Hugh Jackman từng từ chối đóng vai James Bond

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Dĩ nhiên, Jackman là Wolverine, một trong những siêu anh hùng X-Men được chuyển thể thành công nhất trên màn ảnh rộng từ năm 2000

Hugh Jackman tiết lộ rằng anh đã từng từ chối cơ hội thế chỗ Pierce Brosnan để đóng vai 007, James Bond. Dĩ nhiên, Jackman là Wolverine, một trong những siêu anh hùng X-Men được chuyển thể thành công nhất trên màn ảnh rộng từ năm 2000. Vai trò của anh vừa kết thúc với thành công về cả mặt thương mại lẫn nghệ thuật của Logan trong năm nay. Đây là bước đột phá lớn tại Hollywood của anh và mặc dù thương hiệu phim X-Men đã trải qua nhiều thăng trầm, Wolverine của Jackman vẫn là điểm sáng trong suốt thời gian qua.

Vào đầu thiên niên kỷ mới, thương hiệu Bond cũng không kém phần quan trọng. Dù không có chuyến phiêu lưu nào trong vai 007 của Brosnan được xem là kinh điển, Die Another Day năm 2002 có lẽ là tác phẩm bị chế giễu nhất trong series cho tới thời điểm đó, với vai khách mời Madonna, chiếc xe tàng hình và những thứ đồ miễn phí, tất cả đều góp phần vào chuyến đi tới rạp đáng thất vọng cho những ai hâm mộ Bond. Thương hiệu này chắc chắn cần một cách tiếp cận mới.

Cuối cùng, vai diễn về tay Daniel Craig nhưng có vẻ như Hugh Jackman đã gần như là người thay thế Brosnan lúc đó. Trong bài phỏng vấn với Variety để quảng bá cho bộ phim The Greatest Showman, Jackman nói:

Tôi chuẩn bị tham gia X-Men 2 và một cuộc gọi từ quản lý của tôi hỏi rằng tôi có quan tâm đến vai Bond hay không. Tôi chỉ cảm thấy vào thời điểm mà các kịch bản trở nên khó tin và điên rồ, tôi cảm thấy như họ cần phải trở nên thực tế và cứng cỏi hơn. Và câu trả lời là: “Ồ, anh không cần nói. Anh chỉ phải ký vào.” Tôi cũng lo lắng là giữa Bond và X-Men, tôi sẽ không bao giờ có thời gian để làm những điều khác biệt.

Brosnan trong vai James Bond
Brosnan trong vai James Bond

Thật thú vị khi Jackman đồng tình những bộ phim Bond đã trở nên lố bịch vào cuối thời kỳ Brosnan, và dĩ nhiên, sự khẳng định của anh về việc thương hiệu này nên hướng đến sự thực tế hơn cuối cùng đã đạt kết quả. Tuy nhiên, đó là một bước đi táo bạo khi từ chối thẳng thắn một vai diễn mang tính biểu tượng cũng như sinh lời trong thế giới điện ảnh như 007, đặc biệt khi Jackman mới chỉ xuất hiện trong một phim X-Men tại thời điểm đó.

Giống như hầu hết các cơ hội bị bỏ lỡ, Jackman từ chối Bond có lẽ là trong cái rủi có cái may. Chính bản thân nam diễn viên đã tỏ ý rằng cân bằng hai thương hiệu phim lớn có thể có rắc rối và có thể suy ra nếu anh đóng vai Bond, anh sẽ không thể tạo nên Wolverine nổi tiếng và đáng nhớ như anh đã làm. Bond cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Daniel Craig thay thế Pierce Brosnan và Casino Royale được phát hành, tạo nên một trong những thời kỳ thành công nhất trong lịch sử lâu đời của thương hiệu phim này.

Như đã nói, Jackman đã có rất nhiều vai diễn trong trong sự nghiệp của mình cho tới nay và chắc chắn là có những tác phẩm và tài năng như 007. Không còn nghi ngờ gì nữa, Logan đã chứng tỏ rằng nam diễn viên hoàn hảo với “sự gan góc” và 17 năm là thành viên của X-Men cho thấy những phim hành đồng liên tiếp cũng chẳng phải vấn đề. Jackman đã từ chối Bond một lần nhưng anh hoàn toàn có thể cân nhắc khi lại có thêm cơ hội. Rốt cuộc thì Bond 25 gần như chắc chắn là phần phim cuối của Daniel Craig và giờ Jackman đã treo đôi móng vuốt Adamantium của mình lên rồi.

Nguồn: Screen Rant