Hé lộ concept art đáng lẽ phải được đưa vào phim của Malekith

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Bên cạnh hình ảnh đầy mới mẻ của vị thần sấm, các fan còn được chiêm ngưỡng một vài concept art gốc cực ngầu của Malekith.

Chỉ còn vài tuần nữa là chúng ta sẽ được chứng kiến sự trở lại của Chris Hemsworth trong vai Thor cùng chiếc búa Mjolnir quyền năng trong Thor: Ragnarok. Bên cạnh hình ảnh đầy mới mẻ của vị thần sấm, các fan còn được chiêm ngưỡng một vài concept art gốc cực ngầu của Malekith.

Một lần nữa vấp phải những vấn đề về các nhân vật phản diện trong MCU, Christopher Eccleston (từng tham gia vào series Doctor Who) đã hoàn toàn bị lu mờ khi vào vai Malekith the Accursed (kẻ bị nguyền rủa) trong Thor: The Dark World. Hình ảnh Malekith do Disney tạo ra hoàn toàn khác so với nguyên tác trong comic.

Chia sẻ với Instagram, họa sĩ chuyên vẽ concept của Marvel Andy Park dành nhiều lời khen cho Ragnarok và anh cũng đưa ra vài thiết kế ban đầu giống với nguyên tác hơn dành cho Dark Elf of Svartalfheim. Những thiết kế này là dành cho các fan comic khi đáng lẽ họ đã được chứng kiến một hình tượng khác của Malekith trong bộ phim của Alan Taylor:

Tạo hình Malekith của Andy Park
Tạo hình Malekith của Andy Park

Phiên bản “xõa tóc” này của Malekith phần nhiều giống với nguyên tác hơn, khi hắn lần đầu xuất hiện trong Thor #344 của Walt Simonson vào năm 1984. Đây hẳn là tạo hình mà hầu hết các fan comic mong chờ sẽ xuất hiện trong The Dark World, bỏ qua việc hắn có một số phần được thay thế bởi máy móc (tương tự Nebula). Đạo diễn Taylor đã cho Malekith đeo một chiếc mặt nạ như chúng ta đã thấy trong phim, và có ai ngờ được chỉ cần một sự chỉnh sửa đơn giản như thế lại có thể tạo ra sự khác biệt quá lớn.

Thor: The Dark World theo đánh giá của nhiều người chính là nốt trầm trong các bộ phim của MCU. Sự ra đi của đạo diễn Patty Jenkins đã phần nào khiến chất lượng bộ phim đi xuống rất nhiều, và không có gì ngạc nhiên The Dark World là bộ phim bị đánh giá là dở nhất của MCU kể từ lúc Iron Man ra mắt vào năm 2008. 2 trong số những vấn đề lớn nhất mà bộ phim đã mắc phải chính là cốt truyện mờ nhạt khi cố đề cập đến Aether (1 trong 6 Infinity Stone) qua chín cõi và màn thể hiện của Eccleston chẳng để lại ấn tượng nào. Với quá nhiều cảnh diễn ra trên Trái Đất và ngay đến cả trận chiến cuối cùng cũng diễn ra tại nơi này. Là một trong số ít những phản diện trong MCU được gặp người tạo ra mình nhưng nhân vật này sẽ thậm chí không bao giờ còn được xuất hiện (dù chỉ một chút) trong bộ phim nào nữa.

Thật may là nhiều bài học đã được từ The Dark World và đem vào trong trong Ragnarok, khiến bộ phim mang nhiều màu sắc tươi sáng và hài hước hơn. Rất nhiều hy vọng rằng tác phẩm của đạo diễn Taika Waititi sẽ thành công trong việc tấn công thị trường phòng vé. Về việc nhân vật phản diện, ít nhất tạo hình Nữ Chúa Địa Ngục Hela của Waititi cũng đã bám sát theo comic nhất có thể.

Nguồn: Andy Park & Screen Rant