Hotel Transylvania 3: Summer Vacation - Kỳ nghỉ hè "rực lửa" và những điều bạn cần biết!

Tin điện ảnh · Maii ·

Hotel Transylvania 3: Summer Vacation - Bá tước Ma cà rồng và những người bạn sắp trở lại!

3 năm trước, sau khi Hotel Transylvania 2 ra mắt, người ta tưởng đây đã là kết thúc cho thương hiệu mang tên Khách Sạn Huyền Bí. Thế nhưng, fan hâm mộ bộ phim đã có cơ hội được “mừng húm” khi phần 3 của phim được Sony bật đèn xanh. Nếu đây là lần đầu được thưởng thức bộ phim hoạt hình thú vị này, mời các bạn cùng nhìn lại một số điểm chính yếu của phim để khỏi bỡ ngỡ trước khi ra rạp nhé.

Cốt truyện chính

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Sau khi hòa nhập với thế giới loài người và đồng ý để con gái Marvis kết hôn với một anh chàng người thường, bá tước Dracula đã có một đứa cháu trai kháu khỉnh để ẵm bồng. Sang phần 2, Dracula quyết định mở cửa khách sạn, đón con người “đến chơi”. Ông khá lo lắng khi cháu mình vẫn chưa có dấu hiệu của một ma cà rồng nên cùng các quái vật tiến hành “huấn luyện” cho cậu bé, đồng thời “đối phó” với cha mình – ông nội của Marvis là Vlad – đến thăm.

3 năm sau, Hotel Transylvania mới tái ngộ khán giả để đưa người xem “ra khơi”, rời khỏi bối cảnh đã trở nên khá chật chội trong 2 phần trước. Đã quá chán ngán cường độ làm việc không ngơi nghỉ, bá tước Dracula quyết định “đình công” đi nghỉ phép. Để “khai sáng” cho ông bố hiếm khi đi chơi của mình, Marvis và Jonathan quyết định thuê một chiếc du thuyền hạng sang, đưa cả gia đình cùng “bè lũ” quái vật đi nghỉ mát.

Mối tình “cay đắng”

Nguồn: CBR
Nguồn: CBR

Có điều, nếu đơn giản vậy thì cũng đâu còn gì để nói nữa. Vấn đề ở đây là sau khi bước lên du thuyền, bá tước Dracula bỗng rơi vào tiếng sét ái tình với một nhân vật khá nguy hiểm. Và câu chuyện tình yêu dễ thương lãng mạn sến sẩm kiểu hoạt hình này có liên quan đến sự tồn vong của các loài quái vật.

Người phụ nữ này không ai khác chính là thuyền trưởng của chiếc du thuyền – Ericka. Đồng thời, Ericka cũng chính là hậu duệ của Abraham Van Helsing – kẻ thù truyền kiếp của ma cà rồng. Cũng không có gì lạ khi bộ phim khai thác mối quan hệ này. Người sói và Van Helsing là những kẻ thù quen thuộc trong các phim về ma cà rồng. Nhân vật người sói đã xuất hiện trong “biệt đội” quái vật, nên hiển nhiên phim sẽ đưa Van Helsing lên đối đầu với Dracula.

Nguồn: Scroll.in
Nguồn: Scroll.in

Nếu phần 1, bá tước Dracula là người làm tất cả để ngắn cô con gái khám phá thế giới của loài người thì lần này, đến lượt Marvis đóng vai trò “phụ huynh khó tính”, ngăn cha mình theo đuổi người phụ nữ đầy nguy hiểm này.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Ericka là người đặt nặng vấn đề nối dõi ông cố mình – thợ săn ma cà rồng đầu tiên, rất ghét quái vật và quyết tâm sẽ tiêu diệt mọi lời quái vật. Rất có thể nhân vật sẽ “phải lòng” Dracula ở một thời điểm nào đó, nhưng một khi nhận ra người đàn ông dễ mến này là ai, chưa biết cô sẽ có động thái thế nào.

Ông cố của Ericka – Van Helsing đương nhiên chưa “ngỏm”, mà bất tử nhờ ăn… cải xoăn, sẽ tận dụng cơ hội này để tiêu diệt cả “biệt đội” quái vật.

