Hellboy 2019 và 7 điểm bạn cần biết trước khi ra rạp

Tin điện ảnh · Maii ·

Quỷ đỏ Hellboy đã sẵn sàng trở lại với phiên bản 18+ mới toanh với hình ảnh, nội dung hấp dẫn.

Còn chưa đầy 2 tuần trước khi Hellboy ra mắt khán giả sau hơn 10 năm chờ đợi từ những kỷ niệm của 2 phần phim năm 2004 và 2008. Trước những nghi ngờ và lo lắng khi nhà sản xuất quyết định reboot lại dòng phim và đưa quỷ đỏ trở về đúng với nguyên tác, hãy điểm qua 7 điểm bạn cần biết trước khi ra rạp thưởng thức một trong những phim được mong đợi nhất tháng 4 này. 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

1. Sự trở lại của Quỷ đỏ nhưng đây không phải Hellboy phần thứ 3

Điều đầu tiên mà khán giả cần biết về Hellboy (2019): đây không phải là phần thứ 3 của Hellboy sau phần 2 vào năm 2008. Trong một bài phỏng vấn gần đây, đạo diễn Neil Marshall – người nổi danh với những bộ phim kinh dị và phim truyền hình Game of Thrones cho biết: “Tôi được nhà sản xuất tiếp cận lần đầu với ý tưởng làm Hellboy 3. Nhưng với ý tưởng ban đầu về tông màu của bộ phim, tôi đã phản hồi, ‘Đó là lĩnh vực của một người khác và tôi không muốn phải động vào đồ của họ’. Và tôi đã bảo với họ rằng, ‘Nếu các ông nghĩ về chuyện reboot, tôi sẽ sẵn sàng được tham gia.”

Bên cạnh đó, đạo diễn Neil Marshall cũng “đặt hàng” tác giả của bộ truyện Hellboy những chi tiết kỳ bí và thần thánh để tham khảo với quan điểm: “Tôi tôn trọng những gì Guillermo del Toro làm với hai bộ phim trước, nhưng chúng rất khó để sao chép.”

2. Đậm chất hành động và bạo lực

Khác với 2 phần phim trước đó, Hellboy phiên bản 2019 sẽ trực tiếp chuyển thể những trường đoạn đặc sắc của nguyên tác truyện tranh, đương nhiên bao gồm cả yếu tố bạo lực và hành động. Khi nhìn vào những gì mà Mike Mignola - tác giả bộ truyện - tạo ra, đạo diễn Neil Marshall nhanh chóng nhận thấy tiềm năng biến bộ phim thành một tác phẩm R-rated đúng nghĩa.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

“Bản thân bản truyện gốc đã được xem là một tác phẩm R-rated. Nó cho phép chúng tôi trung thành với nguyên tác một cách thoải mái. Và tất nhiên bộ phim phải trở thành một bộ phim điện ảnh R-rated.” - nhà sản xuất Lloyd Levin cho biết.

3. David Harbour (Stranger Things) trong vai Hellboy

Phiên bản Hellboy mới cũng thường xuyên bị so sánh với phiên bản cũ, tuy nhiên điều đó không làm Lloyd lo lắng: “Chúng tôi đang xem Stranger Things, tôi nghĩ, ngay tại thời điểm đó, tất cả mọi người đều nhận ra David Harbour chính là Hellboy! Tôi chọn anh ta, tất cả chúng tôi chọn anh ta.”

Ngôi sao của một trong những thương hiệu phim nổi tiếng trên Netflix là người đầu tiên và cũng là người duy nhất mà đoàn làm phim liên lạc để chọn vào vai diễn Hellboy. Và để có thể làm tròn vai diễn Hellboy, nam tài tử đã dành nhiều thời gian khổ luyện để có được một thân hình săn chắc đúng chuẩn góp phần tạo nên sự chân thật cho nhân vật quỷ đỏ.

4. Bộ phim được truyền lửa từ tập truyện nổi tiếng “The Wild Hunt” (Chuyến Săn Phù Thủy)

“The Wild Hunt là một tập truyện tuyệt vời và quan trọng nhất là nó cho phép chúng tôi kể lại câu chuyện nguồn gốc của Hellboy - thứ sẽ gây ảnh hưởng cực lớn đến cục diện thế giới loài quỷ và loài người. Điều này ngẫu nhiên giúp chúng tôi có một bộ phim reboot hoàn chỉnh mà không có những trường đoạn kể lại không cần thiết”

Bên cạnh trường đoạn được hứa hẹn mang đến cao trào cho bộ phim, Hellboy 2019 sẽ còn là sự kết hợp của nhiều chi tiết đắt giá qua các tập truyện khác như Darkness Falls, The Sound and the Fury…

5. Niềm cảm hứng từ hóa trang truyền thống hơn là CGI

CGI càng lúc càng phát triển mạnh mẽ hơn trong nền điện ảnh Hollywood, đội ngũ kỹ xảo máy tính chiếm gần một nửa trong credit của những bộ phim bom tấn hiện nay. Tuy nhiên, đội ngũ sản xuất Hellboy lại quyết định đi theo hướng truyền thống khi nhiều nhân vật, quái vật của phim được hóa trang hoàn toàn bằng tay để tạo nên những hình ảnh quái gở và chân thực nhất.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đạo diễn Marshall giải thích: “Chúng tôi cố gắng dùng những thứ tốt nhất của mỗi phương pháp và sử dụng càng nhiều hóa trang thực tế càng tốt, và khi CGI buộc phải dùng đến nó sẽ khiến cho những gì đã được tạo ra trở nên hoàn hảo hơn. Đối với tôi, kỹ xảo máy tính chưa đủ để tạo dựng sinh vật sống nhưng nó rất tuyệt để tăng cường độ chân thật cũng những thứ đang sống.”

6. Hellboy có một thân hình của võ sĩ đấu vật

Đứng đầu bộ phận hóa trang, Joel Harlow nhận xét: “Ý tưởng ban đầu vẫn luôn là quay về với những hình ảnh trong trang sách, cũng như cái cách mà Hellboy sống trong thế giới thực hiện đại. Cho nên tôi đã đẩy xa hình tượng của anh ra khỏi thế giới huyền ảo thường thấy, đó là lý do mà anh ta có tóc, lông ngực và vết sẹo chằn chịt như một võ sĩ thực thụ.”

Chia sẻ thêm về các bình luận xoay quanh hình ảnh của Hellboy lần này, Joel nói: “Khi bạn gặp một con người với cơ thể to lớn và đầy những vết sẹo, bạn biết rằng mình sẽ bị ăn no đòn. Những con người như thế thường trải qua những ngày tháng khó khăn và bạo lực, nên bạn sẽ có cảm giác tâm lý họ rất nặng và từng trải.”

7. Nữ phù thủy phản diện: từ kẻ săn quỷ trở thành quỷ dữ

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Queen of Blood - Nữ Hoàng Máu là nhân vật nổi tiếng trong tập truyện The Wind Hunt, bà ta là một phù thủy hùng mạnh từng đối đầu với Vua Arthur của nước Anh hàng trăm năm trước.

Nổi tiếng với loạt phim Resident Evil, Milla Jovovich được chọn để tạo ra một kẻ thù đối nghịch với Hellboy. Một hình tượng người trở thành quỷ chống lại con quỷ muốn thành người.