Hướng đi nào dành cho phim riêng về Black Widow?

Tin điện ảnh · Genis ·

Black Widow của Marvel chưa rõ sẽ đi theo hướng tiếp cận nào.

Vừa qua, đã có thông tin nữ diễn viên Florence Pugh được xác nhận sẽ tham gia dàn diễn viên trong phim Black Widow của đạo diễn Cate Shortland. Nội dung phim được dự đoán sẽ xoay quanh những năm đầu làm điệp viên và sát thủ của Natasha Romanoff (Scarlett Johansson), và được huấn luyện bởi KGB trước khi gia nhập S.H.I.E.L.D.

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Pugh gần đây bắt đầu được biết đến khi xuất hiện trong Fighting With My Family do WWE sản xuất. Cô đã giành được một vai lớn trong Black Widow sau hàng loạt những cái tên tin đồn, gây ấn tượng mạnh đối với Marvel Studios. Hiện chưa có thông tin nào về nhân vật của Pugh nhưng vài nguồn tin cho rằng cô sẽ vào vai một điệp viên với kỹ năng ngang ngửa Natasha và sẽ là người đối đầu với Black Widow. Bài viết hôm nay sẽ tập trung phân tích những hướng đi mà Marvel Studios có thể sẽ dành cho Black Widow dựa trên những trang truyện về nhân vật này.

Nhiều khán giả vẫn vẫn chưa biết nhiều về quá khứ của Black Widow trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Tất cả những gì chúng biết được về thân phận của nhân vật đều thông qua những chi tiết nhỏ lẻ trong những phim trước đây như cô từng có thời gian chiến đấu bên cạnh Hawkeye (Jeremy Renner) ở Budapest trong Biệt Đội Siêu Anh Hùng (The Avengers) hay những hồi ức về thời gian cô được đào tạo ở Red Room dưới sự giám sát của Madame B (Julie Delpy) trong Đế Chế Ultron (Avengers: Age of Ultron). Người hâm mộ còn được nhìn thoáng qua về chương trình Black Widow thông qua nhân vật Dottie Underwood trong series Agent Carter. Nhưng đối với Natasha, người lần đầu được giới thiệu trong MCU qua Người Sắt 2 (Iron Man 2), vẫn còn nhiều khoảng trống dành cho Shortland và Jack Schaeffer (biên kịch của Black Widow) thỏa sức khai thác quá khứ nhân vật cũng như xây dựng hình tượng kẻ phản diện.

Florence Pugh sẽ thủ một vai quan trọng trong <em>Black Widow</em> (Ảnh: THR)
Florence Pugh sẽ thủ một vai quan trọng trong Black Widow (Ảnh: THR)

Theo lịch sử truyện tranh Marvel, Black Widow từng là nhân vật chính trong một vài miniseries nhưng những đầu truyện riêng về cô không kéo dài như khi cô xuất hiện trong những bộ về các Avenger. Điều này giúp thu hẹp những dự đoán cho danh tính nhân vật của Pugh, giả dụ rằng cô sẽ không thủ vai một nhân vật gốc trong phim hoặc một kẻ thù của một nhân vật khác trong truyện tranh. Chi tiết nhân vật của Pugh đồng đẳng với Natasha khiến tôi ngay lập tức nghĩ đến Yelena Belova. Nữ điệp viên tóc vàng này từng thay thế Natasha trong Black Widow: The Itsy-Bitsy Spider (1999) của Devin Grayson và J.G. Jones. Yelena nhận thấy Black Widow tiền nhiệm là đối thủ của mình và đã miệt mài luyện tập đề trở nên mạnh hơn Natasha về mọi mặt. Natasha đã cố gửi gắm tình cảm của mình đến điệp viên trẻ và giúp cô ta nhận ra những sai lầm trong đợt huấn luyện tại Red Room. Nhưng Natasha không thể kéo một Yelena đang rơi vào vũng lầy của cái ác và cuối cùng buộc phải giết cô ta. Dù Pugh sẽ vào vai Yelena là điều có thể nhưng hiện Marvel Studios đang có xu hướng lấy cảm hứng từ những câu chuyện đã xảy ra gần đây nên danh sách ứng viên tiềm năng cho nhân vật của Pugh vẫn chưa hết.

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Series Black Widow gồm 12 tập của Mark Waid và Chris Samnee là một trong những bộ truyện hay nhất về Natasha trong suốt lịch sử truyện tranh Marvel. Nội dung series kể song song giữa nhiệm vụ của Natasha bên cạnh Chiến Binh Mùa Đông cho đến những ngày ở Red Room và nhiệm vụ đầu tiên của cô. Trong đoạn hồi ức về Red Room, chúng ta biết rằng Natasha là bạn thuở ấu thơ với con gái của The Headmistress, Anya, người bị cho là quá mềm yếu và đa cảm đối với công việc của một điệp viên và đã không được đào tạo. Khi Natasha trở thành học viên xuất sắc của The Headmistress, cô đã thay đổi trở thành một người cứng cỏi và tự chia cắt bản thân với Anya. Anya đã lớn lên trong sự căm ghét Natasha, mẹ và chính cảm xúc của mình.

Nhiều năm sau, Anya trở lại và mang tên Recluse (Ẩn Dật) -  minh chứng cho sự thật rằng cô từng bị bỏ mặc khi còn là một đứa trẻ và cũng ý chỉ nhện Recluse, một trong hai loài nhện cực độc ở Bắc Mỹ bên cạnh nhện góa phụ đen. Recluse tạo ra Dark Room, một chương trình huấn luyện dành cho những sát thủ nhỏ tuổi và trái với Red Room, nó không bị chính phủ kiểm soát.  

Recluse có vẻ đã giống với những gì mà nhân vật của Pugh được miêu tả. Ngoài ra, chúng ta có thể dễ dàng hình dung cô sẽ vào vai một nhân vật xuất hiện ban đầu là một người bạn và sau đó hóa thành kẻ thù. Nếu Black Widow sau cùng là câu chuyện về đạo đức thì nó sẽ phù hợp với sự đối lập giữa con đường trở thành một anh hùng của Natasha và quá trình hóa thành ác nhân của người bạn thân Anya.

Nếu Black Widow chuyển thể từ bộ truyện của Waid Samnee, khán giả có khả năng sẽ được gặp lại Sebastian Stan trong vai Chiến Binh Mùa Đông và Delpy trở lại với Madame B – The Headmistress. Hơn nữa, bộ phim sẽ còn có thể mang hơi hướng hành động, kịch tính, phức tạp về mặt đạo đức và khắc họa rõ nét nhân vật. Đó là những yếu tố thường thấy trong phong cách làm phim của Cate Shortland, cụ thể nhất là trong tác phẩm gần đây nhất của bà, Mất Tích Ở Berlin (Berlin Sydrome). Chúng ta chắc chắn sẽ biết được nhiều thông tin hơn trong vài tháng sắp tới, đặc biệt là khi ngày ra mắt Avengers: Hồi Kết (Endgame) đang cận kề và giai đoạn mới của MCU đang dần định hình.

Nguồn: The Hollywood Reporter