Hugh Jackman từng lo lắng khi vào vai Gary Hart trong The Front Runner

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hugh Jackman luôn đưa bản thân đến những trải nghiệm mới, anh tiếp tục thủ vai chính trị gia Gary Hart trong bộ phim The Front Runner.

Hugh Jackman sẽ hoá thân thành chính trị gia Gary Hart trong The Front Runner (Variety)
Hugh Jackman sẽ hoá thân thành chính trị gia Gary Hart trong The Front Runner (Variety)

Trong khi một vài ngôi sao chỉ chọn phương án an toàn thì Hugh Jackman luôn đưa bản thân đến những trải nghiệm mới. Sau những vai diễn đa dạng trong Lần Theo Dấu Vết (Prisoners), Bậc Thầy Của Những Giấc Mơ (The Greatest Showman) Logan, anh tiếp tục thủ vai chính trị gia Gary Hart trong bộ phim The Front Runner được Sony định ngày ra mắt vào 21.11. Mới đây, trang Variety đã đặt vài câu hỏi cho Jackman:

Anh có hay tìm đến những vai diễn đầy thách thức không?

Yep. Tôi luôn lo lắng trước những vai mà tôi thể hiện. Gánh nặng của việc hoá thân thành một suýt trở thành tổng thống – và rất thông thái, bí ẩn, tôi còn biết ông sẽ xem bộ phim – nên càng lo lắng hơn. Nhưng tôi rút ra bài học tâm huyết rằng nếu bạn sợ hãi, hãy chắc chắn làm việc cùng những người tuyệt vời mà sẽ giúp đỡ bạn, như [đạo diễn] Jason Reitman nè.

Phần lớn sự phức tạp này đều là do Gary Hart không tiết lộ.

Tôi đã đọc nhiều sách nghiên cứu về ông, tiểu sử và công việc chính trị. Tôi còn trò chuyện với những người từng làm việc với ông; họ bảo Gary rất cởi mở nhưng nếu anh trở nên thân thiết, ông ấy sẽ không mở lòng nữa. Tôi thấy ông rất giống cha tôi, một người rất thông minh, một người đàn ông có đạo đức, nghiêm chỉnh và cứng rắn. Phần lớn do thế hệ, phần khác lại đến từ tính cách. Như anh tôi là một học giả Rhodes có trí tuệ vượt trội. Tôi cho rằng việc đồng hành cùng Gary y hệt sánh vai cùng anh tôi, bạn phải phi nước đại mới bắt kịp họ.

Anh đã là một ngôi sao toả sáng gần 20 năm. Có giới hạn nào về sự riêng tư thay đổi chưa?

Sự thay đổi lớn nhất là ai cũng có một cái máy ảnh. Hồi ấy thì kiểu như “Tôi không nên làm phiền anh ấy.” Bây giờ thì “Chắc chắn rồi, tôi sẽ lại tiếp cận anh ấy.” Với tôi, nó không giống một gánh nặng và tôi đặt lợi ích lên trên những bất tiện trong nghề nghiệp mà tôi đang làm để kiếm sống. Với Gary, điều này thật khó khăn và ông ấy vẫn luôn chật vật với nó.

Có vẻ như bộ phim lấy bối cảnh năm 1987, tình hình chính trị khi ấy chẳng khác nào showbiz.

Với tư cách là một diễn viên, bạn là một thương hiệu; bộ phim của bạn cũng là thương hiệu. Chúng tôi hiểu việc kinh doanh giải trí. Gary bác bỏ ý tưởng đó. Và trong khoảnh khắc hồi năm 1987, chính trị thay đổi mãi mãi.

Nguồn: Variety