Ronin (Marvel) - Nhân dạng mới của Hawkeye là ai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Ronin - Cái tên mới của Hawkeye là ai, và câu chuyện của anh trong Avengers: Endgame là như thế nào?

Hawkeye (Jeremy Renner) cuối cùng cũng đã chịu “ló mặt” trong trailer của Avengers: Endgame, tuy nhiên anh đã không còn là Hawkeye của ngày xưa nữa, mà giờ đã xuất hiện với cái tên mới: Ronin.

Vậy Ronin là ai và nhân vật này đóng vai trò như thế nào trong cuộc chiến sắp tới của các siêu anh hùng?

Ronin là nhân dạng vốn đã thuộc về khá nhiều nhân vật khác trong truyện tranh, bao gồm Maya Lopez, Alexei Shostakov và Eric Brooks. Ronin trong tiếng Nhật dùng để chỉ một samurai đã không còn chủ nhân, một chiến binh đơn độc. Người đầu tiên sử dụng bí danh Ronin là Maya Lopez. Lopez là một người phụ nữ bị điếc, cô lấy nhân dạng Ronin để điều tra về Silver Samurai ở Wakanda – đất nước mà Black Panther/T’Challa là người đứng đầu (nhân vật này đã “bay màu” trong phim).

Hawkeye với nhân dạng mới: Ronin. (Ảnh: Đình Phú)
Hawkeye với nhân dạng mới: Ronin. (Ảnh: Đình Phú)

Barton là người thứ 2 trở thành Ronin và sau này, anh trở về là Hawkeye, nhường cái tên Ronin lại cho người khác. Matt Murdock/Daredevil vốn được dự định sẽ trở thành người nắm giữ cái tên Ronin, tuy nhiên, do mâu thuẫn trong cốt truyện của comic về nhân vật Daredevil mà kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Sau sự kiện Captain America: Civil War trong MCU, Clint Barton bỗng dưng biến mất không chút dấu vết. Những tưởng sau khi “thu xếp chuyện gia đình”, anh sẽ xuất hiện trở lại chiến đấu cùng các người hùng khác nhằm đối đầu với Thanos. Nhưng càng tìm thì càng không thấy đâu, người hâm mộ vẫn chỉ biết mòn mỏi trông ngóng và tin vào lời hứa của anh em nhà Russo rằng họ đã có kế hoạch cho Hawkeye, mặc dù anh vẫn biệt tăm biệt tích, kể cả sau khi một nửa dân số của Vũ trụ đã bay màu.

Ronin trong truyện tranh. (Ảnh: Comic Book)
Ronin trong truyện tranh. (Ảnh: Comic Book)

Có tin đồn cho rằng anh đang làm nhiệm vụ ở Nhật, sau đó trở thành Ronin. Nhưng chi tiết đó đã không được xác nhận trong Infinity War. Dù vậy, cuối cùng thì fan cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi được nhìn thấy Hawkeye trở lại trong trailer mới nhất của Avengers: Endgame.

Ở truyện gốc, Clint Barton trở thành Ronin sau khi bị Scarlet Witch giết chết trong sự kiện của Avengers Disassembled. Anh được hồi sinh trở lại trong sự kiện House of M và quyết định trở thành Ronin. Cũng trong khoảng thời gian này, Barton phát hiện ra rằng người vợ thực sự của mình đã chết và Skrull đã thay thế cô tại thời điểm đó.

Chủng loài Skrull là phản diện chính mà Captain Marvel sẽ phải đối mặt trong bộ phim cùng tên tiếp theo của Marvel, trước sự kiện Endgame. Vậy thì liệu câu chuyện của Captain Marvel có liên hệ gì đến Clint Barton hay không?

Giả thuyết đang được đặt ra là có thể, một sự kiện đau buồn nào đó liên quan đến vợ con đã đưa Clint Barton trở thành Ronin trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Cái búng tay của Thanos rất có thể đã làm vợ con của Barton biến mất, gián tiếp dẫn đến sự trở lại của anh dưới cái tên Ronin.

Sau khi trailer Avengers 4 ra mắt “cơn khát Hawkeye”  cuối cùng đã được thỏa mãn một cách thật bất ngờ. Việc còn lại của chúng ta là tiếp tục chờ đợi và xem xem thực sự thì Hawkeye/Ronin sẽ có vai trò gì trong Avengers: Endgame.

[PHÂN TÍCH] 6 chi tiết có thể bạn đã biết trong trailer Avengers: Endgame

[PHÂN TÍCH] 6 chi tiết có thể bạn đã biết trong trailer Avengers: Endgame

Avengers: Endgame và 6 chi tiết đáng chú ý trong trailer.