiệu của anh ấy trong Phase 4 trở nên vô nghĩa. Bởi vì, cốt truyện của Adam trong MCU có thể kết hợp với nhiều nhân vật khác gắn liền với anh ấy trong truyện chẳng hạn như High Evolution, Man-Beast hoặc đối tác xấu xa Magus. 

Nói về cách Marvel sẽ đưa Adam Warlock lên màn ảnh rộng trong Guardians Of The Galaxy 3, chúng ta có thể hy vọng đó là cốt truyện nối tiếp mùa của 2, khi đó nhiệm vụ đầu tiên của Adam là tìm cách trả thù cho Ayesha bằng cách truy lùng các Vệ Binh. Hoặc có thể tương tự như trong phiên bản truyện tranh, anh ấy có thể bắt đầu đặt câu hỏi về thân phận và mục đích thật sự của mình để tồn tại trên thế giới. Nếu vậy, Adam có thể từ chối nhiệm vụ và trở thành thành viên của đội Star Lord. Theo nguyên tác, giai đoạn đầu tiên là lúc để Adam Warlock dấn thân vào hành trình khám phá bản thân mình, điều này có thể giúp Marvel định hình được hướng đi đúng đắn và cân nhắc nó cho bộ phim. Xét cho cùng thì Adam đã là một người trưởng thành khi vừa mới sinh ra, vì vậy sẽ có rất nhiều điều để anh ấy học hỏi và tìm tòi trên thế giới này. 

The Cosmic Circus
The Cosmic Circus

Tóm lại, Guardians Of The Galaxy 3 là một cơ hội tốt để mở đầu cho câu chuyện của Adam Warlock và tin chắc rằng mọi chuyện sẽ còn hấp dẫn hơn trong tương lai hứa hẹn của Marvel, chứ không dừng lại ở riêng phần phim này. Ngoài việc trở thành ứng cử viên sáng giá cho Guardians Of The Galaxy 4, Adam còn rất nhiều tiềm năng và cơ hội cho các phần ngoại truyện khác cũng như các phim nhượng quyền thương mại. Trong “bàn tay biến hóa” của Gunn lần này Adam Warlock có thể sẽ được kể về hành trình tìm thấy bản thân, những lần kế tiếp có thể nói về quá trình anh ấy trở thành một siêu anh hùng của MCU như thế nào. Adam có thể đã bỏ lỡ cuộc chiến với Thanos, nhưng anh ấy vẫn còn khá nhiều cơ hội, có thể là việc tập hợp các anh hùng của MCU để chiến thắng trong một trận đấu chéo khác tiếp theo, kẻ thù có thể là Annihilus, Magus hoặc thậm chí là Kang the Conqueror. 

Nguồn: Screen Rant