Đạo diễn, biên kịch

Phim tiếp tục do Genndy Tartakovsky đạo diễn và đồng kịch bản cùng với Michael McCullers.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Một số gương mặt quen thuộc của dàn diễn viên lồng tiếng 3 năm trước trong phần 2 sẽ trở lại như Adam Sandler (Bá tước Dracula), Andy Samberg (Jonathan – chồng của Marvis), Selena Gomez (Marvis), Joe Jonas (Kraken), Kevin James (Frankenstein)…

Sự xuất hiện của nhân vật mới đòi hỏi các diễn viên cũng mới không kém. Ericka Van Helsing sẽ do Kathryn Hahn thể hiện, đây là phim hoạt hình đầu tiên cô lồng tiếng, mặc dù trước đây cô có tham gia các phim hoạt họa trên TV. Còn nhân vật Abraham Van Helsing do Jim Gaffigan thủ vai.

Cũng như phần 2, Keegan-Michael Key sẽ tiếp tục thay nam ca sĩ Cee Lo Green để lồng tiếng cho Murray do Green vẫn còn trong thời hạn thi hành án do các cáo buộc cưỡng bức và sử dụng ma túy. Đây là bộ phim thứ 4 Key hợp tác với Sony, trước đó là Hotel Transylvania 2, Angry Birds và The Star.

Genndy Tartakovsky vốn không dự định sẽ không trở lại phần 3

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Năm 2015, trước khi phần 2 ra mắt, nhà sản xuất của bộ phim – Michelle Murdocca có nói rằng phần 3 sẽ được tiếp tục thực hiện, nhưng bà và đạo diễn sẽ không trở lại.

Tuy nhiên sau khi rời đi để phát triển dự án khác mang tên Samurai Jack, vị đạo diễn đã trở về sau khi có được cảm hứng về một kỳ nghỉ “thất bại toàn tập” từ phim Chevy Chase National Lampoon’s Vacation. Đầu tháng 11 năm 2017, phần 3 của Hotel Transylvania được đặt tên là Summer Vacation. Đạo diễn Tartakovsky cũng sẽ thay Johnny Solomon để lồng tiếng cho nhân vật Blobby.

Doanh thu

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cũng không quá khó hiểu khi Hotel Transylvania được phát triển đến 3 phần. Lý do lớn nhất vẫn đến từ doanh thu khủng của phim. Phần đầu tiên đạt doanh thu $358.4 triệu so với kinh phí chỉ $85 triệu. Tuy nhiên, phần 2 bị giảm doanh thu đến phân nửa, kiếm chác được có $161.6 triệu so với kinh phí $80 triệu. Nhưng dù gì đi chăng nữa thì đây vẫn là thương hiệu có lời, và phần 3 vẫn là mục tiêu mà hãng và các nhà làm phim nhắm đến. Summer Vacation được dự đoán sẽ mở màn khoảng $40-45 triệu tại thị trường Bắc Mỹ.

Poster

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Bá tước Dracula trong tấm áo choàng quen thuộc, đứng quay lưng về phía khán giả. Có điều, phía dưới tấm áo choàng là hình ảnh cây cỏ, hoa lá vùng nhiệt đới trông rất mát mẻ, khá sáng tạo nhỉ.

Trailer

Ngày ra mắt và đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Phim được dự kiến ra mắt vào ngày 21 tháng 9 năm 2018, nhưng sau đó đã dời lại sớm 2 tháng để nhường chỗ cho Goosebumps 2: Haunted Halloween (dù phim này sau đó cũng dời lịch). Phần 3 sẽ công chiếu cùng ngày với video game ăn theo phim được phát hành mang tên Hotel Transylvania 3: Monster Overboard.

Dự kiến phát hành vào ngày 13 tháng 7 năm 2018 và cạnh tranh trực tiếp với Skyscaper của nam diễn viên Dwayne “The Rock” Johnson, để xem bè lũ quái vật có đánh bật được Tòa Tháp Chọc Trời không nhé.